Người trẻ Hà Giang gửi tặng rau cho khu cách ly của Hà Nội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
30/03/2020 18:44 GMT+7

1 tấn rau bắp cải đã được gom góp từ những người trẻ ở huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang gửi về 2 khu cách ly của Hà Nội, chia sẻ khó khăn trong mùa dịch Covid - 19.

Nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid -19 và phát huy tinh thần tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên, từ sự đóng góp của các đoàn viên, thanh niên và nhà hảo tâm, Huyện đoàn Yên Minh, tỉnh Hà Giang, đã mua rau gửi tặng 2 khu cách ly của Hà Nội.
Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, chị Lương Thị Thu Hương, Bí thư Huyện đoàn huyện Yên Minh, cho biết: “Ở các trường nội trú trên địa bàn tỉnh, học sinh và giáo viên trồng rau để phục vụ sinh hoạt. Tuy nhiên hiện nay do dịch bệnh, học sinh nghỉ học nên không sử dụng đến nguồn thực phẩm này. Vì vậy, chúng tôi đã có ý tưởng thu mua để tặng khu cách ly”.
Chị Hương cũng cho biết, tiền thu mua là do chị vận động quyên góp từ bạn bè và các tấm lòng hảo tâm. Đồng thời, từ lời kêu gọi của chị, các đoàn viên, thanh niên trong huyện cũng chung tay ủng hộ thêm từ nguồn rau tự sản xuất của mình. Vì vậy, Huyện đoàn đã gom được 1 tấn rau bắp cải để tặng người dân khu cách ly ở Hà Nội.

Rau được vận chuyển từ Hà Giang về Hà Nội để chia sẻ khó khăn ở khu cách ly của Hà Nội

Ảnh Nhật Nam

“Đặc biệt, 1 đoàn viên của huyện làm hợp tác xã vận tải đã vận chuyển miễn phí. Do tình hình dịch bệnh nên xe chỉ được vận chuyển được từ Hà Giang đến Tuyên Quang và phải thuê xe tải để chuyển về Hà Nội”, chị Hương kể.
Ngày 29.3, 1 tấn bắp cải đã được vận chuyển đến Trường sĩ quan Lục quân 1 và Trung đoàn Pháo binh 58 (Sư đoàn 308, Quân khu 1). Đây là 2 đơn vị đang được thực hiện nhiệm vụ cách ly những người từ các vùng dịch về nước trong thời gian qua. Tại 2 khu vực này có tổng số khoảng 1.000 người đang cách ly.
“Ở đây chúng tôi chỉ có rau, còn gạo thì không phải là nơi sản xuất nhiều, nên chúng tôi mong muốn góp sức nhỏ bé của mình để chung tay cùng cộng đồng giảm bớt khó khăn trong mùa dịch”, chị Hương bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.