Người trẻ kỳ vọng bàn thắng đẹp nhất U.23 châu Á thuộc về Quang Hải

17/12/2019 15:11 GMT+7

Đó là niềm tin chắc như 'đinh đóng cột' của bạn trẻ khi biết được tin Quang Hải đã đứng đầu bảng xếp hạng đề cử giải bàn thắng đẹp U.23 châu Á.

Tính đến nay, trên trang web Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong danh sách 8 pha lập công mang tính biểu tượng của Giải vô địch U.23 châu Á thì pha đá phạt của Quang Hải vào lưới U.23 Uzbekistan trong trận trung kết tại Thường Châu năm 2018 đang đứng đầu bảng xếp hạng.

Trước đó, sau khi chọn ra 8 bàn thắng đẹp nhất kể từ khi Giải U.23 châu Á được tổ chức từ năm 2013 đến nay, AFC đã tổ chức một cuộc bình chọn pha làm bàn đẹp nhất trên trang web.

Người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng cho bàn thắng của Quang Hải sẽ được xướng tên ở giải đề cử

Hoa Nữ

Hiện tại, bàn thắng của Quang Hải đang dẫn đầu với số lượt bình chọn hơn 92.000 lượt, bỏ xa bàn thắng của Mahdi Torabi (Iran, đang xếp ở vị trí thứ 2) với hơn 15.000 lượt.

Trước đó, ở những ngày đầu của cuộc bình chọn, khi thấy bàn thắng của Quang Hải đang tỏ ra “lép vế” hơn so với Mahdi Torabi, cộng đồng người hâm mộ Việt Nam đã cùng kêu gọi nhau để bình chọn cho Quang Hải với “siêu phẩm” làm nên kỳ tích cho đội bóng của nước nhà. Và đến hôm nay thì bàn thắng của Quang Hải đã “đội sổ”, không những thế còn bỏ xa lượt bình chọn dành cho bàn thắng của Mahdi Torabi, khiến người hâm mộ càng vui sướng và đặt niềm tin rất lớn rằng chủ nhân sở hữu giải đề cử bàn thắng đẹp U.23 châu Á chắc chắn thuộc về Quang Hải.

Còn bàn thắng nào đẹp hơn nữa?

Trương Văn Trường, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, hỏi lại người viết ngay khi được hỏi cảm nhận khi bàn thắng của Quang Hải đang đứng đầu bảng xếp hạng: “Còn bàn thắng nào đẹp hơn bàn thắng của Quang Hải ngày hôm đó?”.

Rồi Trường nói như chẳng cần lục lại ký ức của mình: “Ai có thể quên nhưng người hâm mộ Việt Nam thì không thể nào quên được bàn thắng từ bàn chân trái thần kỳ đó của Quang Hải trong tiết trời đầy tuyết ngày hôm đó. Thật tuyệt biết bao khi đường bóng bay như cầu vồng trong tuyết trắng và làm thủng lưới U.23 Uzbekistan. Rồi cảnh ngay sau đó khi quay trên khán đài tuyết bay trắng đến nổi không thấy người hâm mộ đâu, mới thấy được bàn thắng của Quang Hải là kỳ tích như thế nào”.

Sân vận động phủ đầy tuyết trắng lúc Quang Hải ghi bàn

CHỤP MÀN HÌNH

Cũng giống Trường, Võ Hoài Nguyên, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, cho rằng chẳng thể có bàn thắng nào vượt mặt được “siêu phẩm” từ bàn chân trái đó của Quang Hải.

Nguyên nói: “Dưới tiết trời đầy tuyết, ngôi sao của U.23 Việt Nam đã thực hiện pha đá phạt được ví với cầu vồng tuyết tung lưới U.23 Uzbekistan. Siêu phẩm đó của Quang Hải rất xứng đáng đứng đầu bảng xếp hạng này”.

Nguyên cũng bày tỏ: “Trong tình thế thời tiết khắc nghiệt, tuyết che chắn tầm nhìn mà tinh thần của Quang Hải vẫn ổn định để thực hiện cú sút thì thực sự tuyệt vời. Và mình vẫn còn nhớ rất rõ cảm xúc vỡ òa của người hâm mộ ngày hôm đó khi xem siêu phẩm của Quang Hải”.

Quá xứng đáng

Là một cô nàng vô cùng đam mê bóng đá và dường như chưa bỏ theo dõi một trận bóng đá của nào của đội tuyển Việt Nam, Phan Hoàng Thanh Sa (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, đang làm marketing online tự do tại Nha Trang, Khánh Hòa) nhận định bàn thắng của Quang Hải phải xếp vào bàn thắng đẹp nhất thế giới.

“Theo mình nghĩ đây là bàn thắng có một không hai trên thế giới rồi. Từ trước giờ, các cầu thủ lừng danh như Ronadol, Messi, David Beckham… họ có cách ghi bàn rất đẹp mắt, nhiều bàn thắng của các danh thủ này đến từ một tình huống bóng cố định như Quang Hải, nhưng lại chưa có danh thủ nào ghi bàn trong trường hợp có tuyết rơi với bàn chân trái siêu đẹp, siêu bất ngờ và siêu độc đáo như Quang Hải của chúng ta”, Thanh Sa phân tích để khẳng định cho nhận định của mình.

Với nhiều bạn trẻ, bàn thắng của Quang Hải dù thế nào đi nữa cũng đã đẹp nhất trong lòng người hâm mộ Việt Nam

HOA NỮ

Rồi cô nàng gửi gắm nhiều hy vọng và niềm tin: “Quả thực bàn thắng cầu vồng tuyết gọi là siêu phẩm chẳng sai chút nào, nếu còn từ ngữ nào hay hơn mình nghĩ đều thích hợp cho bàn thắng này cả. Mình rất trông chờ bàn thắng này sẽ được xướng tên, vinh danh trong giải thưởng uy tín nhất của bóng đá châu Á. Đây quả là một điều tự hào của dân tộc, là cảm hứng cho những người trẻ sống và làm việc có ích cho Tổ quốc”.

Trần Anh Duy, nhân viên phòng kinh doanh Công ty cổ phần Anphabe tại TP.HCM, chẳng cần do dự mà khẳng định: “Chắc chắn bàn thắng của Quang Hải sẽ nhận được giải thưởng danh giá này. Cộng đồng người hâm mộ Việt Nam sẽ luôn ủng hộ hết mình và mong đợi một kết quả thật xứng đáng dành cho bàn thắng có một không hai này. Và không thể trật đi đâu được, Quang Hải sẽ được xướng tên trong giải đề cử vì bàn thắng trong cơn mưa tuyết như vậy thật sự rất xứng đáng”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.