Nhiều cách hỗ trợ độc đáo cho thí sinh thi THPT quốc gia 2019

Lê Thanh
Lê Thanh
20/06/2019 17:19 GMT+7

Tại cổng Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vào sáng 20.6, có hơn 20 sinh viên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi túc trực để hỗ trợ thí sinh kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Theo sinh viên Lâm Nguyễn Thiên Phúc, Phó chỉ huy Chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2019 của Trường ĐH Kiến trúcTP.HCM,  có khoảng 100 sinh viên tình nguyện tham gia chương trình này và được chia thành một số ban để hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 gồm ban chia sẻ, ban họa cụ, ban nhà trọ-xe ôm miễn phí...
Ban hỗ trợ nhà trọ và xe ôm của nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM Lê Thanh
“Việc phân chia thành những ban như thế nhằm tối ưu hóa về chuyên môn, nhiệm vụ của sinh viên tình nguyện trong việc hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh một cách tốt nhất. Chẳng hạn, nếu thí sinh đến cần liên hệ về các dụng cụ như giấy, bút, màu...thì sẽ có các bạn tình nguyện viên trong ban họa cụ tư vấn, phục vụ cho thí sinh. Nếu thí sinh còn băn khoăn về các ngành nghề, những bí quyết, kỹ năng làm bài thi năng khiếu sao cho đạt kết quả tốt nhất thì sẽ có các bạn tình nguyện viên trong ban chia sẻ hỗ trợ, tư vấn cho cả thí sinh và phụ huynh một cách tường tận”, Thiên Phúc, chia sẻ.
Ban họa cụ nhằm tư vấn cách sử dụng họa cụ hợp lý cho thí sinh thi các môn năng khiếu Lê Thanh
Song song với các ban chuyên môn, còn có một khu vực bán đồ do sinh viên tự làm để gây quỹ. “Ngoài việc tham gia vào các công việc của chuyên môn, những lúc rảnh rỗi tất cả các sinh viên tình nguyện ngồi làm những món đồ bằng tay bán với giá 25.000 đồng/cái. Tất cả số tiền thu được tụi mình sẽ dùng để hỗ trợ, chia sẻ với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT quốc gia”, Huỳnh Kim Hồng, sinh viên năm nhất ngành Kiến trúc của trường nói.
Bàn bán đồ gây quỹ giúp thí sinh Lê Thanh
Còn anh Trương Văn An, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, thông tin: “120 sinh viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi đã sẵn sàng nhập cuộc hỗ trợ  thí sinh tại 12 điểm thi THPT Quốc gia thuộc Q.1 và Q.Bình Thạnh. Sinh viên tình nguyện sẽ hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà thí sinh trong khoảng thời gian từ ngày 24-27.6 về những vấn đề liên quan đến kỳ thi".
Trong khi đó, các tình nguyện viên của đội tiếp sức mùa thi Trường ĐH Y dược TP.HCM đã sáng tạo ra nhiều cách độc đáo để tiếp sức cho thí sinh trong mùa thi THPT quốc gia 2019.
Theo anh Phan Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM, trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, trường  có hơn 300 sinh viên tình nguyện túc trực tại 12 hội đồng thi thuộc các quận: 3, 6, 8.
Sinh viên tình nguyện Trường ĐH Y Dược hỗ trợ thí sinh và phụ huynh Lê Thanh
Anh Khoa, cho biết: “Với mong muốn đưa chuyên môn vào các hoạt động tình nguyện và để các thí sinh có được sức khỏe cũng như tinh thần thật tốt, các tình nguyện viên đã lên ý tưởng và phối hợp với các bác sĩ, giảng viên của trường cho ra đời cẩm nang Sức khỏe mùa thi. Trong đó, có rất nhiều thông tin bổ ích về vấn đề chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là trong những ngày ôn tập, thi cử căng thẳng”.
Cẩm nang sức khỏa mùa thi
Anh Khoa thông tin thêm: “Bộ cẩm nang bao gồm 4 nội dung là ăn uống đầy đủ - dinh dưỡng cân đối, thực phẩm hỗ trợ tăng cường trí nhớ, giờ giấc ngủ nghỉ - sinh hoạt hợp lý và các bí kíp giữ tinh thần tốt tại phòng thi. Bộ cẩm nang được trang trí vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu và được dán trên các tấm bảng điều ước trước cổng các điểm thi, cũng như là phát miễn phí cho thí sinh trước và trong những ngày của kỳ thi THPT quốc gia 2019”. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.