Nhà leo núi Hoàng Lê Giang xin lỗi, thừa nhận chưa leo đỉnh núi Denali

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
14/07/2019 14:19 GMT+7

Ngày 14.7, nhà leo núi Hoàng Lê Giang đã chính thức gửi lời xin lỗi sau những cáo buộc về việc anh không leo lên đỉnh núi Denali (Alaska, Mỹ) nhưng vẫn thông tin là đã tham gia leo núi.

Hoàng Lê Giang gửi lời xin lỗi đến những người yêu quý, ủng hộ, tới cộng đồng yêu leo núi, nhà tài trợ đã tài trợ anh trong chuyến đi vừa qua. 

Hoàng Lê Giang cho biết trong thời gian qua, anh có thông tin đến những người theo dõi trang Facebook cá nhân album hình ảnh “Hành trình leo núi ở Alaska” về chuyến đi vào tháng 6.2019. Trong các thông tin đó, có một thông tin sai, đó là việc anh đã leo lên đỉnh núi Denali. Sự thật là anh đã đăng ký khoá huấn luyện và khoá leo đỉnh Denali, tuy nhiên, anh chỉ hoàn thành khoá huấn luyện, mà chưa leo đỉnh Denali.

Giang giải thích lý do là khi đến nơi, Giang bắt buộc phải qua huấn luyện mới được leo núi thực tế vì chưa có kinh nghiệm. Nếu mọi việc tốt đẹp anh sẽ chinh phục đỉnh núi. Nhưng thời gian quá lâu trên núi không cho phép cơ thể anh hồi phục và cũng đã bị chấn thương khó có thể tiếp tục.

Giang cho biết anh thành thật cúi đầu xin lỗi vì đã chia sẻ thông tin không chính xác. Hành trình huấn luyện này anh đã tham gia, nhưngchỉ có mặt lúc huấn luyện chứ không phải leo lên đỉnh núi. 

"Nỗi lo sợ vào khoảnh khắc cận kề cái chết khi mình bị chấn thương trong hành trình leo vừa qua, đã làm tôi có một hành động khờ dại và không đúng đắn. Tôi cảm thấy rất có lỗi với mọi người; gia đình tôi, với nhà tài trợ và có lỗi với cả bản thân mình. Xin mọi người hãy tha thứ và cho tôi cơ hội để tiếp tục thực hiện những thử thách gian nan trước mắt, tôi cam kết sẽ không bao giờ lặp lại hành động non dại này. Một bài học đáng giá của cả cuộc đời" - Hoàng Lê Giang cho biết.

Bài viết trên Facebook cá nhân của Hoàng Lê Giang bị cáo buộc lừa dối

Ảnh chụp màn hình

Hoàng Lê Giang cũng cho biết anh đã đăng ký đi lại vào năm 2020 để có thể chuẩn bị tốt hơn về thời gian cũng như thể lực. Việc cố gắng tham gia lại vào năm 2020 cũng là lời xin lỗi anh gửi đến mọi người. Anh sẽ đối diện với sự thật và đương đầu với nguy hiểm gian nan. 

“Phượt thủ” Hoàng Lê Giang là ai, vì sao phải xin lỗi cộng đồng mạng?

Hoàng Lê Giang xuất thân từ người đam mê đi du lịch, đam mê chinh phục. Năm 2016, Giang lọt vào tốp 10 cuộc thi Iron Man 2016, Huy chương vàng cuộc thi Obstacle Run - Champion Dash (TP.HCM). Sau đó, anh yêu thích leo núi và bắt đầu hành trình chịnh phục các đỉnh núi trên khắp thế giới. Từ năm 2011 - 2016, anh đã 7 lần chinh phục những đỉnh núi trong dãy Himalaya. Tháng 4.2017, anh là người Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc cực (3 - 8.4.2017) sau khi nhận được gần 120.000 lượt bầu chọn của cộng đồng mạng VN để đoạt vé đi Bắc cực cùng 19 người khác trên thế giới, do Fjällräven Polar (Thụy Điển) tổ chức. Đến tháng 2.9.2017, anh đặt chân lên “nóc nhà châu Âu” (đỉnh Elbrus cao hơn 5.600 m, trong dãy núi Kavkaz, Nga).
Ngày 12.7 vừa qua, thông tin nhà leo núi Hoàng Lê Giang bị tố lừa dối lan truyền trên mạng xã hội. Một nhà leo núi có tên tuổi cho biết đã vô tình biết sự thật thông qua việc một lần tình cờ liên lạc với tổ chức leo núi Denali. Thông tin này cáo buộc Hoàng Lê Giang không tham gia leo núi mà chỉ có mặt trong buổi huấn luyện. Trong khi đó, Giang đã viết trên Facebook cá nhân việc leo núi Denali cũng như đưa một số hình ảnh cho thấy anh đã leo lên đỉnh núi này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.