Người trẻ nhộn nhịp mua sắm đồ tết

Tấn Đạt
Tấn Đạt
15/01/2020 18:50 GMT+7

Từ các cửa hàng chuyên bán quần áo, đến siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều người trẻ tranh thủ cùng gia đình đi mua sắm đồ Tết Canh Tý 2020, tạo nên một khung cảnh rất nhộn nhịp.

Nhiều cửa hàng khuyến mãi thu hút khách
Con đường Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM trở nên nhộn nhịp hơn vào buổi tối cuối năm. Nhiều cửa hàng đã tung ra “chiến lược” nhằm thu hút khách hàng như: Giảm giá 50%, 60% rồi đến khuyến mãi tặng thêm theo hình thức mua 2 tặng 1, đồng giá 49 k (49.000 đồng)…
Anh Lê Vỹ, 39 tuổi, chủ một cửa hàng nơi đây cho biết các mặt hàng bán trên đường Nguyễn Trãi chủ yếu là hàng tồn: “Mấy ngày nay bán đắt hàng lắm, khách thường mua số lượng từ 4-5 cái trở lên nên dễ bán. Từ đây đến tết chắc cũng hết các hàng giảm giá này”, anh Vỹ cho biết.
Còn các mặt hàng như bóp, ví, túi xách cũng bán chạy với giá khá mềm, dao động từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng tùy chất lượng hàng. Các loại túi du lịch, ba lô, túi lớn đựng quần áo đi xa cũng được người trẻ mua nhiều.
Người trẻ 'ngộp thở' đi sắm đồ mặc tết1

Nhiều cửa hàng giảm giá để thu hút người trẻ

Ảnh: Tấn Đạt

Tại một cửa hàng bán quần jeans trên đường Nguyễn Trãi, chị Nguyễn Thị Ngọc Hằng, 21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn TP.HCM đổ mồ hôi vì phải liên tục lựa sản phẩm. “Vài ngày nữa là mình về quê rồi nên tranh thủ đi mua đồ. Đồ ở đây rẻ, phù hợp với túi tiền sinh viên như tụi mình. Mẫu mã quần áo cũng đa dạng, nhưng phải lựa kỹ để tránh bị mua hớ”, Ngọc Hằng cho biết.
Đi cùng em trai của mình, chị Lê Thị Diễm, làm việc tại TPBank, Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM, chia sẻ: “Mình dắt thằng em đi mua mấy cái áo thun, nó con trai không biết lựa đồ. Vì có thể kiểu đồ, màu giống nhau nhưng chất liệu và đường may rất khác nhau, cho nên không dễ để lựa đồ chất lượng tốt...”.
Người trẻ 'ngộp thở' đi sắm đồ mặc tết8

Nhiều bạn trẻ xếp hàng để chờ tính tiền

Ảnh: Tấn Đạt

Siêu thị cũng tấp nập người mua
Trong khi đó, tại các siêu thị, cửa hàng thời trang lớn tại Q.1, TP.HCM cũng tấp nập người mua không kém.
Anh Lê Văn Giàu, 32 tuổi, làm việc tại 11 Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM, tâm sự: “Tại các siêu thị bán quần áo không đa dạng, nhưng mẫu mã phù hợp với những người trung niên như mình, đồng thời giá cả niêm yết không cần phải trả giá, chất lượng khá ổn”.
Người trẻ 'ngộp thở' đi sắm đồ mặc tết4
Người trẻ 'ngộp thở' đi sắm đồ mặc tết5

Nhiều người trẻ cho rằng mua sắm ở các siêu thị an ninh hơn

Ảnh: Tấn Đạt

Chọn một chiếc quần có giá 800.000 đồng, chị Nguyễn Thị Thúy Kiều, 23 tuổi, làm việc tại tòa nhà Vincom Center, Q.1, TP.HCM, cho biết: “Các hãng thời trang như H&M, Uniqlo, Zara... vào các dịp lễ, tết giảm giá cũng nhiều. Tầm 300.000-400.000 đồng là mua được rồi. Đồ ở đây trẻ trung phù hợp với người trẻ, nhưng không đa dạng. Chất lượng thì tốt, mua một lần mặc rất đáng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.