Nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân

01/05/2017 11:20 GMT+7

T.Ư Đoàn vừa ban hành kế hoạch gửi các tỉnh, thành đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động trong Tháng công nhân.

Theo đó, các chương trình bao gồm: hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân; mở các diễn đàn tạo điều kiện cho thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các cấp lãnh đạo nhằm tháo gỡ khó khăn trong đời sống; thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên công nhân và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.
Ngoài ra, T.Ư Đoàn còn tổ chức Ngày thanh niên hội công nhân tại Bình Phước và Bắc Ninh, thăm tặng quà con em công nhân tại Sóc Sơn (Hà Nội) và gặp gỡ, đối thoại với thanh niên công nhân tại Hải Dương.
P.Hậu
Hơn 500 việc làm cho bộ đội xuất ngũ
Theo ông Nguyễn Văn Sang, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên (Thành đoàn TP.HCM), hiện có hơn 500 việc làm của 30 đơn vị tuyển dụng để ưu tiên giới thiệu cho bộ đội xuất ngũ để ổn định cuộc sống. Những công việc cần tuyển người vào làm ngay, gồm: bảo vệ chuyên nghiệp, nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng, giao nhận, công nhân cơ khí, điện, tư vấn tài chính...
Lê Thanh
Thi sáng tạo trẻ
Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ, Sở GD-ĐT tổ chức cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi TP.HCM, bạn trẻ trong độ tuổi từ 6 - 18. Thí sinh tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 5 người/nhóm). Sản phẩm tham dự cuộc thi là các mô hình, giải pháp kỹ thuật về: dụng cụ học tập, lao động sản xuất, sinh hoạt hằng ngày. Nhận bài dự thi từ nay đến ngày 10.5, tại số 1 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1.
Tuyết Trang
Hoạt động vòng tay tình nguyện
Ngày 29.4, Hội LHTN H.Lấp Vò (Đồng Tháp) phối hợp với Hội LHTN 2 huyện Lai Vung, Châu Thành và TP.Sa Đéc tổ chức hoạt động “Vòng tay tình nguyện” với sự tham gia của hơn 450 đoàn viên, hội viên và học sinh. Các bạn trẻ đã thực hiện các công trình như làm tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - an ninh” với chiều dài 6 km ở xã Tân Khánh Trung, H.Lấp Vò, tặng 1.000 quyển tập, 10 xe đạp và 10 suất học bổng cho học sinh nghèo H.Lấp Vò...
Thanh Dũng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.