Nhà thiết kế thời trang khuyên không nên tốn nhiều tiền mua sắm trang phục

Nguyên Trang
Nguyên Trang
24/11/2018 23:34 GMT+7

Dù là nhà thiết kế (NTK) trang phục nhưng Sĩ Hoàng đi theo phong cách tối giản đã chia sẻ bí quyết ít tốn tiền mua sắm nhưng vẫn tự tin mặc đẹp trước đám đông.

Tại hội thảo Mặc tối giản diễn ra vào 19 giờ tối 23.11 vừa qua, NTK Sĩ Hoàng có buổi chia sẻ với hơn 100 bạn trẻ phong cách sống mới đúng chất minimalism (tối giản) trào lưu được phát triển rộng rãi từ các lĩnh vực kinh tế, kiến trúc, nghệ thuật… đến thời trang.
Theo anh Sĩ Hoàng: “Người xưa thường nói ăn cho mình, mặc cho người nên ngay từ nhỏ, các bạn trẻ cần định hướng từ phía gia đình, thầy cô… để hình thành phong cách thời trang cá nhân. Mặc sao cho phù hợp với ngữ cảnh, mặc đẹp mà không lố…”.

Với NTK Sĩ Hoàng, để mặc tối giản mà vẫn đẹp không khó. “Không cần phải mua quá nhiều quần áo mới mặc đẹp. Đối với học sinh, sinh viên, nếu nhà trường có quy định về phục trang thì nên chấp hành. Trong tủ áo nên có những loại phục trang như jean, kaki, T- Shirt, trang phục phổ thông phù hợp với nhiều dip như đi chơi, đi nhà sách, tham gia các hoạt động ngoài trời. Nên tránh mua những loại jean rách, vì có nhiều nơi mà bạn măc loại trang phục này bị cho là thiếu nghiêm túc.
Khi chọn mua áo nên chú ý các họa tiết đơn giản để dễ phối đồ. Với những loại áo có in chữ nước ngoài cần chú ý nghĩa của từ in trên áo, nếu không biết nghĩa thì tốt nhất không mua.
Giày có thể mua 2 loại là giày thể thao năng động và sandal. Nam giới nên có thêm một đôi giày da cho những tiệc quan trọng, nữ giới thì có thêm đôi giày cao gót bít mũi để thể hiện sự trang trọng. 
Mỗi người cần có một bộ lễ phục để đi dự những sự kiện quan trọng là đủ. Riêng đối với nam có thể là quần âu đậm màu và áo sơ mi trắng. Nữ thì có thể thay quần bằng chân váy. Bộ trang phục này có thể dùng để gặp đối tác, khách hàng, đi dự hội thảo… thể hiện thái độ nghiêm túc của bạn đối với sự kiện mà bạn tham dự.
Là phụ nữ, nhưng blogger Minh Moon chọn đi theo xu hướng tối giản. Minh Moon chia sẻ: “Hồi xưa tủ áo nhà mình lúc nào cũng ngập đồ mới nhưng mình luôn có cảm giác không có gì để mặc. Sau 3 năm đi theo phong cách tối giản, mà nhiều người bạn cho rằng 'keo kiệt', mình dư được nhiều thứ lắm. Tiền tiết kiệm được nhiều hơn. Mình có nhiều thời gian để dành chăm sóc cho blog cá nhân, viết sách. Mình có thời gian gặp gỡ bạn bè, đi thêm nhiều nơi chứ không chỉ tập trung một mục tiêu làm đẹp. Mình cảm thấy thế giới rộng hơn, quen nhiều người hơn khi tủ đồ bé lại”.
Nhiều người gọi Jessie Phạm là fashionista (biểu tượng thời trang) của giới trẻ. Nhưng bí quyết mặc đẹp của Jessie khá đơn giản: “Mình không bao giờ mua đồ theo sở thích mà chỉ mua khi cần. Các màu sắc được mình lựa chọn là những màu như trắng, đen, nâu, kem, cam đất… những màu này bao giờ cũng lịch sự, phù hợp với tất cả các dịp, không quá nổi nhưng có sức hút riêng”.
NTK Sĩ Hoàng chia sẻ thêm: “Đừng ăn mặc theo các ngôi sao nổi tiếng. Trang phục phản ánh cá nhân, mỗi người trong xã hội có vai trò, chức năng và công việc riêng, đừng cố bắt chước ai. Nghệ sĩ trên sân khấu họ phải thu hút mọi người nên trang phục có phần bắt mắt, lấp lánh, đôi khi lòe loẹt. Đó là yêu cầu công việc. Hãy chọn những bộ trang phục phù hợp, mỗi bộ đồ được sản xuất đều có lý do. Trang phục không bao giờ sai, chỉ có người mặc sai ngữ cảnh, sai vóc dáng, sai dịp mà thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.