‘Nhà có một lũ vịt trời…’

Thúy Hằng
Thúy Hằng
12/05/2018 20:45 GMT+7

Nhà có một lũ vịt trời, nhà toàn nàng tiên… những danh từ được đặt cho gia đình sinh toàn con gái, hoặc số con gái áp đảo con trai. Tuy nhiên, những người trong cuộc luôn hạnh phúc về cuộc sống họ đang có.

Xa thì nhớ, gần giận nhau
Nguyễn Phương Thảo, 29 tuổi và Nguyễn Thu Ngân 21 tuổi (trú phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) có ngoại hình khá giống nhau, tuy nhiên tính cách thì gần như khác biệt. Thảo trầm tính, ít nói, không chăm chút ngoại hình, thích cuộc sống bình lặng, còn Ngân gần như ngược lại, linh hoạt, hướng ngoại, biết cách ăn mặc đẹp…
Tuy nhiên, sự khác biệt trên không làm cho chị em họ ghét bỏ nhau. “Tôi làm giáo viên mầm non ở gần nhà, còn em tôi đi học tại Hà Nội, mỗi tháng em về thăm nhà một lần, lần nào cũng biết chị thích ăn ô mai, hay mặc cái váy này đẹp sẽ mua về tặng chị. Chúng tôi ở gần hay tranh cãi rồi giận nhau, còn xa thì thấy nhớ”, Thảo nói.
Chị Thảo chia sẻ, theo lời kể của người thân, trong nhà bố chị từng mong có một cậu con trai, tuy nhiên, sinh ra cả hai đều là con gái, bố có vẻ buồn. “Chị em chúng tôi chẳng bao giờ được bố đưa đi chơi, từ nhỏ tới giờ… Nhưng, khi tôi sinh đứa con đầu lòng, cũng là con gái, bố tôi hoàn toàn thay đổi. Khi cháu được 1 tháng về nhà ngoại chơi, cháu chỉ ngủ khi được ông bồng bế, còn ai chạm vào cũng khóc. Từ phút đó, ông cưng cháu gái vô cùng. Tôi không bao giờ giận bố tôi…”, chị Thảo bộc bạch.
Ba chị em gái được bố mẹ cưng hơn cậu con trai
Chị Trần Thị Thuyết, 33 tuổi; Trần Thị Hằng, 28 tuổi; Trần Thị Nga, 25 tuổi, trú xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc luôn cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ giành cho mình từ lúc lọt lòng, hơn cả người con trai duy nhất - anh Trần Văn Hùng, 31 tuổi.
Chị Trần Thị Nga cho hay từ nhỏ, các chị em gái trong nhà được bố mẹ yêu chiều. “Bố mẹ tôi đi đâu trong làng cũng khoe về ba chị em tôi, học giỏi, ngoan ngoãn, bây giờ có công ăn việc làm tốt. Chúng tôi nghe người khác kể lại thì thấy hãnh diện lắm, càng biết mình phải cố gắng hơn nữa để không làm bố mẹ phiền lòng”, chị Nga cho hay.
Chị Nga chia sẻ, cả ba chị em chị đều yêu thương, biết bảo ban nhau học và làm việc. Ngay cả bây giờ, người làm ở Hà Nội, người sống ở Vĩnh Phúc, 3 chị em gái vẫn thường xuyên nói chuyện với nhau qua facebook.
“Chúng tôi lớn lên trong tình thương của bố mẹ. Vui buồn gì cũng có cả ba chị em gái bên nhau. Tôi sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc ba chị em ôm nhau khóc trong đám tang bố tôi…”, chị Nga xúc động.
Đừng lựa chọn giới tính
Bố mẹ đều làm công nhân vất vả, bận bịu, có những năm tháng ấu thơ, ba chị em chị Nguyễn Thị Hải, 32 tuổi; Nguyễn Thị Hà, 29 tuổi; Nguyễn Thị Thu, 27 tuổi (trú huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã không được ở cùng một nhà với nhau. Chị cả về sống cùng ông bà nội ở quê, hai chị em chị Thu và Hà lớn lên cùng nhau. Tuy nhiên, sự chia ly tạm thời này không làm giảm đi sự gắn bó máu thịt của họ.
Chị Nguyễn Thị Thu nhớ lại: “Trong ba chị em, có vẻ tôi là người mạnh mẽ nhất. Kỷ niệm tôi nhớ mãi là những lần đi đánh nhau với lũ trẻ con trong xóm vì đã bắt nạt chị Hà. Hay có lần, tôi đến tận nhà hàng xóm bảo với hai bác lớn tuổi vì sao lại để con bác đánh chị của tôi”.
Ba chị em Thu, Hà, Hải (từ phải qua) hạnh phúc cùng mẹ T.H
“Tôi còn nhớ ngày trước, nhiều người trong xóm hay trêu bố mẹ tôi có một cái ao to, ý là nuôi cả bầy vịt trời, không có con trai. Bố mẹ tôi thì rất lạc quan, vui vẻ, chẳng bao giờ giận dỗi, buồn bã vì các cô con gái”, chị Thu chia sẻ.
Đến thời điểm này, cả ba chị em chị Thu đều có việc làm ổn định, tổ ấm riêng. Chị Thu sinh được hai con trai, chị Hà và chị Hải cũng có những thiên thần của riêng mình. Cả ba chị em chuyện gì cũng nhỏ to tâm sự với nhau, trước đây là chuyện học hành, công việc, bây giờ là chuyện lấy chồng, nuôi con...
Cuộc sống hạnh phúc ở hiện tại là niềm vui, động lực để chị Thu và các chị gái tin rằng: “Con cái là lộc trời cho, là phúc đức của gia đình. Miễn sao các con khỏe mạnh, ngoan ngoãn là hạnh phúc lớn nhất của bố mẹ. Tôi mong rằng đừng ai vì những hủ tục để lựa chọn, phân biệt giới tính cho những đứa con mình sinh ra, đó là tội ác…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.