Nhiều hoạt động tại ngày hội “Xuân yêu thương”

04/02/2018 15:59 GMT+7

Ngày 4.2, Hội LHTN TP.HCM tổ chức Ngày hội “Xuân yêu thương - Mậu Tuất năm 2018”, thu hút gần 500 tình nguyện viên tham gia làm những hoạt động, công việc ý nghĩa nhằm chăm lo cho những người kém may mắn.


Theo đó, ban tổ chức đã tặng hơn 300 phần quà tết với tổng kinh phí gần 260 triệu đồng cho thanh niên khuyết tật, khó khăn; thanh niên thuộc diện di dời chỗ ở bởi các dự án.

Ngoài ra, thanh niên tình nguyện còn gói hơn cái 500 bánh chưng để tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn; học sinh các lớp phổ cập; trẻ em lang thanh, cơ nhở.

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn làm các món mứt tết gửi tặng cho những người lang thang

Các tình nguyện viên còn bố trí góc phố ông đồ viết thư pháp tặng chữ miễn phí, thực hiện nhiều gian hàng, trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ để tạo sân chơi vui tươi cho thanh thiếu nhi.
              
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hằng, ngụ tại Q.Bình Thạnh, chia sẻ: “tình cờ đưa con gái 10 tuổi đi học kỹ năng về chạy ngang qua đây thì thấy có ngày hội trang trí các hoạt động tết đông vui quá. Thế là mình dẫn bé vào cho cháu xem, rồi xin các em thanh niên tình nguyện cho cháu trải nghiệm gói thử bánh chưng và xem làm các loại mứt dừa, mứt gừng như thế nào. Và quan trọng hơn là mình muốn cho cháu học được sự chia sẻ, yêu thương với những bạn bè kém may mắn, để từ đó có động lực cố gắng hơn trong học tập và cuộc sống, tránh ỉ lại vào người khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.