Nhiều chương trình giao lưu quốc tế dành cho giới trẻ Việt Nam

15/06/2019 16:19 GMT+7

Trong thời gian sắp tới, giới trẻ Việt Nam có thể đăng ký hàng loạt chương trình giao lưu quốc tế bổ ích.

Những chương trình lãnh đạo trẻ

CYAL là một chương trình học bổng dành cho giới trẻ Việt Nam và các nước thuộc các quốc gia ASEAN,  cụ thể là sinh viên chưa tốt nghiệp. Chương trình sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia từ 23 - 27.9.2019, kết hợp với Trường ĐH Kebangsaan Malaysia (UKM). Thời hạn đóng đơn đăng ký vào lúc 0 giờ ngày 17.7.

Chủ đề của CYAL 2019 là Bền vững tài nguyên bản địa cho nguồn năng lượng tái tạo được thực hiện thông qua sự kết hợp giữa ĐH Kebangsaan Malaysia - ĐH Quốc gia Malaysia (UKM) và Ngân hàng CIMB.

Chương trình có tổng cộng 50 suất tham dự. Sau vòng loại đòi hỏi kiến thức chuyên môn, những ứng cử viên xuất sắc sẽ tiếp tục tham dự vòng đầu tiên tuyển chọn bởi nhà sáng lập CIMB và UCTC, UKM. Vòng cuối cùng của đợt tuyển chọn là phỏng vấn qua điện thoại. Yêu cầu của chương trình là sinh viên chưa tốt nghiệp trong độ tuổi từ 18-30 với điểm CGPA/CQPI tối thiểu đạt 3.0 hoặc tương đương, là sinh viên các trường ĐH trong ASEAN, có thể giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh,  viết và nói.

 

 Chương trình trao đổi lãnh đạo trẻ- Lead The Change 2019 Exchange Trip- năm nay sẽ bao gồm hai chương trình. Một là Lead The Change 2019 Exchange Trip tại Singapore với chủ đề Kỹ năng cạnh tranh trong nền công nghiệp 4.0. Chương trình kéo dài 6 ngày tại Singapore được tổ chức bởi cộng đồng Lead The Change từ ngày 9 -14.7.2019. Hai là Lead The Change 2019 Exchange Trip tại Thái Lan. Đây là chương trình trao đổi đa văn hóa kéo dài 6 ngày tại Thái Lan được tổ chức bởi cộng đồng Lead The Change từ ngày 13-18.8.2019. 

Các lãnh đạo trẻ tham gia chương trình Lead The Change 2019 Exchange trip sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với các chuyên gia, đội ngũ cố vấn quốc tế và những diễn giả truyền cảm hứng, những người đang làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia mà chương trình hợp tác. Tiêu chí tham gia là lãnh đạo trẻ, tuổi từ 18-25, quan tâm đến trao đổi văn hóa quốc tế, hứng thú tìm hiểu kiến thức chuyên sâu về khu vực ASEAN, lưu loát tiếng Anh... Đăng ký tại https://forms.gle/zjiPNuqf2LeXxfGz8

Hội trại quốc tế cho người trẻ 

Từ ngày 29.7 - 2.8.2019 sẽ diễn Hội trại thanh niên SEASAT 2019 tại Đài Loan, Mục đích của SEASAT  nhằm nâng cao hiểu biết của giới trẻ ở độ tuổi từ 18-24. Hội trại sẽ đặt các bạn trẻ hướng vào các vấn đề hiện tại ảnh hưởng đến khu vực, văn hóa và các chuyến học tập, nghiên cứu chuyên đề, cũng như khóa học cấp tốc về kỹ năng lãnh đạo cơ bản.

Hạn chót  nhận đơn đăng ký vào lúc 23 giờ 59' ngày 15.6.2019. Đăng ký tại https://form.jotform.me/91111980397460

Phái đoàn Mỹ tại Việt Nam cũng đang tìm kiếm các ứng cử viên cho hội thảo giới thiệu phim Mỹ- American Film Showcase (AFS)- với chủ đề kể chuyện gây tác động xã hội. Theo đó, vào tháng 9.2019, AFS sẽ tổ chức một cuộc trao đổi chuyên nghiệp tại Trường Nghệ thuật Điện ảnh của ĐH Nam California (USC) dành cho những người kể chuyện quốc tế và sáng tạo nội dung quan tâm đến việc sử dụng phương tiện truyền thông tạo tác động xã hội. Chương trình giao lưu trong hai tuần,  được thiết kế cho các nhóm nhỏ gồm người sáng tạo nội dung và người thực hành tác động xã hội (các cá nhân làm việc trực tiếp với mục tiêu cộng đồng), phát triển các dự án phim, TV, radio/phát thanh, video game và các nền tảng khác, với mục tiêu tác động xã hội định hình trong suy nghĩ. Trọng tâm chính của hội thảo sẽ không tập trung vào việc tạo ra nội dung cụ thể, nhưng sẽ chú ý đến cách sử dụng câu chuyện và nhân vật để phát triển và thực hiện chiến dịch thu hút khán giả hiệu quả.
Ứng viên cần hoàn thành đơn đăng ký tại địa chỉ https://bit.ly/2WyrfqG, Hạn chót nhận đơn vào ngày 13.6.2019.
Tuần lễ MIL toàn cầu (Global MIL Week), sự kiện do UNESCO tổ chức, năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24-31.10 tại Gothenburg, Thụy Điển với chủ đề Công dân MIL: Hiểu biết, Cam kết, Truyền cảm hứng. Hạn chót nộp đơn đăng ký ngày 31.8.2019 tại https://en.unesco.org/feedback/global-mil-week-2019-registration 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.