Nhà khởi nghiệp 28 tuổi trở thành đại sứ bóng đá Việt Nam tại Nhật

Thúy Hằng
Thúy Hằng
30/08/2018 19:02 GMT+7

Cao Thượng Hải, 28 tuổi, giám đốc một công ty bất động sản do anh sáng lập tại Tokyo vừa trở thành đại sứ bóng đá Việt Nam tại Nhật.

Danh hiệu này do Hiệp hội bóng đá người Việt Nam tại Nhật trao. Theo đó, Cao Thượng Hải sẽ là đại diện cho các cầu thủ của tất cả các đội bóng đá không chuyên Việt Nam tại Nhật (hơn 100 đội) với sứ mệnh quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam.
Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, Cao Thượng Hải cho hay đây là một niềm vinh dự với cá nhân anh. “Là đại sứ, tôi sẽ đại diện tham gia các chương trình hợp tác quan hệ quốc tế của cộng đồng người Việt tại Nhật, mong qua đây sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị của Việt Nam và Nhật Bản”.
Cao Thượng Hải sinh năm 1990, anh lớn lên trên con phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hải nói về niềm đam mê bóng đá của mình: “Tôi đã yêu thích và chơi bóng từ khi lên 5. Đối với tôi, tình yêu với bóng đá như đã ngấm vào máu không thể thiếu. Tôi có thể sống với mọi cảm xúc cùng bóng đá, từ cảm giác đau khổ, cay đắng, nuối tiếc đến sung sướng, hạnh phúc vỡ òa... Tôi theo dõi rất sát đội tuyển Olympic Việt Nam những ngày ASIAD 2018, dù thầy trò ông Park Hang-seo không vào tới chung kết, tôi vẫn khâm phục họ”.
Hải nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất FAVIJA Cup Q.B
Đang là sinh viên Trường ĐH Mỏ địa chất tại Hà Nội, năm 20 tuổi, Hải tới Nhật Bản học tiếng, sau đó tiếp tục du học ngành Kinh tế chính trị tại Trường ĐH Takushoku. Trình độ tiếng Nhật N1 (mức độ cao nhất của chứng chỉ năng lực tiếng Nhật), tốt nghiệp loại ưu, anh được làm quản lý tại một công ty bất động sản của Nhật. Năm 2017, công ty bất động sản của riêng anh đã ra đời và đang phát triển rất tốt tại đất nước mặt trời mọc.
Đại sứ bóng đá người Việt chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình: “Chúng tôi từng gặp những khó khăn như việc tìm kiếm mặt bằng, thủ tục pháp lý, xây dựng hệ thống đội ngũ nhân sự… Đặc biệt, khó khăn hơn đó là làm sao để xây dựng niềm tin vững chắc từ khách hàng, tăng uy tín của công ty khi mà bối cảnh thị trường bất động sản tại Nhật bão hòa, nhiều công ty lớn cũng gặp thử thách. Tuy nhiên, tôi nghĩ chỉ cần mình làm việc với cái tâm yêu nghề, cái đức của người làm dịch vụ thì tôi tin công sức và tâm huyết của chúng tôi sẽ được đền đáp”.
Gia đình hạnh phúc của Cao Thượng Hải Q.B
Học tập, kinh doanh tại Nhật bận rộn, căng thẳng Hải vẫn say mê đá bóng, anh là cầu thủ của CLB VNFFC (đội bóng gia đình Việt Nam) từ tháng 6.2010, hiện tại anh đảm nhiệm chức vụ huấn luyện viên trưởng CLB này.
Hải cho hay, anh tự hào khi đội bóng VNFFC gồm những du học sinh và người Việt đang sống tại Nhật đã giành nhiều giải thưởng như vô địch Vysa Cup 2012 (Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức thường niên); á quân giải bóng đá hữu nghị năm 2011 và năm 2013; hạng ba FAVIJA Cup 2018 do Hiệp hội bóng đá người Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức… Cá nhân anh vừa qua cũng giành danh hiệu danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất FAVIJA Cup.
Hải lập gia đình cách đây một năm với một cô gái Việt, họ đang có một mái ấm hạnh phúc cùng một bé trai tại quận Itabashi, thủ đô Tokyo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.