Người trẻ 'trốn nắng' tại thác Dray Nur hùng vĩ

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
13/03/2021 20:42 GMT+7

Cuối tuần, nhóm bạn trẻ rủ nhau về Đắk Lắk trốn nắng, khám phá vẻ đẹp của thác Dray Nur hùng vĩ, hòa mình vào thiên nhiên núi rừng nơi đây với nhiều trải nghiệm thú vị, khó quên.

Xuất phát từ TP.HCM vào lúc nửa đêm bằng xe giường nằm, sau một giấc ngủ sâu chúng tôi đã có mặt tại trung tâm TP.Buôn Mê Thuột vào lúc 7 giờ sáng. Từ trung tâm thành phố, nhóm chúng tôi di chuyển bằng xe máy của người quen theo tuyến đường Lê Duẩn-Tố Hữu đến UBND xã Dray Sap, sau đó đi theo tỉnh lộ 682 khoảng là tới thác Dray Nur.
Điều chúng tôi ấn tượng nhất ở thác là làn nước xanh trong, từng đợt sóng trong hồ nhấp nhô tạo cảm giác êm dịu xua tan đi cái nóng. Phía dưới làn nước suối xanh trong là hàng trăm mỏm đá lớn nhỏ với đủ kích thước, hình thù. Phía sau những dòng nước đổ từ trên xuống là những hang đá bí ẩn, càng vào bên trong, chúng tôi cảm nhận rõ không khí mát lạnh, ánh sáng trở nên yếu dần phải dùng tới đèn pin. Những thanh âm kỳ lạ trong hang đá khiến từng bước chân của chúng tôi càng trở nên hồi hộp không khác gì đang khám phá một hang động kỳ bí.
Chán thành phố người trẻ về Đắk Lắk khám phá thác Dray Nur hùng vĩ1
Chán thành phố người trẻ về Đắk Lắk khám phá thác Dray Nur hùng vĩ2
Chán thành phố người trẻ về Đắk Lắk khám phá thác Dray Nur hùng vĩ3
Cả người đẫm nước sau chuyến khám phá hang động, Nguyễn Trâm Anh (26 tuổi, ngụ tại đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình khám phá hang động như thế này, cảm giác hồi hộp pha xíu hào hứng giúp mình có những trải nghiệm khá mới mẻ. Nước suối tại đây rất trong và mát cộng với không khí trong lành khiến cơ thể thư giãn sau những ngày làm việc vất vả".
Chán thành phố người trẻ về Đắk Lắk khám phá thác Dray Nur hùng vĩ4
Tắm suối xong đã 13 giờ chiều, chúng tôi tìm đến bãi đá trống được quy định để nướng đồ ăn, thực phẩm. Thông Minh Vương (23 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM) cho biết: “Sau một buổi với nhiều hoạt động khiến cơ thể khá mất sức thì việc nạp lại năng lượng bằng đồ nướng thì còn gì bằng. Đắm mình trong dòng nước mát khiến mọi áp lực trong công việc tại nơi thành phố như tan biến. Đây là cách lấy lại năng lượng làm việc hiệu quả cho những người trẻ như mình”.
Chán thành phố người trẻ về Đắk Lắk khám phá thác Dray Nur hùng vĩ8

Cầu treo chông chênh khiến nhiều người thót tim khi trải nghiệm

ẢNH: NGUYỄN ĐIỀN

Chán thành phố người trẻ về Đắk Lắk khám phá thác Dray Nur hùng vĩ9
Chán thành phố người trẻ về Đắk Lắk khám phá thác Dray Nur hùng vĩ10

Nhiều góc sống ảo tuyệt vời

ẢNH: NGUYỄN ĐIỀN

Càng về chiều không khí nơi đây càng mát mẻ, nhất là khi chúng tôi tản bộ dưới những cây cổ thụ của khu rừng nguyên sinh. Đặc biệt, khi đi từng bước chân trên chiếc cầu treo bằng gỗ được bắc ngang con suối tạo cho chúng tôi có cảm giác vừa hồi hộp vừa thích thú.
Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa, cảnh núi rừng hùng vĩ khiến chúng tôi choáng ngợp. Nguyễn Hoàng Oanh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Vốn sợ độ cao nên khi nhìn thấy cây cầu treo lơ lửng trên mặt suối như thế này đã muốn gục ngã nhưng nhờ vào sự động viên của nhóm bạn mà mình đã vượt qua được nỗi sợ của bản thân. Chinh phục được nỗi sợ, hòa mình vào thiên nhiên giúp bản thân mình giải phóng được năng lượng tiêu cực, lấy lại được tinh thần để trở lại học tập hiệu quả hơn”.
Chúng tôi kết thúc cuộc hành trình khám phá thác Dray Nur trong sự tiếc nuối vì còn nhiều hoạt động thú vị chưa được trải nghiệm. Nhìn cảnh vật xung quanh trước khi ra về chúng tôi không khỏi quyến luyến và tự nhủ một ngày không xa sẽ quay trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.