Người trẻ khó tìm sự hỗ trợ sức khỏe tâm thần

Văn Khoa
Văn Khoa
12/03/2019 16:34 GMT+7

Trong 10 người trẻ ở Mỹ thì có 9 người quan tâm tới sức khỏe tâm thần của họ, nhưng có hơn phân nửa trong số đó gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ.

Đó là kết quả của cuộc khảo sát trên 2.000 người từ 13-24 tuổi do tổ chức phi lợi nhuận Born This Way Foundation (Mỹ) vừa công bố, theo báo Daily Mail.
Kết quả khảo sát còn cho thấy 55% số người được hỏi cho hay họ bị căng thẳng, 34% cảm thấy không may hoặc buồn và 30% thường cảm thấy sợ hãi.
Cũng theo kết quả khảo sát, 50% số người được hỏi cho hay họ không biết nơi có thể nhờ hỗ trợ và 42% cho hay họ không đủ khả năng tài chính sử dụng các nguồn được chào mời.
“Cuộc khảo sát này cho thấy rõ rằng người trẻ quan tâm tới sức khỏe tâm thần của họ nhưng họ đang gặp khó khăn”, chủ tịch Born This Way Foundation Cynthia Germanotta nhấn mạnh.
“Người trẻ cần và xứng đáng có được các nguồn hỗ trợ không chỉ có thể giúp họ chuyển đổi tình huống có nguy cơ đe dọa đến tính mạng mà còn có thể giúp họ giải quyết những thách thức về sức khỏe tâm thần trước khi chúng chuyển sang giai đoạn khủng hoảng thật sự. Chúng ta phải làm nhiều hơn để cung cấp những sự hỗ trợ mà người trẻ cần để họ có cuộc sống tốt hơn”, bà Germanotta kêu gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.