Người trẻ tổ chức nhiều hoạt động hướng về miền Trung

Tấn Đạt
Tấn Đạt
17/10/2020 10:16 GMT+7

Khi lũ lụt đang hoành hành nhiều tỉnh thành miền Trung, nhiều bạn trẻ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như quyên góp tiền, quần áo cũ... gửi đến người dân vùng lũ.

"Lá lành đùm lá rách"

Nhiều ngày qua, chiếc thùng mang tên “Đóng góp vì miền Trung thân yêu”, được đặt ngay căn tin Trường ĐH Sài Gòn. Chiếc thùng nhỏ gọn, đơn giản được tô nét thêm bằng những hình ảnh trái tim đang hướng về lũ lụt miền Trung.

Cũng tại đây, Nguyễn Thị Mười, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, sau khi ăn xong bữa cơm trưa, Mười lấy vài ngàn đồng trong chiếc ví của mình rồi bỏ vào thùng.

Thị Mười chia sẻ đây là hoạt động ý nghĩa của nhà trường, mình cũng đã tuyên truyền cho các bạn trong lớp thông qua mạng xã hội để mọi người cùng nhau hợp sức.

"Mỗi khi xuống căn tin ăn cơm thì tụi mình sẽ bỏ tiền vào thùng để ủng hộ đồng bào miền Trung, dù cho 1.000 hay 2.000 đồng, cũng là tấm lòng”, Thị Mười nói.

Anh Tào Hữu Đạt cho biết số tiền ủng hộ sẽ được chuyển đến Trung tâm Công tác xã hội thành đoàn... để chuyển đến cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Tào Hữu Đạt, Bí thư Đoàn Trường ĐH Sài Gòn, cho biết chương trình được thực hiện nhằm mục đích hỗ trợ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi các đợt mưa lũ liên tục xảy ra, đặc biệt là các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế,… qua đó giúp các bạn sinh viên trường nâng cao tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách quý báu của người Việt Nam.

“Mỗi bạn sinh viên tùy theo khả năng của mình có thể đóng góp nhiều hay ít, thậm chí có bạn không có khả năng đóng góp vẫn có thể tham gia kêu gọi, sẻ chia thông tin nhằm lan tỏa ý nghĩa, tinh thần tốt đẹp của chương trình đến với mọi người xung quanh để mỗi người chúng ta bằng những cách thức khác nhau cùng hướng về miền Trung thân yêu", anh Đạt nói.

Mưa lớn dữ dội ở miền Trung, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu

Ủng hộ quần áo cũ

Chiều cùng ngày, chúng tôi có mặt tại con đường Nguyễn Quang Diêu, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM, bắt gặp chị Trần Thị Trúc Mai, 33 tuổi, đang loay hoay với đống đồ cũ.

Hướng mặt về dòng chữ “xin quần áo cũ cho bà con nghèo vùng lũ miền Trung”, chị Mai tâm sự: “Mấy ngày theo dõi thời sự về lũ lụt ở miền Trung mà thấy thương và xót vô cùng. Nên mấy anh em trong nhóm kêu gọi mọi người ủng hộ quần áo cũ để giúp bà con”.

Chị Mai bên quần áo được mọi người mang đến cho

Ảnh: Tấn Đạt

Chị Mai chia sẻ: “Đồ nào mình cũng nhận từ già, trẻ đến lớn, bé miễn cho đồ người ta mặc được. Đến chiều thì mình chở vào kho để kiểm tra, thấy đồ nào vẫn còn sử dụng tốt thì cho vào bao… đến cuối tháng 10, mình vận chuyển quần áo này ra xã Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa vì nơi đây bà con cũng rất khó khăn. Họ ở vùng cao nên chuyện sạt lỡ núi thường xuyên xảy ra, đăc biệt là những ngày mưa, lũ lụt như thế này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.