Người trẻ thích thú với hoa gói bằng lá chuối

Thúy Hằng
Thúy Hằng
08/04/2019 20:10 GMT+7

Sau thực phẩm bọc lá chuối bán trong siêu thị, theo xu hướng sống xanh đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, nhiều cửa hàng hoa tại TP.HCM đã đưa ra các mẫu hoa gói bằng lá chuối , lá dong khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Phạm Hà Phú, 30 tuổi, sáng lập Memory Wedding & Event, trú quận Thủ Đức, TP.HCM cho hay từ trước đến nay, bản thân anh luôn cổ vũ lối sống xanh, thân thiện với môi trường, do đó anh không chuộng dùng ni lông để gói hoa cho các khách hàng của mình. “Trước đây tôi thường dùng giấy để gói hoa, hoặc các bó hoa chỉ được kết lại với nhau bằng một đoạn dây. Mới đây, tôi bán hoa gói bằng lá chuối và được các bạn bè rất ủng hộ”, anh Phú nói.
Một trong những bó hoa anh Phú bán chạy nhất đó là hoa hồng David Austin Juliet được gói bằng lá chuối đơn giản, hoa vàng nổi bật với nền xanh mát mắt của lá chuối, thắt bằng một sợi dây mộc. Trước đó, Phạm Hà Phú cũng chinh phục các cặp đôi bằng hoa cưới làm từ các loại rau củ quả đẹp mắt.
Hoa cưới làm từ rau củ quả Hà Phú
Chị Nguyễn Mỹ Hà, 35 tuổi, nhân viên văn phòng, trú chung cư Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM cho biết bản thân chị rất thích hoa, nếu đi mua hoa để tặng người khác chị cũng sẽ chọn các bó hoa được gói bằng vật liệu thân thiện với môi trường, không dùng túi ni lông. “Tôi hay yêu cầu chủ shop hoa chỉ cần buộc cho mình một sợi dây, không gói bằng ni lông...”, chị Hà nói.

Chị Trần Thị Tuyết Trang, 29 tuổi, trú chung cư Diamond Lotus (đường Lê Quang Kim, quận 8, TP.HCM) cho biết “ủng hộ nhiệt liệt nếu các cửa hàng hoa dùng lá để gói hoa”. “Mấy ngày trước thấy một số siêu thị ở TP.HCM rục rịch gói thực phẩm bằng lá chuối. Bây giờ thấy các cửa hàng hoa chuyển mình để sống xanh, tôi rất vui. Nếu mua hoa tặng ai đó, tôi cũng sẽ chọn bó hoa nói không với ni lông. Nếu mình không bắt đầu thói quen tốt từ bây giờ thì chờ đến bao giờ?”, chị Trang trao đổi.
Anh Chung Linh, 29 tuổi, quản lý cửa hàng hoa Flower You (201 Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) cho biết là một người sống xanh, ủng hộ giảm thiểu túi ni lông, cửa hàng hoa của anh đang nghiên cứu để có thể đưa lá chuối, lá dong vào để gói hoa.
Không chỉ đẹp, bó hoa còn thân thiện với môi trường Hà Phú
Nhiều bạn trẻ không cần kết hợp thêm phụ kiện vào hoa H.P
Hoa và lá cây, buộc lại bằng sợi dây đảm bảo đẹp và "xanh" H.P
“Nhiều siêu thị dùng lá chuối gói thực phẩm, nhưng đó là khâu bảo quản thực phẩm thôi. Gói hoa cần đáp ứng nhu cầu, sở thích của khách hàng và phải đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ, do đó khi dùng các loại lá cây hay lá chuối để gói, chúng tôi cũng cần phải tìm hiểu để bó hoa được đẹp nhất”, anh Linh nói.
Theo anh Linh, anh cũng cảm thấy vui là gần đây các khách hàng trẻ và các chủ tiệm hoa cũng bắt đầu quan tâm tới môi trường; thay vì cắm hoa trong giỏ nhựa, mọi người tìm đến giỏ gỗ, giỏ giấy; thay vì gói hoa bằng nhiều túi ni lông, mọi người dùng giấy và bây giờ chuộng hoa gói bằng lá chuối, lá dong; có nhiều khách hàng chỉ gần chọn hoa đẹp và thắt dây, không dùng vật liệu thêm bởi bản thân bông hoa đã đẹp…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.