Chụp hình hoa cải dịp tết ở đâu là đẹp nhất?

06/02/2021 13:46 GMT+7

Những vườn hoa cải nở rộ vào ngày giáp tết ở Kim Long (TP.Huế) đang là địa điểm được giới trẻ mê mẩn với sắc vàng rực rỡ và quyến rũ của hương xuân.

Thời điểm đầu xuân là mùa hoa cải vàng nở rộ ở Thừa Thiên-Huế khiến giới trẻ mê mẩn. Những cánh đồng hoa cải ở khu vực phường Kim Long, TP.Huế hay làng La Chữ, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà rực rỡ sắc vàng đã trở thành điểm đến của giới trẻ những ngày giáp tết.

Mê mẩn mùa hoa cải xứ Huế

Ở Kim Long, có khoảng 5.000 m2 của gần 70 hộ trồng hoa cải lấy giống. Những năm gần đây, khi sắc vàng quyến rũ của hoa cải thu hút giới trẻ, đã góp phần tăng thêm thu nhập cho người dân với dịch vụ chụp ảnh.
"Em biết đến vườn cải Kim Long này qua các trang mạng xã hội. Mặc dù cách trung tâm thành phố 7 km, nhưng nhóm mình vẫn quyết chạy xe ra cánh đồng hoa cải này để chụp ảnh, 'sống ảo'”, Nguyễn Ngọc Dung (sinh viên Trường ĐH Y dược - ĐH Huế) chia sẻ.

Tạo dáng cùng hoa cải

An Như

 
Anh Cao Hữu Tuấn Anh (30 tuổi, làm nghề nhiếp ảnh) cho biết: “Chủ vườn hoa cải rất vui vẻ cho phép khi mọi người đến chụp ảnh. Nhưng để bảo vệ vườn hoa cải cho những người sau đến tham quan thì mình yêu cầu khách chụp ảnh đi dọc theo các luống được chia, thoải mái chụp ảnh. Nhiều khách du lịch tranh thủ mùa hoa đẹp sẵn sàng bỏ tiền ra tiệm trang điểm, thuê váy, thuê thợ chụp ảnh đến lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm khi đến Huế”.

Các em nhỏ cũng được cha mẹ đưa lên vườn cải chụp ảnh

An Như

“Những cánh đồng cải ở đây do bà con địa phương trồng làm kinh tế, mỗi năm trồng khoảng 5-7 vụ cải ăn, mỗi vụ khoảng 20 ngày đến 1 tháng là có thể thu hoạch. Và đến tháng 10 -11 âm lịch là thời điểm khí hậu se lạnh rất thuận lợi để gieo lấy hạt giống dự trữ cho năm tiếp theo và vụ này kéo dài lâu hơn từ 3- 4 tháng”, bà Lê Thị Lài, ở tổ 5, làng La Chữ, thị xã Hương Trà, cho biết. Và cứ thế, như đến hẹn lại lên cánh đồng cải rực rỡ trải dài cả cánh đồng rộng lớn, thu hút đông đảo nhiều người đến chụp ảnh.

Những người thợ chụp ảnh cũng có việc làm trong những ngày cuối năm

An Như

Cứ mỗi lần chụp ảnh với hoa cải, các chủ vườn ở phường Kim Long thu 20.000 đồng/người để bù vào tiền hư hại cây trong vườn.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.