Người trẻ nghĩ gì về phẫu thuật thẩm mỹ?

06/10/2017 21:03 GMT+7

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu chính đáng của bất kỳ ai. Người trẻ cũng vậy. Thế nhưng vẫn có những ý kiến trái chiều xoay quanh việc nên hay không nên phẫu thuật thẩm mỹ?

"Sợ mê luôn không tỉnh"
Quyết định phẫu thuật thẩm mỹ từ năm nhất đại học, Nguyên Thảo (25 tuổi, Bình Phước) cho biết: "Phẫu thuật thẩm mỹ là chuyện thường ngày ở huyện mà. Ai cũng muốn mình đẹp và có nhiều cơ hội tốt trong công việc và tình cảm. Miễn sao đừng lạm dụng quá là được. Xấu chỗ nào thì sửa chỗ đó. Không nhất thiết phải 'đập hết xây lại'. Nếu việc phẫu thuật thẩm mỹ khiến cuộc sống của một người trở nên tốt đẹp hơn thì tại sao không ủng hộ?"
Tổng chi phí cho 2 lần phẫu thuật thẩm mỹ gồm cắt mắt và nâng mũi gần 25 triệu đồng. Dù kết quả phẫu thuật thẩm mỹ cắt mắt không được như ý do hai mí mắt bị lệch khá rõ sau phẫu thuật, Thảo vẫn ấp ủ dự định phẫu thuật thẩm mỹ hàm hô để hoàn thiện nhan sắc hơn.
Nói về những lo lắng và rủi ro trong quá trình thẩm mỹ, Thảo chia sẻ: "Mình không quan tâm lắm đến chế độ ưu đãi của các trung tâm thẩm mỹ nên chỉ đặt niềm tin vào tay nghề và uy tín của bác sĩ là chính. Sợ nhất là trường hợp gây mê, chỉ sợ mê luôn không tỉnh".
"Đa phần vì muốn moi tiền khách hàng nên các trung tâm đều nói sửa xong sẽ đẹp hơn. Có chỗ thì bảo hành một năm không vừa thì đến chỉnh lại. Nhưng thực tế kết quả phẫu thuật thẩm mỹ còn dựa trên đường nét vốn có của từng người nên mới có chuyện cùng một bác sĩ mà người này sửa đẹp người kia lại xấu", Thảo nói thêm.
Không quá đặt nặng vấn đề thẩm mỹ, Trúc Quỳnh (27 tuổi, Cần Thơ) cảm thấy khá hài lòng với vẻ đẹp vốn có của mình. Quỳnh cho biết trước đây từng có ý định nâng ngực nhưng hiện tại dự định đó đã không còn. "Ai có tiền, có điều kiện và nhu cầu tân trang nhan sắc thì phẫu thuật thẩm mỹ. Mình cực kỳ sợ đau và sợ chết, mình không muốn là một phần trong một triệu người thiếu may mắn trong các ca phẫu thuật ấy. Với mình sửa tướng là sửa tiền".
Cũng giống như Trúc Quỳnh, Bích Trâm (32 tuổi, ở TP.HCM) cho rằng cô không có ý định phẫu thuật thẩm mỹ không phải vì định kiến hay kỳ thị mà vì cô hài lòng với nhan sắc và vẻ bề ngoài của mình, Trâm nói: "Mình sợ đau lắm, dù chỉ một cây kim chích đâm vô người mình cũng sợ. Mình không có ý định và cũng không có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nhưng lại rất thích ngắm nhìn vẻ đẹp của các bạn sau thẩm mỹ".

tin liên quan

Mạng xã hội khiến giới trẻ nghiện thẩm mỹ
Nhiều thanh thiếu niên xem phẫu thuật thẩm mỹ là công cụ “cứu vớt cuộc đời” do chịu nhiều áp lực từ trào lưu “khoe đẹp” trên mạng xã hội, theo báo cáo của Hội đồng đạo đức sinh học Nuffield ở Anh.
Âm thầm phẫu thuật thẩm mỹ
Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn và xinh xắn, Tăng Thu Trâm (25 tuổi, kinh doanh thời trang, Đồng Nai) kể lại, từ lúc chưa làm ra tiền cô đã có ý định phẫu thuật thẩm mỹ: "Mẹ mình không đồng ý để mình nâng mũi vì sợ đau ốm khi về già, trừ việc niềng răng. Do đó mình đã âm thầm thực hiện, sau đó nhắn tin thú nhận với mẹ. Mẹ chỉ nói tại sao sửa xong không về nhà để mẹ chăm sóc mà ở Sài Gòn một thân một mình".
Trâm cho biết sau khi phẫu thuật thẩm mỹ cô thấy mọi việc suôn sẻ hơn, chỗ lấy hàng của cô cũng ân cần và chu đáo hơn khi tiếp xúc. Sau đợt thẩm mỹ, Trâm như lột xác thành một người khác.
Từng nâng mũi và cắt mí, Hoa Mai (25 tuổi, du học sinh Úc) chia sẻ: "Cái gì cũng có mặt lợi và hại, nếu cảm thấy cần thiết thì làm, vì mọi thứ đều có hạn sử dụng, đặc biệt là những ảnh hưởng xấu khi về già. Nếu quyết định làm thì phải chấp nhận đánh đổi. Lúc chưa sửa mình rất mê thẩm mỹ dù sợ đau, sợ sửa xong không đạt kết quả như ý muốn. Giờ thì mình đã bỏ hẳn ý định phẫu thuật thẩm mỹ vì quá sợ cảm giác đau đớn đó".
Mai cho biết: "Tới thời điểm hiện tại bố vẫn chưa biết mình sửa, nếu lộ có lẽ bố sẽ mắng mình vì đã không nói trước với bố. Mẹ mình thì thoải mái hơn vì dù sao sau khi sửa mình trông xinh hơn rất nhiều".

tin liên quan

Có nhất thiết phải làm đẹp bằng mọi giá?
Đây là cách đặt vấn đề của những chuyên gia thẩm mỹ, nhà văn hóa học, nhà mỹ học... trước việc một bộ phận người Việt trẻ đổ xô đi làm trắng da, nâng mũi, cắt mắt...
“Mình có đứa bạn thân, sau hai năm không gặp, nhìn lại thấy hoảng hồn luôn. Mũi cao hơn, cằm chẻ ra, xinh như một hot girl. Dù thấy đẹp thật nhưng mà thấy thay đổi quá, cũng kỳ kỳ. Nhìn y như là một người khác vậy. Với mình, thì mình không thích phẫu thuật thẩm mỹ”, Tuyết Nhung, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nói.
Nhiều bạn trẻ cũng chia sẻ, dù rất muốn phẫu thuật thẩm mỹ để chỉnh sửa dung nhan đẹp hơn. Thế nhưng vì sợ “một ngày người thân, bạn bè nhìn mình sẽ không nhận ra” nên không dám.
Ý kiến:
“Vì gương mặt xấu và cả những lời châm chọc về ngoại hình, nên tôi muốn phẫu thuật để bản thân tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống, cũng như để tự tin làm nghề”, ca sĩ Đức Phúc.
“Việc phẫu thuật thẩm mỹ đâu có gì đáng để bình luận? Bản thân tôi có sửa đôi chút. Nhờ vậy tôi đẹp hơn rất nhiều. Với tôi, tôi ủng hộ việc phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng đừng quá lạm dụng”, diễn viên Angle Phương Trinh.
“Mình từng tự ti về ngoại hình của mình. Điều đó khiến mình bị stress rất nhiều, nên quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Nhờ vậy, mình đã được 'lột xác', giúp xinh đẹp và quyến rũ hơn, cũng như tự tin tỏa sáng hơn trên sân khấu”, ca sĩ Thái Bảo Trâm.
Xuân Phương (ghi)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.