Nhiều bạn trẻ tìm mua sách cũ

01/04/2016 15:35 GMT+7

Sáng 1.4, phiên chợ sách cũ được khai mạc tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên-Huế thu hút đông đảo người yêu sách, đặc biệt là những bạn trẻ.

Sáng 1.4, phiên chợ sách cũ được khai mạc tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên-Huế thu hút đông đảo người yêu sách, đặc biệt là những bạn trẻ.

Nhiều bạn trẻ tìm đến phiên chợ sách cũ - Ảnh: Tuyết KhoaNhiều bạn trẻ tìm đến phiên chợ sách cũ - Ảnh: Tuyết Khoa
Phiên chợ do các cơ sở phát hành sách tại Thừa Thiên-Huế và Hà Nội phối hợp tổ chức. Lần đầu tiên một phiên chợ sách cũ diễn ra tại Huế nên nhiều người yêu sách rất hào hứng và say sưa tìm những đầu sách yêu thích. Nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên đang học tại các trường CĐ, ĐH trên địa bàn cũng đến phiên chợ tìm mua sách.
Bạn Nguyễn Thị Hoài Thương, sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế cho biết: “Nhiều người cần rất nhiều sách nhưng tìm không ra. Đây là cơ hội để những người yêu sách tìm được những cuốn sách hay, sách quý. Mặc khác, giá sách cũng khá mềm nên sinh viên chúng em mua được rất nhiều sách bổ ích từ những phiên chợ này”.
Phiên chợ trưng bày hơn 10.000 đầu sách gồm 3.000 loại sách giáo dục - thiếu nhi, số còn lại là sách nghiên cứu, kỹ thuật, khoa học, các tác phẩm văn học, lịch sử… trong và ngoài nước. Trong đó, phiên chợ chiếm hơn 80% là sách cũ.
Ông Hà Huy Chiến, đại diện ban tổ chức phiên chợ, cho biết: “Phiên chợ sách cũ lần này có 10 đơn vị tham gia và sẽ kết thúc vào chiều 3.4. Lần đầu tiên tổ chức tại Huế nhưng chúng tôi khá bất ngờ khi rất nhiều bạn trẻ đã đến với phiên chợ tìm mua sách. Sắp tới, chúng tôi sẽ có kế hoạch tổ chức những phiên chợ sách cũ tiếp theo có định kỳ và quy mô hơn để phục vụ người yêu sách xứ Huế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.