Người trẻ trốn nắng ở 'ốc đảo xanh' Suối Mơ

17/05/2019 14:47 GMT+7

Công viên Suối Mơ (xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, Đồng Nai) được nhiều bạn trẻ ví von là 'ốc đảo xanh', 'biển trên rừng'… với dòng nước trong vắt chảy len lỏi qua những khe đá, cùng những con đường rợp sắc hoa,… tạo nên khung cảnh nên thơ hữu tình.

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 100 km, Suối Mơ là một điểm đến thú vị dành cho những buổi vui chơi dã ngoại cùng gia đình, bạn bè, hay tổ chức các trò chơi team building. Đây cũng là nơi để ai đó cảm thấy mệt mỏi có thể tìm đến giải tỏa.
Ngoài tắm ở hồ nước cực lớn thì có thể vui chơi những trò như: đạp xe trên nước, cầu tuột, chơi banh nước, hoặc cũng có thể nằm thư giãn tận hưởng không gian tại khu mái chòi.
Ở Suối Mơ có nhiều phiến đá, cung đường được bày trí tạo nên những góc “sống ảo thần thánh” giúp những “phó nháy” yêu nghệ thuật tìm một album ảnh lưu niệm thật lung linh.
Cây cầu treo những trái tim là nơi lưu giữ những khoảng khắc đẹp cho các đôi tình nhân Ảnh: Phong Sương
Tranh thủ những ngày vừa thi xong, Nguyễn Hữu Thiên, sinh viên Trường ĐH Đồng Nai, cùng bạn bè mình về Suối Mơ để giải tỏa căng thẳng vì áp lực học tập. Vừa bước vào cổng, họ đã vội reo lên “a cảnh đẹp hút hồn quá”, “check-in nhanh vài tấm đi mọi người”, “thuê luôn cái nhà ở cạnh Suối Mơ sống đi mọi người”…
Thiên cho biết đang mùa nóng nên cậu cùng nhóm bạn mình tìm đến đây giải nhiệt, thay đổi không khí để bản thân được làm mới hơn. “Mình thích sông nước lắm, nên nghe bạn bè rủ là đi liền không do dự. Nước mát lạnh luôn còn có trò vừa tắm vừa leo lên quả cầu phao, cảm giác thật đã. Ở đây cả trăm vị trí 'sống ảo' đẹp. Mình cùng đám bạn chụp ngàn ảnh mới về được”, Thiên hớn hở nói.
Một bảo vệ tại đây cho biết, Suối Mơ có khuôn viên rộng khoảng 150.000 m2, với nhiều khu vui chơi, ăn uống, nên níu chân được nhiều bạn trẻ. Anh cũng nói thêm vào dịp cuối tuần hay lễ, lượng khách đổ về đây đông nhất, có khi cả mấy ngàn người.
Những tấm ván được ghép lại, bên trên trải đầy cát tạo thành một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ cho khách tham quan Ảnh: Phong Sương
Bùi Nguyễn Thảo Nguyên, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cùng 6 người bạn của mình vượt hơn 100 km để đến Suối Mơ. Nhưng nhóm của Nguyên không nghỉ mệt sau chặng đường dài mà vội hòa vào khung cảnh hữu tình nơi đây. “Mình thích được chụp hình ở cây cầu tình yêu, gốc phượng nở hoa đỏ rực và vòng tròn bảy màu nữa”, vừa nói Nguyên vừa đọc thêm câu “Ai đi Suối Mơ, lòng đầy mơ mộng”.
Dưới dòng nước mát lạnh, bên cạnh là các gốc đại thụ tỏa bóng râm làm nhiều bạn trẻ ngâm mình hàng giờ nhưng vẫn chưa chịu lên bờ. Minh Hiền, đi chung nhóm với Nguyên, dí dỏm: “Nếu mà không ai cấm chắc ngâm mình tới tối cũng không đã! Nhà mình mà gần đây, ngày nào cũng tạt vào tắm cho đỡ nóng…”.
Trời về chiều, lượng người đến nơi đây thăm thú dần ngớt, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn lưu luyến, đợi khi hoàng hôn dần buông để chụp lại khung cảnh nên thơ ở Suối Mơ. Và cũng có người ráng bám trụ khi nơi đây trống vắng để tìm khoảng lặng…
Nhiều trò chơi dưới nước níu chân bạn trẻ Ảnh: Phong Sương
Vào mùa hè, Suối Mơ đón hàng trăm lượt khách đến vui chơi Ảnh: Phong Sương
Những bậc thang lên xuống, hai bên trang trí đầy hoa tạo nên khung cảnh hữu tình Ảnh: Phong Sương
Những chiếc nón treo lơ lửng trên không, tạo nên một view “sống ảo” lạ mắt với nhiều bạn trẻ Ảnh: Phong Sương
Nhiều góc “sống ảo thần thánh” dành cho các bạn trẻ Ảnh: Phong Sương

Nhiều bạn trẻ dành những ngày cuối tuần đến Suối Mơ để giảm áp lực cuộc sống và học tập Ảnh: Phong Sương
Cùng nhau lưu giữ lại những tấm hình kỷ niệm Ảnh: Phong Sương
Bóng cây rợp mát cả một cung đường Ảnh: Phong Sương
Cảm nhận cảnh hoàng hôn bên dòng sông Ảnh: Phong Sương
Vòng tròn bảy màu làm bao tâm hồn xao xuyến
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.