Người trẻ ngao ngán trước đối đáp 'không thể chấp nhận được' của người nổi tiếng

16/05/2021 15:10 GMT+7

Một số người trẻ ngán ngẩm trước những cuộc đấu khẩu gay gắt giữa những người nổi tiếng và antifan (người tẩy chay) trên mạng xã hội .

Gần đây, việc một phụ nữ giàu có liên tục đả kích giới nghệ sĩ đã thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ trên mạng xã hội. Một số nghệ sĩ đã đáp trả bằng những bình luận "đá xéo" và thậm chí ngôn từ dung tục. Bên cạnh đó, người trẻ chứng kiến những cuộc khẩu chiến gay gắt giữa một bộ phận người nổi tiếng với những người dùng mạng xã hội hoặc antifan.
Không bình luận chuyện đúng hay sai, các bạn trẻ bất ngờ khi một số người nổi tiếng sử dụng những câu từ được cho là vô văn hóa và thô tục. "Mình từng thần tượng cây hài trẻ X.N. Tuy nhiên, khi anh ta không ngần ngại để lại bình luận với những từ ngữ không thể chấp nhận được thì tôi bỏ theo dõi người này trên mạng xã hội", Lê Huỳnh Anh, sinh viên Trường ĐH Gia Định (TP.HCM), chia sẻ.
Mới đây, một nam rapper trẻ từng đạt giải thưởng cao trong cuộc thi về rap đã đáp trả những ý kiến chê bai anh ta bằng những từ ngữ như "bọn dở hơi", "lũ tiêu chuẩn kép"... Điều này khiến những người trẻ theo dõi rapper này cảm thấy "không thể chấp nhận được".
"Người nổi tiếng có sức ảnh hưởng đối với công chúng. Nếu họ vô tư thể hiện câu từ vô văn hóa thì điều này sẽ để lại hệ lụy khó lường cho giới trẻ", Trần Thanh Vĩnh, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Q.Tân Bình, TP.HCM, nhận xét.

Cần “cái đầu lạnh” và “trái tim nóng”

Trong khi đó, một số nghệ sĩ trẻ cũng lúng túng và không biết phải xử lý tình huống căng thẳng với antifan trên mạng xã hội như thế nào. Trao đổi về vấn đề này, một số bạn trẻ cho rằng họ mong người nổi tiếng biết kiềm chế và kiểm soát bình luận trên mạng xã hội.
Nguyễn Hùng Sơn, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho rằng: "Người nổi tiếng cần giữ hình ảnh cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội. Quá trình xây dựng và gìn giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng là rất khó khăn và đánh mất thì lại rất dễ dàng và nhanh chóng".
Còn Lê Thị Hồng Thanh (26 tuổi, ở Q.Bình Tân, TP.HCM), cho rằng: "Nếu người bình thường chỉ cần uốn lưỡi bảy lần trước khi nói thì người nổi tiếng cần uốn lưỡi thêm nhiều lần trước khi phát ngôn, bình luận để tránh vạ miệng”.

"Antifan ném đá, sử dụng từ ngữ thô tục thì sẽ khiến họ dơ tay. Người nổi tiếng hành xử, đáp trả tương tự thì họ cũng tự làm xấu đi hình ảnh của bản thân"

Nguyễn Quốc Bảo, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM

Theo thạc sĩ tâm lý Đặng Hoàng An (nguyên giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), người nổi tiếng sử dụng những ngôn từ thô tục và vô văn hóa… ít nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các bạn trẻ.
Khi được hỏi về vấn đề bị công kích trên mạng xã hội, ông An đưa ra lời khuyên: "Dù ở ngoài đời thực hay trên mạng xã hội, người nổi tiếng và cả các bạn trẻ cần có “cái đầu lạnh” và “trái tim nóng” giao tiếp ứng xử để giải quyết vấn đề”.
“Nếu bị công kích thì các bạn hãy khoan vội lên tiếng đáp trả ngay, mà thay vào đó giữ bình tĩnh. Tuyệt đối tránh đáp trả bằng những lời nói khiếm nhã xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác. Trong một số trường hợp, người trẻ cần chia sẻ với người đủ tin tưởng để tìm ra phương án tốt nhất”, thạc sĩ An lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.