Người trẻ mang khẩu trang lễ chùa rằm tháng giêng

26/02/2021 18:39 GMT+7

Vào dịp rằm tháng giêng, nhiều người dân tìm đến lễ chùa nhưng vẫn không quên khẩu trang phòng dịch Covid-19 . Bên cạnh đó, nhiều chùa trên địa bàn TP.HCM nghiêm túc thực hiện biện pháp 5K phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Miếu Bà Thiên Hậu (phường 11, Q.5, TP.HCM), nhiều người dân và bạn trẻ đến viếng chùa và thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế nói chung và của miếu Bà nói riêng.
Xịt khử khuẩn và đo thân nhiệt ngay tại cổng chùa, khai báo thông tin y tế tại bàn khai báo được thực hiện và hướng dẫn bởi các tình nguyện viên tại Miếu Bà Thiên Hậu, Thạch Kỳ Bội (25 tuổi, ngụ 48/7, miếu Gò Xoài, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM), tình nguyện viên tại miếu Bà, cho biết: “Người dân đến lễ chùa sẽ khai báo y tế như họ tên, địa chỉ, số điện thoại… Sau đó bên mình sẽ gửi thông tin cho văn phòng và lưu trữ, nếu phát sinh ca nhiễm thì truy vết dựa theo dữ liệu người dân cung cấp…”.

Nhiều người trẻ tìm đến lễ chùa dịp rằm tháng giêng

Ảnh: Thanh Dung


5K phòng chống Covid-19 được treo trước Miếu Bà Thiên Hậu

Ảnh: Thanh Dung

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng người đến viếng chùa không quá đông như mọi năm. Ngoài ra, để bảo vệ bản thân và cộng đồng, khách đến viếng mang khẩu trang xuyên suốt. Một số người còn mang theo cả nước rửa tay bên mình, cứ tầm 10-20 phút sẽ chủ động rửa tay để khử khuẩn.
Ngô Diễm My (24 tuổi, B7/11, Nguyễn Thần Hiến, Phường 18, Q.4, TP.HCM) chia sẻ: “Mình luôn mang khẩu trang, xịt khuẩn tay và khai báo y tế theo đúng quy định để bảo vệ bản thân. Bên cạnh đó, mình luôn giữ khoảng cách với người xung quanh. Tuy thời tiết hơi nóng nhưng mọi người vẫn chấp hành nghiêm túc vì an toàn của bản thân và cộng đồng”.
Nguyễn Thanh Mỹ Duyên và Phạm Võ Minh Anh đều là sinh viên năm 1, Trường ĐH Công nghiệ TP.HCM, đến miếu Bà theo giới thiệu của bạn bè. “Bản thân muốn đi viếng đúng vào dịp rằm tháng giêng để cầu mong sức khỏe cho gia đình và việc học thuận lợi. Ngoài ra, mình còn mong cho dịch Covid-19 mau chóng đi qua”, Mỹ Duyên cho hay.

Khu vực có đông người Hoa sinh sống nên biển nhắc cũng được phiên dịch thêm tiếng Hoa

Ảnh: Thanh Dung

Minh Anh cho biết đây là lần đầu đến miếu Bà trong dịp rằm, do tình hình dịch Covid-19 nên bản thân cũng khá lo lắng. “Tuy nhiên, công tác phòng dịch tại đây rất tốt nên mình cũng an tâm, khá đông người đến viếng nhưng đa phần mọi người đều ý thức mang khẩu trang xuyên suốt nên tụi mình cũng đỡ lo phần nào”, Minh Anh nói.
Còn tại Hội Quán Nghĩa An, hay còn gọi là Chùa Ông (phường 11, quận 5, TP.HCM), công tác phòng dịch cũng được thực hiện như xịt khử khuẩn, đo thân nhiệt, treo các biển báo nhắc nhở người dân giữ khoảng cách, mang khẩu trang…
Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, một số người đến viếng vô tình kéo khẩu trang xuống do thời tiết nóng nực và được đội bảo vệ nhắc nhở thường xuyên. Nhìn chung, người dân luôn ý thức phòng dịch và thực hiện nghiêm túc khi được nhắc.
Ngoài ra, “vì lý do phòng dịch Covid-19 nên Chùa Ông không cho phép chụp ảnh hay ghi hình” là “lời dặn dò” của đội bảo vệ tại chùa khi thấy bất kỳ ai chụp ảnh. Một số người dân đến lễ chùa vô tình chụp hình theo thói quen cũng bị nhắc nhở.
Rằm tháng giêng, hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu. Dịp này người dân thường đến chùa thắp hương cầu mong năm mới may mắn và bình an cho gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.