Nhiều điểm sáng được lan tỏa trong giới trẻ

12/11/2017 11:45 GMT+7

Sáng 12.11, Thành đoàn TP.HCM tổ chức khai mạc chương trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 10, nhiệm kỳ 2017 - 2022, với sự tham dự của 443 đại biểu đại diện cho hơn 685.000 đoàn viên của TP.HCM.

Đến tham dự đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; các bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, Bùi Quang Huy…
Đại hội lần này có chủ đề “Tuổi trẻ TP.HCM khát vọng, xung kích, tri thức, bản lĩnh, xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; xây dựng Đoàn vững mạnh”.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân xem các hình ảnh triển lãm tại đại hội
Phát biểu tại đại hội, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn, cho rằng nhiệm kỳ lần thứ 9 (2012 - 2017) của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM khép lại với nhiều kết quả và dấu ấn trên các mảng công tác. Công tác giáo dục được đầu tư đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện, có bước đột phá trong thực hiện các sản phẩm tuyên truyền giáo dục tiệm cận với xu thế hiện nay.
“Các phong trào hành động cách mạng có nhiều điểm sáng, điểm mới trong thực hiện, phát huy tốt trình độ chuyên môn, tính năng động, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên. Nhiều phong trào của Đoàn tiếp tục tạo ra sức lan tỏa trong xã hội có giá trị nhân rộng tạo thành mô hình cho phong trào chung của thanh niên cả nước. Tận dụng tốt các nguồn lực, có nhiều giải pháp mới trong giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo thiếu niên, nhi đồng. Công tác xây dựng Đoàn được chú trọng, kiên trì tìm kiếm, triển khai giải pháp đối với những nội dung khó, tồn tại nhiều năm. Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên có bước phát triển tích cực với các mô hình, cách làm phù hợp, từng bước có giải pháp tác động, tập hợp thanh niên thông qua mạng internet. Thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp qua đó tạo thêm những điều kiện thuận lợi cho hoạt động Đoàn tại cơ sở. Phương thức chỉ đạo phong trào có sự đổi mới, chú trọng đặc trưng của từng khu vực, đối tượng”, anh Phạm Hồng Sơn nói.
Các nhà cách mạng lão thành...
... và nhiều bạn trẻ đến dự đại hội
Cũng theo anh Sơn, tiếp nối những thành công trong nhiệm kỳ lần thứ 9, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần thứ 9, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ đề ra phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên thành phố trong 5 năm tiếp theo.
Đó là, tập trung giáo dục, bồi dưỡng thanh niên giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức, sức khỏe, có ý thức tôn trọng pháp luật, có đạo đức và lối sống văn hóa, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội
Song song đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thành phố; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng để tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Đặc biệt, khẳng định rõ vai trò tổ chức Đoàn là người bạn đồng hành, kết nối, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của thanh niên về mọi mặt; cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.