Người trẻ thay đổi thói quen để góp phần phòng dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
26/03/2020 20:09 GMT+7

Nhiều người trẻ cho biết trước đây thường la cà quán xá, ngồi ở quán cà phê để tám chuyện, làm việc, thì nay không còn thói quen đó nữa. Thay vào đó họ làm việc tại nhà để góp phần cùng cộng đồng phòng dịch Covid-19 .

Từ bỏ thói quen la cà quán xá

Anh Trương Văn Thạch (28 tuổi), ngụ tại chung cư Ngô Tất Tố, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ: “Mình là nhân viên kinh doanh cho một công ty bất động sản ở Q.10 nên thời gian của mình rất thoải mái, chẳng cần phải lên công ty nhiều nhưng miễn sao đạt doanh số cho công ty là được. Chính vì vậy, trước khi có dịch Covid-19, mỗi ngày nếu không có lịch hẹn gặp khách hàng trực tiếp thì mình ở quán cà phê để làm việc, ngồi riết trở thành khách quen của quán, đến nổi mỗi khi mình đến là nhân viên phục vụ khỏi cần hỏi mình uống gì mà tự động mang thức uống ra...”.
Theo anh Thạch, nói như thế để thấy rằng mình xem quán cà phê chẳng khác gì “văn phòng” để đến làm việc mỗi ngày vậy. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, quán cà phê mình hay ngồi làm việc ngày nào tạm thời đóng cửa từ chiều 24.3 theo thông báo khẩn của UBND TP.HCM nên hôm qua đến giờ mình làm việc ở nhà luôn.
Tương tự, anh Lê Nhật Tây (28 tuổi), nhân viên kinh doanh đang làm việc tại Showroom xe hơi BMW Phú Mỹ Hưng, trên đường Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phú , Q.7, TP HCM, chia sẻ: “Mình làm kinh doanh nên hay đi giao tiếp với khách hàng. Trước kia, sau giờ làm việc mình hay la cà quán xá với anh em. Nhiều khi đi hoài sợ bà xã không vui nên mình phải ấy lý do là vì phải giao du với khách hàng mới có hợp đồng, nhưng nói thật kể từ khi có dịch Covid-19 đến nay là mình bỏ thói quen đó luôn. Giờ làm xong việc là mình về nhà và cả hai vợ chồng cũng chẳng dám đi đến những nơi đông người như trước nữa, trừ khi cuối tuần phải đi siêu thị để mua thực phẩm về để dành ăn cả tuần”.
Rồi anh Tây cho biết thêm: “Hiện tại mình rất quan tâm đến vấn đề tập thể dục thể thao. Để nâng cao sức khỏe cho bản thân trong mùa dịch Covid-19, mình cũng có mua thêm 2 quả tạ để tập ở nhà vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm. Mình mới tập được hơn nửa tháng nay nhưng thấy trong người khỏe hơn nhiều”.

Phải cân đối thời gian

Lê Thị Thảo (34 tuổi), ngụ tại hẻm 380/81/16 Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7 (TP.HCM), cho biết: “Mình làm nhân viên kế toán cho một tổ chức trên đường Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3. Đang trong mùa phòng dịch Covid-19 nên được ưu tiên làm việc tại nhà để có thời gian trông con. Nói thật, mấy ngày đầu ở nhà vừa làm việc, vừa trông mấy đứa nhỏ mình cũng hơi bị rối, nhưng sau đó mình sắp xếp thời gian lại một cách hợp lý để làm việc nên bây giờ cũng quen”.
Chị Thảo chia sẻ: “Nếu như bình thường mình đến công ty làm việc đến chiều về thì bây giờ phải thay đổi thói quen đó. Giờ mình phải tranh thủ làm việc vào buổi sáng sớm khi con chưa dậy hoặc làm việc vào buổi trưa khi các con đã ngủ và tranh thủ làm thêm buổi tối. Bù lại ban ngày mình có thời gian để chăm con và nấu ăn cho cả gia đình. Nói chung làm việc ở nhà thì mình phải linh động và tự cân đối thời gian miễn sao không ảnh hưởng đến công việc chung của cơ quan là được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.