Người trẻ mê trang sức 'có tuổi' giá ngàn USD

18/02/2017 14:33 GMT+7

Hiếm có phụ nữ nào mà không mê trang sức và một khi đã đắm chìm vào “cuộc chơi” trang sức rồi thì chẳng có giới hạn nào cho chuyện thừa thiếu. Người ta càng đam mê thì lại càng thấy bộ sưu tập của mình quá bé mọn.

Trang sức cổ giá nghìn đô
Hiếm có phụ nữ nào mà không mê trang sức và một khi đã đắm chìm vào “cuộc chơi” trang sức rồi thì chẳng có giới hạn nào cho chuyện thừa thiếu. Người ta càng đam mê thì lại càng thấy bộ sưu tập của mình quá bé mọn.
Chị Lê Thu Hà, nhân viên văn phòng, sống ở Q.5, TP.HCM, bắt đầu bước vào cuộc chơi này từ 4 năm về trước.

tin liên quan

Chàng trai mê tép cảnh ngàn USD
Phải gặp Huỳnh Quốc Thành - nhân viên ngân hàng tại TP.HCM, chiêm ngưỡng “gia tài” gồm hàng chục bể tép kiểng mới cảm nhận được niềm đam mê của anh chàng này.
Chị kể: “Nói là bộ sưu tập thì không hẳn vì những món trang sức của tôi không nhiều và có giá trị như những người khác. Nhưng tôi rất tự hào về những món đồ mà mình đang sở hữu. Vì chúng gắn với kỷ niệm của chính tôi. Lần đầu tiên tôi biết đến thú chơi này là khi tham gia một sự kiện đồ trang sức cổ tại Mỹ. Đó là nơi người ta có thể tìm thấy những món đồ từ thế kỷ thứ 13 hay 14”.
Nhưng theo chị Thu Hà, món trang sức trong bộ sưu tập mà chị thích nhất không phải là món đồ mà chị mua được từ một tiệm bán đồ cổ tại Mỹ mà là chiếc mề đay hình cá chép bằng ngọc cẩm thạch mẹ chị để lại. “Tôi nhớ chiếc mề đay này phải có tuổi đời hơn 50 rồi! Nó cũng là kỷ vật mà mẹ tôi để lại cho tôi”, chị nói thêm.
Cũng biết đến thú chơi đồ trang sức cổ từ nhiều năm nay, chị Tâm Mavroudis - chủ của shop trang sức Circle Of Love cho biết: “Tôi sưu tầm những món đồ sinh ra vào thời kỳ mình thích, chẳng hạn như Retro, Edwardian era hoặc những món mang dấu ấn tác giả. Ngoài hội chợ thì người chơi có thể mua trang sức cổ ở các nơi bán đồ cổ hoặc có khi người ta dọn dẹp lại nhà cửa, phát hiện ra một món đồ rồi bán lại. Nếu không muốn bị mua lầm thì tìm chỗ uy tín, hoặc tìm hiểu qua sách vở. Chứ đôi khi người bán cũng không rành về món đồ mà họ bán! Nếu ở Mỹ thì người ta đem đến mấy show định giá chuyên nghiệp để biết về giá trị thực sự của món đồ. Còn người thường như mình, thích thì mua thôi. Có những món đáng giá mấy chục ngàn USD nhưng thiếu 1 ký tự hay gì đó thì chỉ còn vài ngàn. Thiếu một vài ký tự không phải vì món đồ đó là món giả đâu mà vì những ký tự đó chính là điểm nhấn để món trang sức trở nên đặc biệt”.
Thú săn trang sức “có tuổi” 1
Thú săn trang sức “có tuổi” 2
Có thể tìm thấy tại Sài Gòn
Do giá của những món trang sức cổ khá cao và do sống ở VN không đủ điều kiện để mua cũng như giao lưu trao đổi nên nhiều bạn gái yêu đồ vintage lựa chọn cách sưu tập ít tốn kém hơn.
Bạn Thùy Linh, sống ở Q.2, TP.HCM chia sẻ: “Đồ trang sức cổ ai mà không thích, bởi nó mang dấu ấn thời gian và đôi khi còn là món độc bản, đảm bảo chẳng bao giờ bị đụng hàng. Thế nhưng sở hữu được một món đồ trang sức cổ là điều vượt quá tầm tay của một người có mức thu nhập bình thường như tôi. Tôi chọn mua những món trang sức vintage có giá thành rẻ nhưng mang kiểu dáng như đồ cổ. Có thể những món trang sức này không có giá trị nhưng hợp thời trang”.
Là người mê đồng hồ, Thùy Linh thường xuyên tìm mua những chiếc đồng hồ đeo tay “đã lớn tuổi”. “Trên Facebook hiện tại có một số nơi bán những món đồ vintage như Thôn nữ & Bông Bụp hay House Of Vintage Jewelry và mini.Minh... Nếu may mắn bạn cũng có thể chọn được những chiếc đồng hồ chất lượng tốt, kiểu dáng độc lạ của các thương hiệu như Dior hay Merveille Saphire Quartz...”, Thùy Linh nói.
Thú săn trang sức “có tuổi” 3
Nói về thú săn trang sức, Kim Anh, sống ở Q.Gò Vấp, TP.HCM chia sẻ: “Ngoài những shop bán đồ trang sức vintage trên Facebook mà tôi và Thùy Linh thường ghé qua thì tôi cũng thường lượn qua phố đồ cổ Lê Công Kiều. Lâu lâu cũng có thể mua được một vài món đồ ở khu phố này. Thật giả thì tôi cũng không quan tâm lắm, yêu cầu của tôi chỉ cần hợp túi tiền, chất lượng tốt là tôi mua”.
Thùy Linh cho biết thêm: “Có người nói số tiền bỏ ra để mua đồng hồ cũ gần bằng mua đồng hồ mới. Chỉ có “ngốc” như tôi mới đi mua đồng hồ cũ, vì chưa chắc đồng hồ cũ là đồ thật, có khi chỉ là đồ lên mà thôi. Nhưng mỗi lần cầm trên tay một chiếc đồng hồ cũ là tôi lại có cảm giác chìm đắm trong một không gian cổ xưa. Đặc biệt tôi nghĩ chiếc đồng hồ này biết đâu ẩn chứa một bí mật nào đó từ người đeo trước kia. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để thôi thúc tôi tiếp tục niềm đam mê sưu tập đồ cũ của mình”.
Thú săn trang sức “có tuổi” 4
Thú săn trang sức “có tuổi” 5
Thú săn trang sức “có tuổi” 6
Thú săn trang sức “có tuổi” 7
Thú săn trang sức “có tuổi” 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.