Người trẻ quần quật chuyển rau xanh đến các khu cách ly, phong tỏa tặng người dân

Lê Thanh
Lê Thanh
17/07/2021 18:56 GMT+7

Các nhóm tình nguyện tìm cách vận động nguồn rau xanh, củ quả tươi ngon rồi chuyển nhanh đến những khu cách ly, phong tỏa để hỗ trợ sinh viên và người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19 .

Trong những ngày TP.HCM thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phòng dịch Covid-19, nhiều người dân đã rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn rau xanh. Trước tình trạng đó, nhiều người trẻ cùng nhau tìm cách hỗ trợ mọi người để có được nguồn rau, củ, quả cho bữa ăn hằng ngày.

Những chuyến xe chở rau, củ quả "tiếp tế" cho người dân

Diễm Trinh

Chẳng hạn, anh Nguyễn Tú Anh (35 tuổi), trưởng nhóm Chủ nhật yêu thương tại TP.Thủ Đức (TP.HCM), cho biết nhóm đang tiến hành chương trình vận động và tặng rau xanh cho bà con ở TP.HCM.
"Trong gần 10 ngày qua, các thành viên trong nhóm tình nguyện làm quần quật để có nguồn rau củ quả tươi ngon cung cấp miễn phí cho các bếp ăn từ thiện, người dân ở trong khu cách ly, phong tỏa và sinh viên ở trọ”, Tú Anh chia sẻ.
Phương thức hoạt động của nhóm Chủ nhật yêu thương là các thành viên tự nguyện đóng góp kinh phí và kêu gọi thêm người thân, gia đình cùng bạn bè hỗ trợ, theo Tú Anh.

Chủ garage xin hàng chục tấn rau cho người dân trong khu phong tỏa

Rau củ quả tươi ngon dành tặng miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Phạm Hữu

Khi có nguồn kinh phí, các tình nguyện viên kết nối với nhà vườn hoặc đầu mối cung cấp rau củ quả tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng); các tỉnh Long An, Tiền Giang để thuê xe chuyên chở rau về TP.HCM và phân phát ngay trong ngày.
Tính đến thời điểm này, nhóm Chủ nhật yêu thương đã trao được khoảng 120 tấn rau xanh, củ, quả cho người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19 ở TP.HCM. "Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì chương trình này mỗi ngày cho đến khi cuộc sống dần đi vào ổn định”, Tú Anh lưu ý.

Rau xanh được chuyển đến nơi phong tỏa tặng người dân

Diễm Trinh

Tương tự, anh Võ Quốc Bình, Đội trưởng Đội công tác xã hội thanh niên TP.HCM, cho biết: “Ngoài việc cung cấp rau xanh và các loại củ quả cho 4 bếp ăn tình nguyện phục vụ người dân khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, mỗi ngày các tình nguyện viên của chúng tôi còn chuyển khoảng 6 tấn rau xanh đến tặng cho người dân tại các khu cách ly, phong tỏa và sinh viên ở trọ giúp họ có nguyên liệu nấu ăn đảm bảo có sức khỏe tốt trong mùa dịch”.

Bà con ở phường Tân Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM) được tặng rau xanh miễn phí trong thời gian TP.HCM thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Tấn Công

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn-Hội cũng đứng ra để kêu gọi hỗ trợ nguồn rau xanh cho mọi người trong mùa dịch.
Theo anh Nguyễn Tấn Công, Bí thư Đoàn phường Tân Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM), mỗi ngày có hơn 1.000 phần rau xanh được tình nguyện viên chuyển đến các điểm phong tỏa để “tiếp tế” cho người dân trong những khu vực cách ly.
“Người dân sống ngoài khu vực bị phong tỏa vẫn có thể đến nhận rau xanh miễn phí tại các “Gian hàng 0 đồng” tại 6 khu phố ở TP.Thủ Đức. Chúng tôi sẽ cố gắng vận động cung cấp nguồn rau xanh để bất cứ người dân nào khó khăn đều được tặng rau xanh mỗi ngày”, anh Công nói.

Tặng rau xanh cho người trẻ khó khăn

Trọng Liêm

Còn chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương, cho hay Tỉnh đoàn đã vận động được 6 tấn rau, củ, quả cho người dân, học sinh, sinh viên tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn 2 thị xã Bến Cát, Tân Uyên và TP.Thuận An.
“Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, yêu thương nhau của tổ chức Đoàn, tổ chức Hội sinh viên chung tay cùng các cấp, các ngành hỗ trợ người dân, học sinh, sinh viên ở các khu cách ly vượt qua khó khăn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19”, chị Diễm Trinh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.