Nhân viên Samsung hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

28/11/2015 07:00 GMT+7

'Được tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng khiến mình cảm thấy rất vui, điều mà mình ngỡ đã quên mất bởi những bận rộn của cuộc sống thường nhật…', một thành viên của đoàn tình nguyện chia sẻ.

'Được tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng khiến mình cảm thấy rất vui, điều mà mình ngỡ đã quên mất bởi những bận rộn của cuộc sống thường nhật…', một thành viên của đoàn tình nguyện chia sẻ.

Tình nguyện viên giúp học sinh Myanmar trải nghiệm học tập vui chơi bằng công nghệTình nguyện viên giúp học sinh Myanmar trải nghiệm học tập vui chơi bằng công nghệ
Nhân viên tình nguyện vì cộng đồng
Trong khoảng thời gian bận rộn cho những hoạt động kinh doanh cuối năm, chúng tôi vẫn bắt gặp những đoàn người của công ty điện tử Samsung hăng say đến với những miền quê nghèo để tích cực giúp đỡ những người dân còn khó khăn nơi đây. Đối với Samsung, những việc làm vì cộng đồng luôn là cần thiết và cấp bách, nên họ đã khuyến khích và tạo cơ hội để những nhân viên của mình trên toàn thế giới tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội. Chị Giang - một nhân viên lâu năm của Samsung - bộc bạch: “Được tham gia các hoạt động vì cộng đồng khiến bản thân mình cảm thấy rất vui, điều mà bản thân mình ngỡ đã quên mất bởi những bận rộn của cuộc sống thường nhật. Thế nên cho dù có đang căng thẳng vì công việc chỉ cần nghĩ đến những nụ cười đầy bỡ ngỡ của người dân nơi vùng sâu vùng xa khi được tiếp xúc với những thiết bị công nghệ hiện đại mọi mệt mỏi đã tan biến”.
Ngoài những hoạt động vì cộng đồng xuyên suốt trong năm thì Samsung còn dành hẳn một tháng để làm tháng tình nguyện toàn cầu. Và tháng 10 chính là thời điểm được chọn. Trong khoảng thời gian này, nhân viên Samsung trên khắp toàn cầu sẽ rộn ràng trong các hoạt động tình nguyện đem công nghệ đến với những vùng sâu vùng xa còn nhiều thiếu thốn.
Trách nhiệm xã hội thể hiện tầm vóc của một doanh nghiệp
Ý tưởng về tháng tình nguyện toàn cầu đã được Samsung khởi xướng từ năm 1995. Đây là khoảng thời gian để nhân viên Samsung trên toàn cầu có cơ hội được tham gia và trải nghiệm những hoạt động cộng đồng ý nghĩa, đồng thời đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Tại Myanmar, tình nguyện viên Samsung từ Đông Nam Á đến châu Đại Dương đã cùng nhau đến với trường Pann Pyo Let để mang thực phẩm, văn phòng phẩm và cơ hội học tập với các thiết bị công nghệ cho hơn 400 trẻ em. Thông qua chương trình này, những học sinh nơi đây đã có dịp được tiếp xúc với kiến thức và những kỹ năng sống cần thiết.
Riêng tại Việt Nam, những hoạt động tình nguyện cũng đã được Samsung thực hiện trong suốt năm qua. Trong quý 4/2015, những ngôi nhà mơ ước đã được trao tặng cho các cảnh đời khó khăn không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong cuộc sống tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Hơn 150 nhân viên Samsung đã nỗ lực và cùng nhau xây dựng nên những ngôi nhà mơ ước này bằng cả tâm huyết và tinh thần sẻ chia vì cộng đồng.
Sắc áo xanh đang nỗ lực cùng nhau vun đắp nên những mái ấm nghĩa tình
Giây phút ý nghĩa khi trao đi những ngôi nhà ước mơ
Ngoài ra, Công ty Điện tử Samsung Vina còn phối hợp cùng với Trung tâm Y khoa Medic tham gia hoạt động cộng đồng tại Trường tiểu Học Hưng Long (xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Các bạn tình nguyện viên của Samsung đã dành thời gian tặng quà và hỗ trợ các bác sĩ thực hiện hoạt động khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh. Đây là chương trình tình nguyện nằm trong khuôn khổ chương trình “Công dân vì cộng đồng” được Samsung toàn cầu khởi xướng và thực hiện tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Các bác sĩ của Trung tâm Y khoa Medic (Hòa Hảo) đang khám bệnh miễn phí cho người dân
Ngoài những hoạt động về y tế, chăm sóc sức khỏe, nhiều hoạt động về giáo dục cũng đã được tổ chức. Các tình nguyện viên đã chung tay sơn sửa trường học cũ đã xuống cấp, tổ chức nhiều trò chơi bổ ích và tài trợ một “thư viện di động” giúp các em có cơ hội đọc sách miễn phí…
Tình nguyện viên Samsung giúp sơn sửa lại trường học để các em có điều kiện học tập tốt hơn.
Samsung cũng tổ chức thêm nhiều chương trình tình nguyện hướng tới đối tượng là những người trẻ tuổi, giúp họ có thêm nhiều cơ hội việc làm bằng việc đào tạo cho họ về công nghệ. Điển hình cho các chương trình này có thể kể đến: Lớp học Thông minh với phương pháp giảng dạy bằng kỹ thuật số và nội dung đa phương tiện hay “Học viện Công nghệ Samsung”, nơi sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng và kỹ thuật và công nghệ thông tin để phục vụ cho nghề nghiệp tương lai…
Với những đóng góp cho cộng đồng đó, ngày 6.11.2015 vừa qua, Samsung đã nhận được danh hiệu Doanh nghiệp trách nhiệm xã hội hàng đầu châu Á tại lễ trao giải Doanh nghiệp châu Á Xuất sắc và Bền vững (ACES) 2015. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, đóng góp của Samsung trong việc ứng dựng phát kiến khoa học công nghệ vào các dự án cộng đồng, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người hiện tại và trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.