Người trẻ 'vác' loa tuyên truyền phòng dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
07/08/2020 13:24 GMT+7

Nhiều ngày qua các đoàn viên ở P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM, 'vác' loa, chạy khắp phường tuyên truyền cách phòng chống dịch Covid-19 cho người dân tại địa phương.

Ghi nhớ được cách phòng chống dịch bệnh

Chiều 6.8, tại UBND P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM, các bạn đoàn viên trẻ ở địa phương đang chuẩn bị xe, cờ, loa để tuyên truyền, nhắc nhở bà con về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Huỳnh Ngô Minh Quân, học sinh Trường THPT Linh Trung, Thủ Đức, TP.HCM, đoàn viên của phường, chia sẻ: “Sau 17 giờ, tụi em thường chạy xe tuyên truyền cho người dân về cách phòng dịch Covid-19. Tụi em chạy hết phường thì mất khoảng 1 tiếng hơn”.

Minh Quân cho biết mô hình chạy xe loa khắp phường tuyên truyền đã được thực hiện hồi giãn cách xã hội đợt trước, khi dịch bùng trở lại, các đoàn viên ở đoàn phường lại tiếp tục.

"Ngày nào cũng đi tuyên truyền nên mình sẽ luôn ghi nhớ cách phòng chống dịch và cảm thấy rất vui khi những thông tin hữu ích đến được với những người dân", Minh Quân bộc bạch.

Công tác chuẩn bị chu đáo

Ảnh: Tấn Đạt

Đội hình "vác" loa chạy khắp phường tuyên truyền phòng dịch Covid-19

Ảnh: Tấn Đạt

Những kỷ niệm đẹp

Đúng 17 giờ, những chiếc xe máy chở loa tuyên truyền cùng xuất phát. Các nội dung phòng chống dịch Covid-19 vang vọng khắp các tuyến đường.

Là con gái trong đội hình chạy xe loa, Nguyễn Thị Ngọc Hà, 21 tuổi, chia sẻ: “Lúc đầu cũng hơi ngại vì mọi người ai cũng nhìn nhưng đi riết cũng chai mặt...”.

Ngọc Hà còn kể: “Có lần đi tuyên truyền, do nhóm chạy xe nhanh quá nên có chú nói không nghe được nội dung. Rút kinh nghiệm, hôm sau nhóm chạy chậm, thấy chú ra đứng nghe và cười".

Chạy qua từng ngõ ngách, các bạn trẻ mong muốn mang thông tin hữu ích đến người dân

Ảnh: Tấn Đạt

Còn Nguyễn Thị Ngọc Hà tâm sự: “Lúc đầu ba mẹ em không cho em tham gia đội tuyên truyền phòng chống dịch, rồi em nói 'con không đi rồi ai đi. Ba mẹ đừng lo, tụi con đi có đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách với mọi người'”.

"Có nhiều lúc em thắc mắc 'làm tốn thời gian mà không được cái gì hết trơn sao cứ làm mãi thế'. Anh chị đoàn viên nói 'em cứ thử một lần làm hết sức mình, làm những việc từ tâm thì sẽ cảm thấy ngày hôm đó rất là vui'. Em hiểu rằng nếu cho đi thì sẽ nhận lại được nhiều hơn và sau này sẽ là những kỷ niệm đẹp”, Ngọc Hà nói.

Chú Nguyễn Văn Hùng, 45 tuổi, người dân tại địa phương, cho biết việc làm của các bạn trẻ này rất là hữu ích với bà con, thấy ai cũng chấp hành đeo khẩu trang khi ra đường hết. “Trời mưa mà thấy các con chạy tuyên truyền như thế là quý lắm rồi”, chú Hùng bộc bạch.

Hà Nội có thêm bệnh nhân Covid-19

Giúp ích cho xã hội

18 giờ 30 phút, các đoàn viên trẻ đã kịp về “nhà”. Cẩn thận tháo những vật dụng ra khỏi xe, Nguyễn Tuấn Vương, 24 tuổi, chia sẻ những hoạt động này rất hữu ích, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đã đồng hành cùng các đoàn viên trẻ trong việc “vác” loa chạy xuyên suốt mùa dịch. Trần Hải Yến, Bí thư Đoàn P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM, nhấn mạnh: “Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tất cả mọi người đều phải chung tay. Đây cũng là nhiệm vụ mà các thanh niên nên lấy sự nhiệt huyết và quyết tâm của mình để thực hiện”.

Công việc hằng ngày của các bạn đoàn viên

Ảnh: Tấn Đạt

Chị Đoàn Thị Thanh Điệp, Phó chủ tịch UBND P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM, cho biết mặc dù địa bàn phường không có ca nhiễm dịch Covid-19, nhưng nơi đây có khu cách ly của quận, lại gần với khu công nghiệp có rất nhiều người nên phải tuyên truyền sâu rộng để người dân biết cách phòng chống dịch đúng cách.

Chị Điệp còn chia sẻ hoạt động này là do các bạn thực hiện với tinh thần tự nguyện, chính quyền địa phương không hỗ trợ gì nhiều chỉ động viên là chính nhưng nhìn các bạn làm rất nhiệt tình.

Bản tin dịch Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.