Nguyên Phó chủ tịch nước thăm gia đình Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính

Vũ Thơ
Vũ Thơ
11/05/2019 10:19 GMT+7

Hội đồng Đội T.Ư đã tổ chức tới thăm gia đình Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính , nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và 70 năm ngày Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh.

Đây là hoạt động trong Hành trình “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh” tại tỉnh Điện Biên trong 3 ngày 10 - 12.5 với sự tham dự của bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; đại diện Hội đồng Đội T.Ư; Quỹ học bổng Vừ A Dính…, các em thiếu nhi tiêu biểu nhận Giải thưởng Kim Đồng và đạt giải cao trong cuộc thi tìm hiểu về Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính với tên gọi “Người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn”.
Gia đình Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính hiện ở xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo, Điện Biên. Trong gia đình còn người chị dâu Anh hùng Vừ A Dính là cụ Sùng Thị Pà năm nay đã 90 tuổi cùng các con cháu. Cụ Pà cho biết mình có 14 người con, trong đó 12 người con đẻ (8 trai, 4 gái) và 2 con chồng. Hiện 3 người con đã mất, cụ ở cùng với vợ chồng người con trai út và cháu nội. Sức khỏe cụ hiện khá yếu và người con trai út cũng ốm đau không có khả năng lao động. Cháu nội cụ là Vừ A Tủa cho biết, hiện anh phải ở nhà chăm bà, chăm bố không đi làm được nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng chị dâu Anh hùng Vừ A Dính (đứng giữa, hàng đầu) Ảnh Vũ Thơ
Tới thăm gia đình, bà Trương Mỹ Hoa, anh Nguyễn Ngọc Lương và đoàn công tác đã bày tỏ lòng tri ân với Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính, tặng quà và động viên cụ Sùng Thị Pà mạnh khoẻ, vui vẻ cùng con cháu.
Hành trình “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh” gồm nhiều hoạt động ý nghĩa. Chiều 10.5 và sáng 11.5, các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang huyện Tuần Giáo; Nghĩa trang xã Pú Lương, nơi ghi danh Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính; Nhà tưởng niệm Anh hùng Vừ A Dính; Nghĩa trang A1; tham dự Ngày hội “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên làm theo lời bác dạy” tại Trường tiểu học Bế Văn Đàn; thăm hỏi 2 gia đình cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ...
Bà Trương Mỹ Hoa dẫn đầu đoàn công tác tới viếng Nghĩa trang huyện Tuần Giáo, quê hương anh Vừ A Dính Ảnh Vũ Thơ
Đoàn còn khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Tuần Giáo; tặng 4 tủ sách cho thiếu nhi (trị giá 15 triệu đồng); khánh thành 3 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi tại các huyện Tuần Giáo, Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ (trị giá 150 triệu đồng).
Chiều 11.5 sẽ diễn ra tọa đàm về Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính với chủ đề “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh”. Tham dự tọa đàm, các đại biểu đại diện các thế hệ thanh thiếu nhi, gia đình Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính sẽ cùng nhau ôn lại lòng dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của anh Vừ A Dính, từ đó xác định trách nhiệm của thế hệ trẻ, đặc biệt là thiếu niên, nhi đồng noi gương các thế hệ cha anh đi trước.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính Ảnh Vũ Thơ
Hội đồng Đội T.Ư cho biết, hành trình được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đội viên và thiếu nhi về truyền thống lịch sử của dân tộc, quê hương đất nước và các tấm gương anh hùng tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ, người anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi.
Bên cạnh đó, hành trình cũng là hoạt động tạo môi trường để đội viên và thiếu nhi giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, phát triển và trưởng thành; giúp các em xác định trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện để tiếp bước cha anh trong giai đoạn hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.