Người trẻ tiếc nuối khi sắp 'chia tay' bức tường vàng ở Đà Lạt

Thái Duy
Thái Duy
25/11/2020 10:50 GMT+7

Mới đây, nhiều người trẻ không khỏi bất ngờ khi nhận được thông tin rằng bức tường vàng 'huyền thoại' ở Đà Lạt sẽ ngưng hoạt động trong vài ngày tới.

Bức tường vàng ở khu Hòa Bình (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) từ lâu đã trở thành một điểm đến không thể thiếu đối với bất cứ du khách nào. Nơi đây còn được cho rằng là một trong những biểu tượng của thành phố ngàn hoa.
Mới đây, nhiều người trẻ không khỏi bất ngờ khi nhận được thông báo của tiệm bánh Cối Xay Gió - nơi có bức tường vàng - rằng nơi đây sẽ ngưng hoạt động trong vòng 1 tuần tới. Chị Hoàng Thị Ngọc Trang - nhân viên marketing của Cối Xay Gió - cho biết bức tường vàng sẽ ngưng hoạt động trong vòng 5 ngày tới, còn tiệm bánh vẫn mở cửa bình thường.

Buồn và hụt hẫng

Buồn và hụt hẫng là cảm xúc của chị Thanh Huyền (25 tuổi, ở Thái Nguyên) khi nghe tin bức tường vàng sẽ ngưng hoạt động. Chị Huyền cho biết rất yêu thích thiên nhiên và con người ở Đà Lạt. Chị Huyền cho rằng bên cạnh tòa búp atiso, hoa dã quỳ thì bức tường vàng cũng là một biểu tượng của thành phố ngàn hoa.
Về kỷ niệm đáng nhớ nhất với bức tường vàng, chị Huyền kể: “Nhớ lúc đi tìm bức tường này, mình tìm mấy lần mà không thấy. Nhưng nghĩ đến đi Đà Lạt mà không check-in tường vàng thì coi như chưa đi Đà Lạt, thế là ngày cuối mình đi vòng vòng hỏi đường, cuối cùng mình cũng tìm được”.
Xuân Giang (20 tuổi, ở TP.HCM) cho biết mỗi lần đến Đà Lạt cô đều ghé ngang bức tường vàng, có khi chỉ để chụp vài tấm ảnh. “Nhưng tiếc là bức tường vàng ở Cối Xay Gió sắp ngưng hoạt động rồi”, Xuân Giang bày tỏ sự tiếc nuối.

Xuân Giang cùng người yêu đã có bức ảnh đầy lãng mạn bên bức tường vàng

Xuân Giang

“Đà Lạt có nhiều thứ để nhớ lắm, nhưng bức tường vàng là nơi mình nhớ nhất, vì mình cùng người yêu đã lưu giữ nhiều kỷ niệm tại đây”, Xuân Giang cho biết.
Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, giáo viên mầm non, ở TP.HCM) thì cho rằng bức tường vàng đã gắn với kỷ niệm đáng nhớ đối với cô khi đến Đà Lạt. Trong một chuyến đi, cô đã đến đây và chụp ảnh cùng hội bạn thân của mình. Đó cũng là chuyến đi đầu tiên cô đến Đà Lạt, cũng là chuyến đi mà cô nhớ nhất.

Tiếc nuối vì chưa được đến

Buồn và thất vọng là cảm xúc của Lương Hà Thúy Vy (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH An Giang) khi biết tin bức tường vàng sắp dừng hoạt động.
“Đây là một trong những nơi mình và bạn bè mong muốn sẽ ghé thăm khi đặt chân đến Đà Lạt. Tụi mình có hẹn là khi tốt nghiệp sẽ đi Đà Lạt và ghé bức tường vàng này để “sống ảo”. Chỉ còn 6 tháng nữa thôi mà tường vàng không đợi được tụi mình rồi”, Thúy Vy bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể cùng hội bạn thân thực hiện được lời hứa sẽ đến đây khi tốt nghiệp.

Điều nhớ nhất là quá... đông

Còn với Lê Thị Thanh Vy (sinh viên Trường ĐH Văn Lang) cảm thấy hơi tiếc một chút khi sắp thiếu vắng nơi đây: “Mình thấy hơi tiếc vì bức tường vàng đã được xem là biểu tượng của Đà Lạt”.
Nhiều người trẻ đã đến đây và check-in bức tường “huyền thoại” (ảnh: Ngọc Hải)

Nhiều người trẻ đã đến đây và check-in bức tường “huyền thoại”

Ngọc Hải

Nói về kỷ niệm đáng nhớ đối với bức tường vàng “huyền thoại”, Thanh Vy cho biết kỷ niệm đáng nhớ nhất với cô khi ghé thăm nơi đây là quá... đông. “Để chụp được hình mình phải đợi khá lâu, xe thì qua lại liên tục khá nguy hiểm, mình chụp buổi tối còn đông như vậy thì buổi sáng chắc không tài nào chụp được”, Thanh Vy bày tỏ.
Tương tự, Trịnh Ngọc Hải (23 tuổi, ở Biên Hòa, Đồng Nai) cho rằng điều bạn nhớ nhất khi đến check-in ở bức tường vàng là lượng người đến rất đông, phải xếp hàng rất lâu mới có thể chụp ảnh được. Hải cho rằng đây là một điểm đến thú vị, rất đặc trưng của Đà Lạt, thiếu vắng nó anh cũng thấy tiếc nuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.