Người trẻ trở lại dọn dẹp ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

05/05/2020 15:51 GMT+7

Những ngày đầu tháng 5 này nhiều tình nguyện viên trở lại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM để dọn dẹp, trao trả 'ngôi nhà' cho hàng chục ngàn sinh viên.

“Mong sinh viên sớm trở lại trường đi học”

Sáng 5.5, nhiều tình nguyện viên đã có mặt tại ký túc xá khu B, ĐH Quốc gia TP.HCM để dọn dẹp phòng, đón sinh viên ‘tựu trường” vào ngày 10.5. Công việc lần này của các tình nguyện viên là chuyển từng thùng carton đựng đồ của sinh viên về từng phòng theo số đã ghi trên thùng.

Đồ đạc của sinh viên đã được vận chuyển về phòng

Thiên Phúc

Là một trong những người vận động tình nguyện viên hỗ trợ dọn dẹp ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, anh Trần Văn Bình, Trưởng bộ phận hỗ trợ sinh viên (Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm Trường ĐH Bách khoa TP.HCM), cho biết lần này công việc vẫn gấp rút, tuy nhiên phải cẩn thận để bảo vệ đồ đạc của sinh viên một cách tốt nhất có thể và trả đồ về đúng từng phòng.
Anh Hồ Quốc Tâm, dân quân tình nguyện, chia sẻ: “Lần thứ 2 trở lại nơi đây khác hẳn lần đầu. Mình vui hơn vì được cùng làm với anh em đồng đội, tuy là lúc dọn dẹp có hơi mệt. Mình mong rằng các bạn sinh viên sớm quay lại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM để tiếp tục việc học”.

Kiểm đếm đồ đạc của sinh viên

Lê Thanh

Anh Huỳnh Nguyễn Khánh Anh, dân quân tự vệ công tác tại phường 14, Q.11, TP.HCM, bộc bạch: “So với lần dọn dẹp trước thì lần này mình cảm thấy vui hơn vì nghĩ các bạn sinh viên sẽ sớm trở lại ký túc xá và đi học. Mình muốn nhắn với các bạn sinh viên là đừng lo lắng về đồ đạc của mình ở ký túc xá, vì đã có anh em dân quân, bộ đội... dọn hết rồi. Các bạn chỉ việc chuẩn bị tập vở và học thật tốt thôi”.

Chuyển đồ dùng về 6.000 phòng

Bên cạnh các dân quân, sinh viên tình nguyện cũng trở lại hỗ trợ dọn dẹp “ngôi nhà” của mình. Phan Thanh Tân (sinh viên năm 1, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) tâm sự: “Lần thứ 2 trở lại dọn dẹp ký túc xá, nhiệm vụ chính của mình là kiểm đếm các thùng chứa đồ dùng của các bạn xem có đủ chưa và có xảy ra nhầm lẫn giữa các phòng hay không. Mình và các tình nguyện viên luôn cố gắng hết sức để bảo quản đồ đạc của các bạn sinh viên...”.

Các tình nguyện viên khẩn trương dọn dẹp ký túc xá

Lê Thanh

Nguyễn Ngọc Thanh Tùng (sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) nói: “Với mình điều vui nhất là được chung tay cùng các bạn, anh chị dọn dẹp ký túc xá đón sinh viên trở lại học”.
Ông Đặng Bá Bính, Trưởng bộ phận Văn hóa thông tin và hỗ trợ sinh viên thuộc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành chuyển các đồ dùng về đúng vị trí cũ cho sinh viên, với gần 6.000 phòng. Theo kế hoạch, chậm nhất là ngày 8.5 sẽ hoàn thành mọi việc để ngày 10.5 đón sinh viên trở lại”.
Theo ông Bính, ký túc xá sẽ căn cứ dấu niêm phong, biên bản thống kê tại các kho để đối chiếu và tiến hành chuyển vật dụng sinh viên về lại phòng theo các số liệu đã cập nhật. Trong quá trình vận chuyển sẽ thành lập các nhóm trưởng, các điều phối viên và giám sát viên gồm: tình nguyện viên là cán bộ, giảng viên các trường thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, cán bộ công nhân viên của ký túc xá…  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.