Nguy cơ trở thành nạn nhân của tin tặc khi chụp hình selfie

20/09/2019 18:23 GMT+7

Giới chuyên gia an ninh mạng Trung Quốc đang cảnh báo giới trẻ không nên chụp selfie với ngón tay giơ lên như hình cái kéo nếu không muốn trở thành nạn nhân của tin tặc.

Động tác trên, tương tự như biểu tượng “V” mang ý nghĩa chiến thắng, có thể tiết lộ dấu vân tay hoàn chỉnh nếu chụp với cự ly gần, theo cổng thông tin Thepaper.cn dẫn lời Phó giám đốc Zhang Wei của Hiệp hội Thương mại Bảo mật Thông tin Thượng Hải.
Theo chuyên gia Zhang, các kỹ thuật phóng to hình ảnh và công nghệ khai thác trí thông minh nhân tạo cho phép tin tặc có thể chiết xuất chi tiết từ một bức ảnh chia sẻ trên mạng đủ để tái dựng bản sao hoàn hảo của dấu vân tay.
Ông Zhang khuyên các cư dân mạng, đặc biệt những người trẻ tuổi, không nên tạo dáng ngón tay hình kéo khi đứng cách ống kính/thiết bị di động khoảng 3m, và nếu chụp thì không nên chia sẻ lên internet.
“Kẻ xấu có thể tạo dựng dấu vân tay hoàn chỉnh đến 100% từ một bức ảnh chụp ngón tay hình kéo ở khoảng cách 1,5m, trong khi khoảng cách từ 1,5-3m cho phép tái tạo 50% dấu vân tay”, chuyên gia Zhang cảnh báo.
Dựa trên thông tin thu được từ hình ảnh chia sẻ vô tư trên mạng, bọn tội phạm tin tặc có thể lấy được dấu vân tay để truy cập vào các thiết bị nhận dạng như khóa cửa, hệ thống thanh toán khi mua hàng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.