'Người về mang tới những mùa xuân'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
29/01/2021 07:12 GMT+7

Tại chương trình tiếp lửa truyền thống với chủ đề 'Người về mang tới những mùa xuân' kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước, nhiều bạn trẻ xúc động cho biết sẽ có trách nhiệm với những mùa xuân Bác đã mang về cho đất nước.

 

Hành trình ra đi và trở về của Bác

Ngày 28.1, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó (thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, H.Hà Quảng, Cao Bằng), T.Ư Đoàn tổ chức chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống chủ đề “Người về mang tới những mùa xuân”, kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28.1.1941 - 28.1.2021), chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Tham dự chương trình có anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Cao Bằng; đại diện các tỉnh, thành Đoàn: Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An... và hơn 100 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Cao Bằng.
Phát biểu tại chương trình, anh Bùi Quang Huy nhắc lại hành trình ra đi tìm đường cứu nước và trở về sau 30 năm vào trưa 28.1.1941 của Bác, mở ra một chương mới hết sức quan trọng cho cách mạng Việt Nam, làm nên những mùa xuân huy hoàng cho dân tộc.
Anh Huy cho biết thông qua chương trình, Ban Bí thư T.Ư Đoàn hy vọng các đoàn viên, thanh niên sẽ hiểu toàn diện và sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Bác; có thêm hiểu biết về lịch sử, thêm tự hào về truyền thống cách mạng, thêm tình yêu với quê hương, đất nước, từ đó xác định cho mình hành động cụ thể trong học tập, rèn luyện, cống hiến, hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của việc Bác trở về chỉ đạo cách mạng Việt Nam 80 năm trước.
Đồng thời, anh Huy cho biết hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước, 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, gắn với chào mừng Đại hội XIII của Đảng, 90 năm ngày thành lập Đoàn, từ nhiều tháng nay, T.Ư Đoàn đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động thi đua cao điểm trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước.
Tại buổi giao lưu, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe chia sẻ của PGS-TS Nguyễn Quốc Bảo, giảng viên cao cấp, nguyên quyền Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và tuyên truyền; bà Nguyễn Thị Tuất, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng giai đoạn 1964 - 1966; ông Đặng Hồng Tư, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng giai đoạn 1983 - 1988; ông Dương Đại Quân, đại biểu thiếu nhi tặng hoa Bác Hồ khi Bác trở lại Cao Bằng năm 1961.
Các đại biểu kể lại những kỷ niệm và chia sẻ động lực đã tham gia cách mạng, đi theo Đảng, theo Bác chính là niềm tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng, của Bác. Đồng thời, các đại biểu cũng đánh giá và tin tưởng thế hệ trẻ hôm nay rất xứng đáng với truyền thống của dân tộc... Ông Dương Đại Quân mong các bạn trẻ luôn tu dưỡng đạo đức với 4 chữ cần, kiệm, liêm, chính và rèn luyện thân thể sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ sẽ tạo thêm mùa xuân mới cho đất nước

Tham gia chương trình, nhiều bạn trẻ xúc động cho biết sẽ có trách nhiệm với những mùa xuân Bác đã mang về cho đất nước. Đến từ TP.HCM, Huỳnh Mạnh Phương (23 tuổi), chuyên viên Phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM, đại biểu Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc năm 2020, xúc động cho biết đã được đến Bến Nhà Rồng, nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, nên luôn mong có cơ hội được đặt chân đến nơi Bác đã trở về.
“Mình thấy hạnh phúc vì đã đến được nơi mang ý nghĩa lịch sử lớn lao. Mình gặp được nhiều cô chú, anh chị là nhân chứng lịch sử kể câu chuyện năm xưa. Mình thấy đất nước mình trải qua rất nhiều mùa xuân của đất, của trời, của tự nhiên rồi, nhưng chỉ khi Bác đặt chân về nước năm 1941 thì đất nước ta mới có mùa xuân tươi đẹp cho đến bây giờ. Chúng mình được hưởng nhiều mùa xuân độc lập tự do rồi, vai trò của tụi mình là phải duy trì như thế nào và tạo thêm nhiều mùa xuân mới cho đất nước”, Phương xúc động nói.
Phương cũng chia sẻ ở góc độ công việc của mình, bạn muốn người trẻ phải có tinh thần học tập, học tập suốt đời; phải có ý thức trách nhiệm vì Tổ quốc. “Bản thân Phương với công việc đang làm sẽ có nhiệm vụ định hướng tư tưởng, đạo đức, lối sống cho sinh viên để trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên như Bác Hồ mong muốn. Đồng thời, phải thể hiện cho bạn bè thế giới thấy được một lớp thanh niên Việt Nam không chỉ có tài năng mà có phẩm chất đạo đức cao quý”, Phương chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.