Nhà báo trẻ có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Campuchia

Lê Thanh
Lê Thanh
07/11/2019 22:19 GMT+7

'Để thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng phát triển bền chặt thì vai trò của các nhà báo trẻ, các bạn thanh niên, sinh viên hai nước là rất quan trọng'.

Ngày 7.11, tại TP.HCM diễn ra tọa đàm 'Vai trò của các nhà báo trẻ và thanh niên trong việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia', do Bộ Thông tin-Truyền thông và T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức.
Tọa đàm dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo. Tham dự tọa đàm còn có Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương; Tổng cục trưởng Tổng cục Hành chính và tài chính (Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia) Ly Vann Hong; Tổng cục trưởng Tổng cục Thanh niên, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Vương quốc Campuchia Sroy Socheath và gần 200 đại biểu là những nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh giáp biên giới Việt Nam và Campuchia.

Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, phát biểu tại tọa đàm

Lê Thanh

Phát biểu mở đầu tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, cho biết: “Trong bối cảnh hội nhập quốc tế diễn ra sâu rộng trên khắp mọi lĩnh vực, Việt Nam và Campuchia là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế, đóng góp trách nhiệm để cùng xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển. Để thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng phát triển bền chặt thì vai trò của các nhà báo trẻ, các bạn thanh niên, sinh viên hai nước là rất quan trọng. Tôi tin rằng, trong quá khứ cũng như hiện tại và tương lai, với trách nhiệm và khát vọng của tuổi trẻ hai nước, các bạn luôn là lực lượng xung kích thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng trở nên tốt đẹp và bền chặt hơn”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Hành chính và tài chính (Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia) Ly Vann Hong chia sẻ tại tọa đàm

Lê Thanh

Theo ông Ly Vann Hong, Tổng cục trưởng Tổng cục Hành chính và tài chính (Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia), trong bối cảnh của thời đại công nghiệp 4.0, người ta sử dụng kỹ thuật công nghệ thông tin, hệ thống mạng xã hội để tuyên truyền một cách rất nhanh và hiệu quả. “Vì vậy các nhà báo phải nâng cao trình độ và kiến thức của mình để phục vụ cho nghề nghiệp đòi hỏi ngày càng cao. Đây là dịp để các nhà báo hai nước gặp gỡ, kết nối, học hỏi lẫn nhau...”, ông Ly Vann Hong nói.

Nhà báo Ngọc Mai (Báo Thanh Niên), cho rằng: "quan hệ Việt Nam - Campuchia những năm gần đây tiếp tục có những bước phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, thực sự trở thành một nhân tố quan trọng góp phần tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định lâu dài..."

Lê Thanh

Theo nhà báo Ngọc Mai (Báo Thanh Niên), quan hệ Việt Nam - Campuchia những năm gần đây tiếp tục có những bước phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, thực sự trở thành một nhân tố quan trọng góp phần tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định lâu dài để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm độc lập, chủ quyền quốc gia của mỗi nước.

Các đại biểu trẻ tham dự tọa đàm

Lê Thanh

Ở góc độ tổ chức Đoàn-Hội, anh Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch Thường trực Hội LHTN VN tỉnh An Giang, cho biết: “An Giang là tỉnh nông nghiệp với các sản phẩm chủ lực là trồng lúa, cây ăn trái, rau màu và nuôi trồng thủy sản. Tỉnh cũng có thế mạnh về dịch vụ kinh tế biên giới với hai cửa khấu quốc tế thông thương với Campuchia là cửa khẩu Tịnh Biên (đường bộ) và cửa khẩu Vĩnh Xương (đường sông). Với đặc thù là tỉnh giáp biên giới với nước bạn Campuchia, nên việc thực hiện công tác hợp tác, giao lưu hữu nghị với chính quyền và nhân dân các tỉnh giáp biên luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang quan tâm thực hiện nhằm thắt chặt tình láng giềng, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia”.

Đại biểu Việt Nam tham dự tại tọa đàm

Lê Thanh

“Có thể thấy rằng, thông qua các hoạt động giao lưu hữu nghị, đối ngoại giữa thanh niên tỉnh An Giang (Việt Nam) và thanh niên hai tỉnh Kandal, Takeo (Vương quốc Campuchia) trong thời gian qua đã góp phần thắt chặt tình láng giềng hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia, để cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định và phát triển”, anh Thanh Hải nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.