Người Việt ở Nhật gặp 'cá mập'

Thúy Hằng
Thúy Hằng
09/04/2019 19:06 GMT+7

Trong buổi 'Gặp gỡ cá mập ' các bạn trẻ Việt chia sẻ những dự định khởi nghiệp sáng tạo, như ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào phòng tập fitness, cung ứng bún phở tươi cho các nhà hàng tại Nhật Bản…

Ngày 7.4, tại thủ đô Tokyo, hơn 200 bạn trẻ Việt Nam đã cùng chia sẻ, trò chuyện những ý tưởng khởi nghiệp với những nhà đầu tư (shark) trong chương trình Special Networking Drink: Gặp gỡ cá mập. Chương trình do cộng đồng hỗ trợ người Việt đang làm việc tại Nhật Bản định hướng và phát triển sự nghiệp Vietnamese Professionals in Japan (VPJ), Tokyo Founders cùng tổ chức; Tokai và Tokyo Techies hỗ trợ.
Gặp gỡ cá mập “nóng” với sự tham gia của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt, một trong những "shark" của chương trình “Shark Tank Việt Nam” và doanh nhân Trần Ngọc Phúc, chủ tịch Công ty Metran.
Chia sẻ về cơ hội khởi nghiệp dành cho các bạn trẻ Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Thanh Việt nói: “Các bạn ngày nay có rất nhiều cơ hội so với thời chúng tôi ngày trước. Các bạn được trao tặng một môi trường cởi mở hơn cùng nhiều ý tưởng kinh doanh hơn. Hãy tranh thủ đi thật nhiều nơi để nhận ra mình còn thiếu sót gì và học hỏi, từ đó có thể làm giàu cho đất nước và chính mình. Tôi rất vui khi thấy cộng đồng người Việt ngày càng lớn mạnh ở nhiều quốc gia, và hy vọng rằng có thể thấy các bạn thành công trên thương trường trong 10  - 15 năm tới”.
Ông Trần Ngọc Phúc trao đổi với các bạn trẻ VPJ
Trong khi đó, ông Trần Ngọc Phúc có những câu chuyện vô cùng chân thật về những thất bại trong thời gian mới thành lập công ty để giúp các bạn trẻ nhận thức rõ hơn những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.
Ông Phúc nhắn nhủ người Việt trẻ: “Một trong những yếu tố quan trọng là các bạn hãy lựa chọn nhà đầu tư một cách thông minh, và tốt nhất là những người có cùng hướng phát triển với mình để tránh xảy ra mâu thuẫn không đáng có trong tương lai”.
Không chỉ được lắng nghe những chia sẻ của các khách mời, các bạn trẻ cùng tham gia trò chơi mang tên “Trải nghiệm cùng cá mập”, cùng trình bày các ý tưởng kinh doanh. Nhiều ý tưởng thú vị gây bất ngờ cho khán giả, như dự án kết hợp AI vào fitness của Nguyễn Quốc Khoa; ước mơ mở chuỗi cung ứng bún phở tươi của Nguyễn Phương Hồng Hạnh; kế hoạch thiết kế ứng dụng kết nối các bà mẹ tại Nhật của bạn trẻ Đỗ Bá Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.