Nhiều hội cổ động viên đã sẵn sàng cho trận chung kết U.22 Việt Nam-U.22 Indonesia

10/12/2019 14:33 GMT+7

Không chỉ có các cầu thủ U.22 Việt Nam và ban huấn luyện chuẩn bị cho trận chung kết tối nay, mà hội cổ động viên - những người hâm mộ cuồng nhiệt từ Bắc vào Nam - cũng đã sẵn sàng những hoạt động thú vị để cổ vũ đội tuyển của chúng ta.

Ghi nhận của chúng tôi trong quá trình chuẩn bị của các hội cổ động viên đội tuyển U.22 Việt Nam.

Tất cả đã sẵn sàng cho trận cầu lớn

Hiện nay tại Việt Nam có nhiều nhóm, hội cổ động viên sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển ở nhiều cấp độ, có thể kể đến: Hội Vietnam Football 12th Players (tạm dịch: Những cầu thủ bóng đá thứ 12) hoạt động ở miền Nam, Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam hoạt động ở miền Bắc...

Hội “Những cầu thủ bóng đá thứ 12” luôn sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam

Sau khi kết thúc trận đấu với U.22 Campuchia cách đây vài ngày, các hội cổ động viên đã bắt đầu “rục rịch” lên kế hoạch để chuẩn bị một buổi cổ vũ, “tiếp lửa” cho những “Chú rồng vàng Việt Nam”, tạo nguồn động lực lớn cho các cầu thủ trước trận chung kết.
Châu Nguyên Khôi, người sáng lập Hội “Những cầu thủ bóng đá thứ 12” cho biết tất cả mọi hoạt động chuẩn bị cho tối nay đã sẵn sàng. “Trước thềm trận đấu quan trọng nhóm VF12P tin rằng đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ giành chức vô địch SEA Games 30 nên đã chuẩn bị rất kỹ để cùng các thành viên trong nhóm cổ vũ thật tốt, nhóm sẽ mang theo băng rôn, trống, loa và các vật dụng khác để cổ vũ. Hy vọng nhóm sẽ truyền ngọn lửa đam mê cho các bạn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng cổ vũ cho U.22 Việt Nam trong trận chung kết tối nay.
Hội cổ động viên trên khắp cả nước chuẩn bị cho trận chung kết lịch sử

Những điệu trống và hát vang đồng thanh là chất xúc tác kết nối những thành viên

Ngoài ra, Khôi cho biết thêm tối nay sẽ khởi xướng hành động vỗ tay đồng loạt với mong muốn người hâm mộ sẽ hưởng ứng, tạo nên kỷ lục 10.000 người cùng vỗ tay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hoạt động dự kiến diễn ra vào giữa giờ để thể hiện sự quyết tâm đồng hành của người hâm mộ với đội tuyển U.22 Việt Nam.
Đối với “Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam”, các thành viên đã có mặt tại Philippines từ những ngày đầu đội tuyển thi đấu, cùng kiều bào ở đây, hội đã cổ vũ tinh thần đội U.22 Việt Nam. Lê Tuấn, người sáng lập “Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam” cho biết : “Các thành viên trong nhóm đã sẵn sàng để tiếp lửa cho đội tuyển U.22 Việt Nam. Chúng tôi sẽ khuấy đảo sân vận động tại Philippines bằng những màn hát đồng thanh, những điệu trống. Băng rôn, khẩu hiệu và cờ sẽ liên tục tung bay trên khán đài để tiếp thêm nguồn sức mạnh cho các cầu thủ dưới sân. Cổ động viên nước bạn sẽ rất bất ngờ và ấn tượng trước sự cuồng nhiệt của cổ động viên Việt Nam”.
Một điều được Tuấn tiết lộ là đồng hành cùng hội cổ động viên tại Philippines tối nay sẽ có đội tuyển nữ Việt Nam, các cô gái chúng ta sẽ đồng hành và sát cánh với “Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam” để truyền lửa cho các đồng nghiệp nam.

Hướng đến một cộng đồng cổ động viên văn minh, nhiệt huyết

Để tạo một môi trường cổ vũ đầy sôi động, nhiều “lửa” nhưng vẫn giữ được sự trật tự, quy củ, các hội nhóm cổ động viên Việt Nam đều có những quy định của riêng mình.
“Nhóm sẽ không sử dụng các loại kèn quá ồn như Vuvuzela để cổ vũ, tránh ánh hưởng đến mọi người. Cấm đốt pháo sáng và cấm tuyệt đối mọi hình thức cổ vũ không nghiêm túc, không lành mạnh (như cởi áo ăn mừng, quá khích, chạy xe lạng lách..)”, Khôi cho biết.
Phan Tuấn Quốc, 33 tuổi, thành viên kỳ cựu của hội “Những cầu thủ bóng đá thứ 12” chia sẻ : “Thật ra thì nhóm mình phát triển từ khi phố đi bộ Nguyễn Huệ bắt đầu chiếu đá bóng màn hình lớn. Còn trước đó các thành viên tham gia những hội khác nhau, nhờ có sự thống nhất mà các bạn đã đoàn kết hơn. Mục tiêu của nhóm là duy trì hoạt động giao lưu để phát triển văn hóa cổ vũ trong cộng đồng khi đội tuyển thi đấu”.
“Chúng tôi sẽ cổ vũ hết mình, đầy năng lượng. Chúng tôi sẽ không đốt pháo sáng, không ăn mừng quá khích hay có những hành vi 'khiêu chiến' không lành mạnh với cổ động viên Indonesia. Tất cả vì một hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam nói chung và Hội cổ động viên Việt Nam nói riêng tại Philippines”, Lê Tuấn thẳng thắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.