Nhiều người đánh con vì chính họ từng bị cha mẹ bạo hành

Khánh An
Khánh An
01/04/2019 16:35 GMT+7

Khảo sát cho thấy những người bị cha mẹ bạo hành dễ tiếp nối 'truyền thống' đánh đập con cái.

Hãng Kyodo ngày 1.4 dẫn khảo sát bởi Viện nghiên cứu Riken (Nhật Bản) cho thấy bản thân những người bị kết án vì bạo hành con cái hoặc trẻ em khác cũng từng bị bạo hành hoặc bỏ bê khi còn nhỏ.

Dù khảo sát được thực hiện đối với 25 người từng bị kết án, bác sĩ tâm thần Kumi Kuroda dẫn đầu nhóm thực hiện khảo sát cho rằng kết quả phản ánh rõ thực trạng trên.
Theo đó, ảnh hưởng của tình trạng bị bạo hành khi còn nhỏ sẽ ám ảnh đến tuổi trưởng thành, và nhóm đối tượng này cần được hỗ trợ về cách dạy dỗ con cái.
Nhóm của ông Kuroda liên lạc với 124 người từng bị án tù vì bạo hành trẻ em và gửi hơn 400 câu hỏi đến những người đồng ý trả lời. Trong số 25 người trả lời, có đến 18 người - tương đương 72% - cho biết họ từng trải qua nhiều lần bị đánh đập, bỏ rơi hoặc bị ngược đãi.
Bên cạnh đó, khoảng 44% từng bị các vấn đề về tâm thần như trầm cảm và nghiện rượu, trong khi 68% đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, chẳng hạn như có nhiều hơn 3 con và con cái thường xuyên bị bệnh.
Nhóm nghiên cứu cũng khảo sát 74 người trưởng thành chưa bị kết án về bạo hành trẻ em. Trong số này, chỉ có 18% cho biết họ từng bị bạo hành hoặc ngược đãi khi còn nhỏ.
Tháng trước, chính quyền Tokyo thông báo sẽ ban hành sắc lệnh về phòng chống bạo hành trẻ em, cấm cha mẹ và những người giám hộ khác đánh đập hay la mắng trẻ.
Nội dung sắc lệnh mới nghiêm cấm cha mẹ và người giám hộ áp dụng mọi hình phạt về thể xác cùng các hành động khác có thể gây ra đau khổ về thể xác lẫn tinh thần của trẻ. Sắc lệnh cũng kêu gọi các bậc cha mẹ thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho con trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.