Nhắc hành khách không hút thuốc trên xe, nữ tài xế bị tát túi bụi

11/05/2016 14:41 GMT+7

Hậm hực vì bị cấm hút thuốc trên xe buýt, người đàn ông bất ngờ đè nữ tài xế vào cửa sổ cạnh cabin rồi đấm, tát túi bụi vào mặt cô.

Dẫn một tờ báo địa phương trang Dailymail cho biết, ngày 8.5 nữ tài xế điều khiển xe buýt mang mã số 522 ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc đã bị hành hung khi đang lái xe.

Nguyên nhân của vụ việc bắt ngồn từ lời nhắc nhở của nữ tài xế tên Sun dành cho một vị khách nam, khi anh có hành vi hút thuốc trong lúc bước lên xe buýt. Mặc dù miễn cưỡng vứt điếu thuốc xuống đường, song người đàn ông này vẫn thể hiện thái độ hậm hực với tài xế. Sau khi quay về chỗ ngồi, anh ngang nhiên gác chân lên chỗ không được phép.

Một lúc sau, người này tiến đến cạnh khoang lái, liên tục xỉ vả vào mặt tài xế. Khi thấy người phụ nữ này không có dấu hiệu phản kháng, hắn đè cô vào cửa sổ cạnh cabin rồi đấm, tát túi bụi vào mặt. Sau đó, người này lôi xộc cô ra khỏi ghế điều khiển và tiếp tục giằng co.

Cảnh người đàn ông bạo hành nữ tài xế gây phẫn nộ ở Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình

Chứng kiến cảnh tượng này, một số người có mặt trên xe buýt lúc đó đã kịp thời can ngăn, khống chế và giao nộp tên côn đồ cho cảnh sát. Lực lượng chức năng thành phố Tô Châu cho hay, đối tượng trên sẽ bị giam trong đồn ít nhất 15 ngày. Toàn bộ sự việc diễn ra trong lúc xe buýt đang đứng chờ đèn đỏ.

Nữ tài xế được đưa đến một bệnh viện gần đó để kiểm tra, rất may, cô chỉ bị thương nhẹ. Chia sẻ với phóng viên sau vụ việc, Sun nói: “Dù chỉ mới đến thành phố này một thời gian ngắn và cuộc sống còn khá vất vả nhưng tôi vẫn luôn nỗ lực chấp hành đúng nội quy công việc, không ngờ lại bị đối xử như vậy…”.

Sau khi clip đăng tải, người xem đã bị sốc. Chia sẻ trên Twitter, người dùng có nickname Pangsb viết: "Phải phạt thật nặng những trường hợp như trên nếu không, chúng sẽ chẳng còn coi pháp luật ra gì”.

Trước đó, lệnh cấm hút thuốc trên các phương tiện giao thông công cộng và không gian kín đã bắt đầu có hiệu lực ở Trung Quốc vào tháng 5.2011.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.