Người trẻ thử thách thể thao tại nhà trong mùa dịch Covid-19

2 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Chống đẩy, nhảy dây… là những thử thách thể thao tại nhà được nhiều người trẻ hưởng ứng để nâng cao sức khỏe trong mùa dịch Covid -19.

Nguyễn Lê Bảo Quang thực hiện động tác chống đẩy tại nhà /// NVCC Nguyễn Lê Bảo Quang thực hiện động tác chống đẩy tại nhà - NVCC
Nguyễn Lê Bảo Quang thực hiện động tác chống đẩy tại nhà
NVCC

Lượng sc mà tp

Nhiều ngày nay, vào mỗi buổi sáng là Nguyễn Lê Bảo Quang, 22 tuổi, SV Trường ĐH Hoa Sen, lại đăng trạng thái trên Facebook thử thách bản thân với trò chống đẩy. Cứ bao nhiêu bạn thả “ha ha” vào dòng trạng thái ấy là Bảo Quang quay clip chống đẩy bấy nhiều cái.

Bảo Quang cho biết thật ra trào lưu này mình vô tình lướt trên Facebook thấy và hưởng ứng theo. Thử thách khá đơn giản, bạn chỉ việc share (chia sẻ) 1 tấm hình với nội dung “1 haha = 1 chống đẩy”, rồi sau 24 giờ bạn đợi xem có bao nhiêu người thả “ha ha” vào dòng trạng thái ấy thì bạn quay clip hoặc livestream trên mạng xã hội chống đẩy bấy nhiêu cái. Quang thấy dần dần ngày càng nhiều bạn bè của mình làm theo, kể cả những người không hay chơi thể thao. Có lẽ do ngày càng nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 này.

“Thay vì nằm ù lì ở nhà luyện phim, ngủ cả ngày, khiến cơ thể suy yếu thì chúng ta có thể cố gắng làm cho khoảng thời gian ở nhà của mình có ý nghĩa hơn. Bản thân mình hưởng ứng rất tích cực, ngày cũng chống đẩy gần 100 cái...”, Bảo Quang chia sẻ.

Người trẻ thử thách thể thao tại nhà trong mùa dịch Covid-19 - ảnh 1

Bảo Quang bị "phạt" 56 cái chống đẩy trong một lần chơi thử thách thể thao online tại nhà trên Facebook

Ảnh: Chụp màn hình

Chọn thử thách là nhảy dây và được 305 cái “ha ha” từ bạn bè trên mạng xã hội, đồng nghĩa với việc anh Nguyễn Huỳnh Huy Hoàng, 28 tuổi, ngụ tại hẻm 132 Cây Sung, P.14, Q.8, TP.HCM, livestream nhảy dây 305 lần. Anh Hoàng cho biết đây là lần đầu tiên anh tham gia thử thách thể thao này, thật sự rất vui và tạo được động lực tập thể dục. Mình thấy nhiều bạn còn có các thử thách khác nữa như: gập bụng, kéo xà đơn…

“Đây là trào lưu kêu gọi mọi người tập thể dục tại nhà trong mùa dịch Covid-19. Và cũng là lần đầu mình thử thách nên thấy rất thú vị. Cố gắng nhắm chừng sức và tập trong khả năng của mình và điều quan trọng nhất ở đây là tinh thần tập thể dục. Nếu bạn nhảy dây không nổi thì bạn có thể đổi động tác khác nhẹ nhàng hơn", Huy Hoàng chia sẻ.

Kết ni vi mi người

Anh Nguyễn Minh Đạt, 27 tuổi, làm PT (huấn luyện viên tập thể hình) tự do tại TP.HCM cho biết đã làm thử thách đều đặn hơn một tuần qua. Lần đầu anh nhận được 75 cái “ha ha” trên dòng trạng thái Facebook thử thách về tập squat (động tác xoạc chân) nhưng anh “khuyến mãi” thêm cục tạ 40 kg trên vai nữa.

“Do dịch Covid-19, tất cả các phòng tập thể dục phải đóng cửa, nên ở nhà có cái nào thì sử dụng cái đó. Mình cảm thấy thú vị với trò thử thách này, giúp kết nối với mọi người mà còn khỏe hơn nữa. Hãy cố gắng hết mình, có thể bạn không hoàn thành thử thách từ các bạn trên mạng xã hội đưa ra nhưng cố thử vượt qua giới hạn bản thân. Thử lập lại lần 2, 3, 4 rồi lần 5 thì bạn sẽ bất ngờ khi sức khỏe và sự chịu đựng của bạn tiến bộ hơn. Đừng sợ thử thách mà hãy coi nó là cơ hội để rèn luyện thể thao”, anh Minh Đạt cho hay.

Trong khi đó, anh Hồ Trần Thanh An, 36 tuổi, trú hẻm 154 Âu Dương Lân, Q.8, TP.HCM, cho biết bản thân chọn gập bụng để thách thức bản thân vì mình thường phải ngồi nhiều để làm việc, nên tập bụng cho nó săn chắc, tránh bị mỡ.

“Trò chơi này mang tính tích cực nên mình tham gia liền. Đối với mình thể thao là một việc rất tốt giúp mình nâng cao thể chất, khỏe mạnh, nhất là trong mùa dịch Covid-19. Cũng nhờ hưởng ứng việc thách thức nhau tập thể dục mà mới có mấy ngày thôi, Facebook của mình có cả trăm lượt tương tác, mình quen được nhiều bạn mới hơn”, Thanh An chia sẻ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thanh Toàn

Thanh Toàn

Tôi năm nay 62 tuổi. Ngày thường tập thể dục bằng cách chạy bộ, giờ hạn ché ra ngoài nên mỗi ngày ở nhà đi lên , xuống 30 bâc thang trong vòng 30 phút, xong hít đất 50 cái. Cảm thấy vẫn còn sức nhưng không dám tập thêm. Không biết tập duy trì trong thời gian này chừng đó có ok không?
Nguyễn Minh Đạt

Nguyễn Minh Đạt

Vẫn ok nha chú.Chú có thể thay đổi thời gian lên xuống cầu thang.Ví dụ chú làm trong 30p chú lên xuống được 30 lần thì bây giờ chú có thể làm 32-35 lần trong 30p.Hoặc chú leo 30 bậc trong 30 thì giờ chú leo 30 bậc trong 27p.Hít đất cũng thế, chú có thể hít 52 cái rồi tăng lên từ từ.hoặc 50 cái nhưng nhịp hít chú chậm lại. Thay đổi cho cơ thể thích nghi nhiều cái mới nha chú.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU