Nhiều người trẻ bật khóc khi nghe Tiến Luật, Khả Như, Quyền Linh kể về mẹ

20/05/2021 15:05 GMT+7

Những tự trách của các nghệ sĩ nổi tiếng khi kể về mẹ trong chương trình Ký ức vui vẻ đã lấy đi nước mắt và sự đồng cảm của rất nhiều người trẻ vì "thấy có mình trong đó".

Trong tập cuối Ký ức vui vẻ mùa 3, nam diễn viên hài Tiến Luật thừa nhận bản thân luôn có sự day dứt và hối hận vì nhiều điều đã làm với mẹ. Anh tự nhận mình từng là một đứa trẻ hư.

"Từng là một đứa trẻ hư"

Tiến Luật kể thời tuổi trẻ anh ngông cuồng, làm nhiều việc khiến mẹ buồn: "Tôi là một đứa trẻ hư, chưa có thứ gì trên cuộc đời này mà tôi chưa thử qua hết. Từ lúc còn nhỏ, mẹ đã khóc vì tôi rất nhiều, khóc đến mức có lẽ mắt bị mù luôn bởi bà rất thương tôi. Tôi quậy lắm, bỏ nhà đi bụi để ra đường sống, khi mẹ nói: “Mẹ lạy con, con đừng đi”. Tôi trả lời với mẹ rằng: “Lạy đi”. Tôi không biết sao mình nói vậy“.
Còn nữ diễn viên Khả Như ngậm ngùi chia sẻ: "Con chợt nghĩ lại tại sao hồi nhỏ khi mình chưa biết nói, mẹ có thể ngồi hàng giờ để chỉ cho mình nói, đút cho mình ăn. Vậy mà lớn lên, mẹ có vài cái thắc mắc mình lại không có thời gian trả lời cho mẹ những thắc mắc đó".
Nam MC, diễn viên Quyền Linh sụt sùi kể lại, rằng: "Linh muốn mua cho mẹ một cái áo dài thật đẹp vì mẹ như một nữ hoàng trong lòng tôi. Nhưng khi mình đủ sức mua cho mẹ một cái áo dài thật đẹp thì lưng mẹ đã gù rồi, không còn mặc được nữa"...

Người trẻ bật khóc

Ngay sau khi chương trình được phát sóng, nhiều người trẻ cho biết: "Đã không thể ngừng rơi nước mắt".
"Mình xem và đồng cảm với câu chuyện của Tiến Luật rất nhiều. Tuổi trẻ "dữ dội" với những bồng bột, thiếu suy nghĩ, mình đã làm vô số điều khiến mẹ buồn lòng. Học hành thua sút, mải mê chơi, tiêu xài không tiết kiệm, đua đòi với những thói hư... Mẹ đã khóc hết nước mắt vì mình. Nghĩ lại, ân hận lắm. Nên khi xem video clip này, mình thấy mình là người trong cuộc. Và bất giác nhớ mẹ rất nhiều", Trần Hồng Tú (34 tuổi, đang làm việc ở cơ sở nước uống đóng chai trên đường Tân Kỳ Tân Quý, Q.Bình Tân), tâm sự.
Tương tự, có người tự nhận "đã thấy bóng dáng của mình" trong câu chuyện của Khả Như. Trần Thúy Anh (SV năm 2, Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng) thú thật: "Chẳng hiểu sao khi nghe Khả Như tâm sự, mình khóc hoài không dứt. Chắc vì mình cũng đã từng như thế. Nhiều khi vì mải mê những câu chuyện với bạn bè, mình chẳng đoái hoài gì tới mẹ cả. Mẹ hỏi cái này là gì, cái kia là sao, cách sử dụng đồ vật này như thế nào... mình dửng thưng, thậm chí cáu gắt và chẳng thèm trả lời. Tự thấy mình vô tâm với mẹ rất nhiều".
Còn nỗi lòng của Quyền Linh cũng nhận nhiều sự đồng cảm. "Vì quá chú trọng đến việc cố gắng kiếm tiền mà đôi khi quên đi sự quan tâm đến mẹ. Mình từng hứa sẽ mua cho mẹ cái ti vi để mẹ xem phim. Nhưng theo thời gian, theo guồng quay của cuộc sống, mình đã quên đi. Khi mình nhớ ra, thì mẹ đã mãi mãi về cõi vĩnh hằng. Đó là sự day dứt nhất của cuộc đời mình. Nên khi xem Quyền Linh kể chuyện về ước mơ mua cho mẹ chiếc áo dài không thành, mình đã bật khóc", Nguyễn Văn Tuyển (31 tuổi, nhân viên ngân hàng Agribank ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bồi hồi chia sẻ.
Trên YouTube, video clip chia sẻ của các nghệ sĩ đã thu hút gần 2 triệu lượt xem và gần 3.000 bình luận. Hầu hết đều cho biết: "Đã khóc khi xem" và "Xem và nhớ mẹ, thương mẹ nhiều hơn".
Có những người trẻ, sau khi xem video clip ấy, đã tự nhủ bản thân sẽ thay đổi. Theo đó, sẽ quan tâm và thương yêu mẹ nhiều hơn. Sẽ không làm mẹ buồn, mẹ khóc nữa. Sẽ trân quý mọi khoảnh khắc khi còn được sống với mẹ trên cõi đời này.
"Lâu rồi mình chẳng gọi điện thoại về quê hỏi thăm mẹ. Xem video clip xong, thấy bản thân hờ hững và quá đỗi vô tâm với mẹ. Nên chắc chắn là từ nay, mình sẽ thường xuyên gọi hỏi thăm sức khỏe mẹ nhiều hơn. Sẽ tìm mua những thứ mà mẹ thích. Mình sợ một ngày, khi mình có đủ đầy những thứ mình muốn mà không còn mẹ thì sẽ buồn lắm và cuộc đời này chẳng còn ý nghĩa", Tuyển tâm sự thêm.
Còn Đặng Thanh Lan (SV Trường ĐH Công nghệ TP.HCM) nói: "Mình sẽ dành nhiều thời gian bên mẹ nhiều hơn nữa. Chứ bấy lâu nay, mình thật sự rất ít trò chuyện, thủ thỉ cùng mẹ. Chưa kể, có lắm lúc còn làm mẹ buồn, mẹ khóc. Mình ân hận rất nhiều. Mình tự hứa với bản thân, từ giờ sẽ chỉ tặng mẹ những niềm vui"...
Còn bạn, có bao giờ đã từng làm mẹ buồn và ân hận không? 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.