Người trẻ than phiền thiếu nền tảng để trưởng thành

Khánh An
Khánh An
20/06/2018 15:07 GMT+7

Khảo sát vừa công bố khuyến cáo cha mẹ nên hỗ trợ con cái đúng cách để chúng phát triển khả năng thích ứng, sự tự tin và kỹ năng xã hội trong thời đại số.

Trang TreeHugger dẫn khảo sát của tổ chức Health Foundation (Anh) cho biết giới trẻ thiếu những nền tảng cơ bản để thành công khi trưởng thành.
Các nền tảng này gồm: sự hỗ trợ tinh thần từ cha mẹ, bạn bè, giáo viên; giáo dục và kỹ năng phù hợp về nghề nghiệp chuyên môn; các mối quan hệ cá nhân và cơ hội kết nối; hỗ trợ tài chính.
Theo khảo sát với sự tham gia của 2.000 người trẻ Anh từ 12-24 tuổi, 86% nhận thức rõ các yếu tố trên đều quan trọng nhưng chưa đến 16% hội tụ đủ các yếu tố đó để trưởng thành.

Chỉ 49% cho biết họ được hỗ trợ về tinh thần trong quá trình phát triển, trong khi 27% cho biết họ cảm thấy chưa được đào tạo phù hợp để đi làm. Chỉ 31% cho biết họ có những mối quan hệ cá nhân tốt, trong khi 46% được hỗ trợ về tài chính.
“Thế hệ trẻ ngày nay không đạt được những yếu tố thuận lợi như các thế hệ trước và vẽ nên bức tranh không mấy khả quan về xã hội trong tương lai”, khảo sát đưa ra cảnh báo.
Nhận định về kết quả nghiên cứ, nhà xã hội học Morag Henderson tại College London cho rằng giới trẻ ngày nay chịu nhiều căng thẳng hơn, bao gồm thị trường lao động cạnh tranh, giá nhà đắt đỏ, học phí cao và vấn đề tự tin bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.
Khảo sát đưa ra khuyến cáo đối với các bậc cha mẹ nên lắng nghe nhiều hơn và cho con sự hỗ trợ cần thiết, giúp chúng có được khả năng thích ứng, sự tự tin và kỹ năng xã hội trong thời đại số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.