Người trẻ Hải Dương, Quảng Ninh xa quê: Gửi lời chúc bình an tới quê hương

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
31/01/2021 20:36 GMT+7

Nhiều bạn trẻ hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và một số tỉnh thành phía Bắc không thể về tết khi quê nhà thông tin dịch bệnh ngày càng phức tạp. Họ cùng hướng về quê hương với lời chúc bình an.

Động viên nhau “ai ở đâu yên ở đấy”

“Người Hải Dương ở Bình Phước đang hướng về Hải Dương, quê mình giờ sao rồi các bác”, sau lời đăng tải của quản trị viên nhóm Hội đồng hương Hải Dương, phía dưới nhiều bạn trẻ đang ở nhà thì chia sẻ về tình hình dịch bệnh ở quê hương, xóm nào, làng nào bị cách lý. Còn những người ở xa thì hỏi thăm tin tức của nhau, từ những người xa lạ, họ gắn kết và chia sẻ, động viên nhau “ai ở đâu ở yên đó” để cùng đẩy lùi dịch bệnh.
“Hải Dương ơi cố lên, Chí Linh ơi cố lên. Dù không thể về được nhưng hàng ngày chúng con vẫn hướng về và theo dõi”, bạn Nguyễ Hoàng Thuỳ Dung chia sẻ. Dung cho biết hiện đang là sinh viên năm 3 tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Dung đã đặt vé xe về quê, theo lịch đáng lẽ hôm nay cô đã lên xe nhưng dịch bùng phát Dung và nhiều người bạn đồng hương của mình quyết định ở lại thành phố đón tết.

Bản tin Covid-19 ngày 31.1: Nóng bỏng ổ dịch tại Hà Nội, Bình Dương xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Nhà ở huyện Ninh Giang, Thuỳ Dung cho biết hai ngày nay Dung không khỏi lo lắng khi cập nhật thông tin dịch bệnh ở quê nhà. “Gia đình có 4 người con, thì các anh chị đều ra ở riêng xa không về tết được, gia đình chị gái ở thị xã Kinh Môn hiện đã bị phong toả, chì còn mỗi mẹ em ở nhà nên em lo lắm. Mấy ngày nay ngày nào cũng phải gọi về dặn mẹ hạn chế đi ra ngoài, đóng cổng tránh tiếp khách dịp này cho an toàn. Dù biết mẹ sẽ buồn lắm nhưng bọn em vẫn phải chủ động ‘ở đâu yên ở đó’ để đề phòng dịch bệnh”, Thuỳ Dung chia sẻ.
Trong khi đó, quê ở Kinh Môn, Hải Dương, bạn trẻ Nguyễn Việt Hà (24 tuổi), cho biết Việt Hà sang Nhật Bản làm thực tập sinh và cũng đang bị mắc kẹt lại ở nước này vì dịch Covid-19. Tình hình dịch ở nước này cũng rất căng thẳng, nhưng khi nghe tin quê nhà bị phong toả vi dịch Việt Hà không khỏi lo lắng cho người thân của mình.
“Đọc tin các em học sinh tiểu học ở quê phải đi cách ly ngay trong đêm mà thương. Nhà em thì chỉ có hai anh em, anh trai là công an nên phải có mặt trong tuyến đầu chống dịch, đang ngày đêm cùng các lực lượng chức năng chặn chốt, kiểm soát tại các điểm phong toả và không thể về nhà. Còn em thì mắc kẹt bên này, giờ chỉ còn hai bố mẹ ở nhà. Bọn em bên đây có ngày phát hiện cả mấy nghìn ca nhưng vẫn đi làm bình thường vì bọn em còn trẻ và được bảo hộ tốt, còn bố mẹ em già rồi lại có nhiều bệnh nền nữa nên nguy hiểm lắm nên ngày nào em cũng điện về nhắc nhở bố mẹ không ra ngoài, tuân thủ các quy tắc phòng bệnh, giữ gìn sức khoẻ”, Việt Hà lo lắng nói.

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người đi xe bus 74 ở Hà Nội và nhiều nơi liên quan bệnh nhân Covid-19

Nhiều người con xa quê cùng hướng về Hải Dương với lời động viên cùng cố gắng

Ảnh chụp màn hình

 Luôn hướng về quê hương

“Trưa 28.1 khi thông tin Hải Dương, Quảng Ninh xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 thì đến chiều mình nhận được thông báo chuyến bay về Vân Đồn bị huỷ. Xa quê vào TP.HCM lập nghiệp gần chục năm nay, đây là lần đầu tiên mình có điều kiện về quê đón tết với bố mẹ. Lúc mua xong vé cả nhà vui lắm, người thân ở quê thì mong ngóng con cháu về từng ngày nên khi nhận thông tin thì buồn lắm, gọi điện về bố mẹ khóc thút thít. Nhưng khi bình tĩnh lại mình nghĩ cần phải chung sức với mọi người để phòng bệnh nên phổ biến, dặn dò bố mẹ về các quy tắc bảo vệ sức khoẻ”, chị Hồ Phương Anh (32 tuổi, đường C18, Q.Tân Bình) cho biết.
Chị Phương Anh quê ở Cẩm Phả, Quảng Ninh thấy ở quê phải phong toả, dịch bệnh diễn biến phức tạp. Sau khi vận động được một số bạn bè đồng hương trong này, chị Phương Anh và mọi người đã ủng hộ hơn 10 thùng khẩu trang cùng những lời nhắn nhủ động viên đến người thân, gia đình ở quê. Chị cũng tin rằng quê mình sẽ nhanh chóng kiểm soát được dịch, cuộc sống sẽ sớm được ổn định trở lại.
Không chỉ ở hai tỉnh này, nhiều bạn trẻ ở các tỉnh khác như Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định… cũng quyết ở lại TP.HCM để có một cái tết an toàn.
“Tết năm nay là tết đầu tiên em xa nhà, em và một số người bạn quê Hải Dương đã cùng nhau ở lại, nếu tình hình ở TP.HCM ổn định thì bọn em sẽ tìm việc đi làm thêm, đến hè sẽ về thăm bố mẹ sau. Chỉ cầu mong người thân ở nhà được bình an, quê hương của mình sớm chiến thắng được dịch bệnh”, Nguyễn Tuấn Anh, sinh viên năm nhất Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, chia sẻ.
 

Nỗi lòng người từ Sài Gòn về quê ăn tết giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.