‘Nhập ngũ là bước trưởng thành vượt bậc’

Vũ Thơ
Vũ Thơ
16/02/2019 14:35 GMT+7

Ngày 16.2, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ 2019 và kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (17.2.1979 – 17.2.2019).

Chương trình do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức. Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, năm 2019, thành phố Hà Nội được giao 3.450 chỉ tiêu; có mặt tại chương trình đầy ý nghĩa hôm nay là 350 đoàn viên, thanh niên ưu tú, tiêu biểu nhất tình nguyện lên đường nhập ngũ. 

Anh Tiến đánh giá, những tân binh hôm nay là những người tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh năm xưa, thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”, góp phần làm rạng danh Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Tại chương trình đã diễn ra buổi giao lưu với nhạc sĩ Trương Quý Hải, nhân chứng lịch sử tham gia cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc và đại úy Bạch Văn Trà, đại diện đơn vị huấn luyện tân binh của Bộ tư lệnh Thủ đô.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải đã kể lại những kỷ niệm khi gác bút nghiên lên đường nhập ngũ và cho rằng quãng đời trong quân ngũ là thời gian đẹp nhất, ý nghĩa nhất của tuổi trẻ. Chia sẻ về hành trình ký ức đẹp, hào hùng trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc, nhạc sĩ Trương quý Hải nói với các tân binh: “Các bạn đang sở hữu phần đời đẹp nhất của mình”.

Đại uý Bạch Văn Trà cũng chia sẻ những câu chuyện đầy xúc động về những khó khăn, gian khổ và những thuận lợi khi học tập, rèn luyện cũng như sinh hoạt trong quân đội và cho rằng, theo quy luật của đời người thì sẽ có các giai đoạn sinh ra, lớn lên và trưởng thành. "Bố mẹ không thể nắm tay cả đời được mà các con phải trưởng thành. Chọn việc nhập ngũ là bước trưởng thành vượt bậc, không chỉ là niềm vinh dự của bản thân mà còn với gia đình và xã hội. Trách nhiệm với tổ quốc, với quê hương cũng là nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ”, đại uý Trà nói.

Đại uý Trà cũng cho rằng, quân đội là một trường học lớn, vừa rèn luyện trí lực, thể lực và rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống. “Đây sẽ là môi trường rèn luyện toàn diện để sau này các bạn trẻ có hành trang, nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vì không có thành công nào mà không phải rèn luyện”, đại uý Trà chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.