Người trẻ thức khuya canh sale 12.12, mua sắm đón năm mới

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
12/12/2020 13:53 GMT+7

Sau đợt giảm giá 'sập sàn' vào dịp thứ sáu đen Black Friday, thì ngày 12.12 là cơ hội lớn cuối cùng trong năm để người trẻ có thể mua sắm với giá cả phải chăng, đón năm mới tiết kiệm.

Cùng với ngày thứ sáu đen Black Friday thì ngày hội mua sắm 12.12 là sự kiện được giới trẻ chờ đợi nhất vì đây là dịp các thương hiệu bán lẻ giảm giá nhiều mặt hàng nhằm tạo điều kiện mua sắm cho khách hàng. Ngày hội mua sắm 12.12 có nguồn gốc từ Trung Quốc và còn được biết đến với cái tên “Shuangshier” hay ngày “Thương xót tín đồ mua sắm”, “Thích thì giảm giá”.
Trên các ứng dụng mua sắm phổ biến như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… lần lượt đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá sâu các mặt hàng lên tới 50%, 70%, miễn phí vận chuyển, mua hàng với giá 1.000 đồng,… làm các bạn trẻ đứng ngồi không yên thức trắng đêm để “săn sale”. Chương trình sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 12 tháng 12 nên muốn mua được các mặt hàng với mức giá giảm sâu đến 50% những người trẻ phải thức khuya, thậm chí là trắng đêm vì số lượng sản phẩm các nhà bán lẻ đưa ra là có giới hạn và mở “sale” với nhiều khung giờ khác nhau.

Các trang mua sắm trực tuyến đua nhau “tung chiêu” thu hút người trẻ

Có mặt tại khu tự học ký túc xá Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vào lúc gần giữa đêm, nhiều bạn trẻ nơi đây tụ lại mách nhau “săn sale” để kiếm được những món hàng cần thiết, phù hợp với túi tiền của sinh viên. Trầm trồ trước màn hình điện thoại khi chiếc xe máy điện VinFast giảm giá 50 %, giá gốc 39.900.000 giảm chỉ còn 19.900.000, Nguyễn Quốc Dương (sinh viên năm 2 Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) cho biết: “Do đợt Black Friday mình không mua được nhiều đồ nên sẵn dịp sale này mình tranh thủ mua thêm vài thứ, nói chung cứ có cái gì rẻ là mình sẽ cân nhắc, hôm nay nhiều món mình thích giảm tới 50% như chiếc xe máy điện của Vinfast, tuy rất thích nhưng vì là sinh viên không có nhiều tiền nên chắc đành hẹn năm sau vậy (cười )”.
“Những dịp giảm giá như thế này mình thường mua quần áo để mặc đón năm mới, tranh thủ thức khuya một chút mà có được những bộ quần áo chất lượng, giá lại rẻ thế này thì quá tốt rồi…” Quốc Dương nói thêm.
Cầm chiếc điện thoại lướt liên tục khi đồng hồ vừa chạm mốc 0 giờ ngày 12.12, Vi Thị Bình (20 tuổi, quê Lâm Đồng) liên tục bỏ vào giỏ hàng của mình những đơn hàng giảm giá, cô gái trẻ hào hứng chia sẻ sao khi “bội thu” với nhiều món hàng ưng ý. “Trước đó một ngày mình đã tải hết tất cả các ứng dụng mua sắm trực tuyến để tham gia mua sắm, tuy có nhiều mặt hàng giảm giá nhưng số lượng có hạn, cứ chậm tay hay chần chừ là mất ngay. Mỗi ứng dụng sẽ có chương trình khác nhau nên cứ tải về đăng nhập hết, cái nào có chính sách tốt hơn thì mình sẽ ưu tiên mua”, Bình chia sẻ.
Không may mắn như những người bạn cùng nhóm, khi chần chừ suy nghĩ trước những đơn hàng đang cạn dần vì sắp “cháy hàng”, Đinh Thị Hoa Nghi (19 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) tiếc nuối cho biết: “Mùa “sale” tiếp theo mình nên có chiến lược hợp lý hơn để không để mất những món hàng vừa rẻ, vừa tốt. Tuy nhiên, hôm nay cũng mua được một vài món ưng ý”, Hoa Nghi chia sẻ.

Nhiều siêu thị, cửa hàng truyền thống cũng có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào ngày 12.12

Nguyễn Điền

Ngoài các trang mua sắm trực tuyến có các chương trình giảm giá “cực sốc”, ngày 12.12, những siêu thị, cửa hàng cũng có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.