Người trẻ vùng cao góp nông sản để san sẻ yêu thương

26/07/2021 08:10 GMT+7

Nhiều ngày qua, những người trẻ ở huyện miền núi Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã leo đồi hái măng, lội rẫy hái bí, hái hoa chuối rừng để gửi tặng đồng bào trong vùng dịch bệnh.

Anh A Trung, Bí thư Huyện đoàn Tu Mơ Rông (Kon Tum), cho biết để góp phần giúp đỡ người dân TP.HCM vượt qua khó khăn do dịch bệnh, Tỉnh đoàn Kon Tum đã phát động phong trào “San sẻ yêu thương - cùng TP.HCM vượt qua đại dịch Covid-19”.
Hưởng ứng phong trào này, người dân H.Tu Mơ Rông đồng lòng tham gia ủng hộ, mà đi đầu là lực lượng trẻ. Người dân lên rẫy, lên rừng hái các loại sản vật quý giá từ rừng như bắp, bí đỏ, chuối, măng rừng, đu đủ, su su… để ủng hộ. Không chỉ người lớn, những đứa trẻ vùng cao cũng đội mưa theo chân bố mẹ lên rẫy, rừng thu gom nông sản để ủng hộ cho bà con TP.HCM.
Y Diêm (24 tuổi, ở xã Đắk Na, H.Tu Mơ Rông) cho biết khi nghe lời kêu gọi ủng hộ, ngày 22.7, giữa cơn mưa sáng nặng hạt, Y Diêm đội áo mưa, lưng đeo gùi lên nương để thu hoạch 2 buồng chuối, 8 quả bí. Sau đó, chị tiếp tục băng cắt qua các cánh rừng già để hái thêm 2 kg măng rừng. Trưa về, dù mệt, chị tranh thủ ăn cơm vội rồi đánh xe chở số nông sản trên ra Xã đoàn để ủng hộ, với mong muốn món quà của mình sớm đến tay người dân TP.HCM.
Theo anh A Trung, dự kiến phong trào sẽ tiếp nhận ủng hộ trong 3 ngày từ 21 - 24.7. Sau đó, Huyện đoàn sẽ tổng hợp số nông sản bà con quyên góp rồi chuyển về Tỉnh đoàn Kon Tum để đưa về ủng hộ cho người dân TP.HCM. Sau gần 3 ngày kêu gọi, đã có khoảng 1 tấn nông sản được bà con mang đến ủng hộ. Mặc dù những sản vật này giá trị không lớn nhưng đó là tất cả tấm lòng của người miền núi gửi đến người dân TP.HCM tiếp sức để cùng nhau vượt qua đại dịch.
Theo chị Bạch Thị Mân, Phó bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum, sau 3 ngày kêu gọi, đơn vị đã tiếp nhận được hơn 50 tấn hàng hóa, rau củ của người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Ngay trong ngày 24.7, chuyến xe đầu tiên đã xuất phát đi TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.