Nhận hồ sơ cuộc thi Dự án tình nguyện năm 2020 từ ngày 15.5

Vũ Thơ
Vũ Thơ
14/05/2020 16:03 GMT+7

Ban Bí thư T.Ư Đoàn vừa ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi Dự án tình nguyện năm 2020 với chủ đề “ Thanh niên tình nguyện , sáng tạo vì cộng đồng” và bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày mai, 15.5.

Theo kế hoạch của T.Ư Đoàn, từ 15.5, sẽ bắt đầu phát động và nhận hồ sơ dự thi Cuộc thi Dự án tình nguyện năm 2020.
Cuộc thi có chủ đề “Thanh niên tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, nhằm mục đích thúc đẩy sự lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên, hội viên, thanh niên nói riêng và cộng đồng nói chung về tinh thần nhân ái trong xã hội; phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo của hội viên, thanh niên tham gia góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là tại các địa bàn còn nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...
Bên cạnh đó, cũng tạo môi trường để hội viên, thanh niên rèn luyện, tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020…
Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi và các cá nhân, nhóm cá nhân hoặc câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện.
Trong đó, các dự án tình nguyện được thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam. Các dự án tham gia cuộc thi nhằm cải thiện, giải quyết các vấn đề cụ thể góp phần hỗ trợ cộng đồng và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn khó khăn, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như: xây dựng nông thôn mới; xây dựng đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; an sinh xã hội; chăm lo cho thiếu nhi và sáng kiến áp dụng công nghệ trong lĩnh vực tình nguyện.
Thời gian nhận hồ sơ dự án từ 15.5 đến hết 10.6.2020. Vòng bình chọn từ 11 - 18.6.2020 (dành cho các hồ sơ hợp lệ theo thể lệ cuộc thi). Các hồ sơ dự thi hợp lệ sẽ được đăng tải trên Fanpage https://www.facebook.com/Trunguongdoan/ từ 5.6.2020.
Tại vòng chung khảo diễn ra ngày 21.6, tác giả, nhóm tác giả của 20 dự án (10 dự án được bình chọn nhiều nhất trên mạng và 10 dự án do Ban tổ chức lựa chọn) tham gia vòng chung khảo thuyết trình dự án tình nguyện của mình. Hội đồng bình chọn chung khảo sẽ đánh giá, chấm điểm các dự án và chọn ra 10 dự án có thành tích cao nhất để trao giải.

Lùi thời gian chiến dịch tình nguyện hè 1 tháng

Tại kế hoạch này, T.Ư Đoàn cũng cho biết lễ trao giải thưởng cuộc thi dự kiến ngày 28.6 (ngày Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020). 
Đặc biệt, sau vòng chung khảo và trao giải, căn cứ khả năng ứng dụng vào thực tiễn, giá trị hỗ trợ cộng đồng, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các dự án và hỗ trợ kết nối tới các doanh nghiệp, các nhà đồng hành để triển khai thực hiện gắn với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 (từ 1.7- 31.8.2020).
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Ngoài ra, các tác giả, nhóm tác giả đạt giải sẽ nhận được bằng khen của T.Ư Đoàn.
Hồ sơ dự án dự thi gửi về T.Ư Đoàn qua Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên T.Ư Đoàn (số 64 Bà Triệu, điện thoại: 024.6263.1956) hoặc gửi hồ sơ qua địa chỉ email: duantinhnguyen2020@gmail.com
Đáng lưu ý, với kế hoạch này thì việc tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã lùi khoảng 1 tháng so với các năm trước đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chiến dịch hè cũng bắt đầu từ 1.7, thay vì từ đầu tháng 6 như mọi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.