Nhiều gương mặt trẻ được thăng quân hàm, nâng lương trước thời hạn

Vũ Thơ
Vũ Thơ
15/03/2018 14:11 GMT+7

Sáng 15.3, Quân ủy T.Ư và Bộ Quốc phòng đã có buổi gặp gỡ 10 gương mặt trẻ tiêu biểu và 12 gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2017.

Chủ trì buổi gặp, thượng tướng Lương Cường, Bí thư T.Ư Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy T.Ư, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, đã đề nghị các gương mặt trẻ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.
Rất nhiều ý kiến đã được nêu ra, trong đó đa số các bạn trẻ mong muốn được quan tâm và có chính sách phát triển tài năng trẻ trong quân đội. Đại úy Tô Hồng Thái (33 tuổi, Chính trị viên Tiểu đoàn PH78, Bộ Tham mưu Quân khu 5) là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân và cũng là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc cho rằng, muốn phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ thì thủ trưởng các cấp cần phải quan tâm hơn nữa để có chính sách hỗ trợ cho họ.
Đại úy Tô Hồng Thái mong muốn có chính sách hỗ trợ phát triển tài năng trẻ Ảnh Vũ Thơ
Đại úy Trần Phát Đạt ( 31 tuổi), Chính trị viên phó Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, cũng đề xuất cần có chính sách quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ. “Những người trẻ có năng lực cần được đảm nhiệm những cương vị cao hơn để có cơ hội phấn đấu trưởng thành”, đại úy Đạt kiến nghị.
Ngoài ra, các gương mặt trẻ cũng nêu nhiều băn khoăn khác. Chị Nguyễn Thị Huyền Trang (31 tuổi) là nhân viên Công ty Đầu tư xây dựng và thương mại, Tổng Công ty Đông Bắc, lo lắng về việc cổ phần hóa doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến việc hoạt động Đoàn và đời sống của cán bộ. Vì vậy chị Trang mong muốn được quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách hợp lý nhất, để tuổi trẻ công ty có thể yên tâm công tác và cống hiến…
Chị Nguyễn Thị Huyền Trang mong có chính sách hợp lý khi cổ phần hóa doanh nghiệp quân đội Ảnh Vũ Thơ
Tại buổi gặp mặt, Thủ trưởng Cục Cán bộ và Cục Quân lực đã công bố nhiều quyết định thăng quân hàm, nâng lương trước hạn và bảo lưu thành tích cho các gương mặt trẻ tiêu biểu và triển vọng được tôn vinh lần này.
Thượng tướng Lương Cường cho biết, Bộ Quốc phòng ghi nhận những cố gắng và những thành tích đã đạt được của các gương mặt trẻ. Ông mong muốn công tác thanh niên trong quân đội cần được triển khai có hiệu quả hơn nữa. Đặc biệt, tuổi trẻ toàn quân cần phải bản lĩnh, tự tin để tạo ra những “kháng thể” kiên quyết đấu tranh chống lại luận điệu của các thế lực thù địch…
Thượng tướng Lương Cường trao quyết định thăng quân hàm, nâng lương cho các Gương mặt trẻ tiêu biểu Ảnh Vũ Thơ
Ban Thanh niên Quân đội (Tổng Cục chính trị) cũng cho biết, 10 gương mặt trẻ tiêu biểu và 12 gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2017 sẽ được tuyên dương vào tối nay.

10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2017
Đại úy Tô Hồng Thái (33 tuổi), Chính trị viên Tiểu đoàn PH78, Bộ Tham mưu Quân khu 5.
Thượng úy Phạm Tuân (29 tuổi), Đội trưởng vận động quần chúng Đồn Biên phòng Dào San, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng).
Anh Vũ Văn Bình (29 tuổi), Trưởng phòng, Phòng Cố định Băng rộng, Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu, Tổng công ty Mạng lưới Viettel, Tập đoàn công nghiệp viễn thông Quân đội.
Đại úy Nguyễn Thế Duyệt (31 tuổi) Thuyền trưởng Tàu CSB 2008, Hải đội 102, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.
Chị Nguyễn Thị Huyền ,Trang (31 tuổi), nhân viên Công ty Đầu tư xây dựng và thương mại, Tổng công ty Đông Bắc.
Anh Trần Văn Cao (35 tuổi), Tổ trưởng sản xuất Phân xưởng A1, Xí nghiệp 2, Nhà máy Z113, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.
Đại úy Vũ Trọng Tân (33 tuổi), Thuyền trưởng Tàu 375, Lữ đoàn 162, Vùng 4, Quân chủng Hải quân.
Thượng sĩ Hà Thị Thu Trang (23 tuổi) là học viên lớp Tin học 2, Đại đội 349, Tiểu đoàn 3, Học viện Kỹ thuật Quân sự.
Trung úy Vũ Minh Đức (21 tuổi), vận động viên Đội Wushu Trung tâm TDTT Quân đội, Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu.
Đại úy Trần Phát Đạt (31 tuổi), Chính trị viên phó Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.