Người trẻ đồng loạt chúc Sài Gòn mau khỏe, mong lại được kẹt xe mỗi ngày

21/06/2021 10:50 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP.HCM, nhiều bạn trẻ đã đồng loạt gửi lời chúc 'Sài Gòn mau khỏe' và mong ước được sớm trở lại những tháng ngày kẹt xe như trước đây.

Khi nào lại kẹt xe tức Sài Gòn đã…khỏe

Ngay sau khi TP.HCM siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 10 (khẩn) của UBND tối 19.6, Nguyễn Thị Hoàng Lan (28 tuổi, trú tại 531 đường Cách Mạng Tháng 8, Q.10) đã đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội, chúc “Sài Gòn mau khỏe” và sớm trở lại cuộc sống nhộn nhịp bình thường.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, Hoàng Lan nói: “Tôi nhận thấy tình hình dịch bệnh đang rất căng. Do đó, UBND TP.HCM phải ban hành Chỉ thị 10 nhằm kiểm soát phòng chống dịch tốt hơn. Tôi thấy thương Sài Gòn vô cùng, thương Sài Gòn trọng thương. Tôi chỉ mong Sài Gòn mau khỏe để mọi thứ trở lại bình thường”.

Đường phố TP.HCM vắng lặng đến nao lòng

HOA NỮ

 

Hoàng Lan kể thêm: “Tôi đi ngoài đường và thấy đường sá vắng vẻ kinh khủng, cảm giác như quên mất mình đang sống ở Sài Gòn, vắng lặng đến lạ thường".
Trước đây, cứ mỗi lần đi làm về gặp cảnh kẹt xe, Hoàng Lan luôn cáu gắt và than thở, nhưng giờ đây chỉ mong TP.HCM "được kẹt xe trở lại". "Tôi tự thấy thèm và nhớ cảm giác kẹt xe vốn thường lệ nhưng bây giờ lại là điều phải mong ước. Nói có vẻ nghịch lý khi mong ước kẹt xe, nhưng khi nào Sài Gòn lại kẹt xe thì lúc đó thành phố của chúng ta đã khỏe lại rồi đấy”, Hoàng Lan nói.
Cô chia sẻ: "Đúng là đi qua những ngày mưa mới yêu thêm những ngày nắng, cũng như đi qua những ngày dịch bệnh như này mới biết yêu thêm những ngày Sài Gòn kẹt xe và nhộn nhịp. Thành phố vắng lặng như vậy buồn và không quen chút nào”.

Shipper không dám ra đường sau khi đồng nghiệp nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Cũng giống Hoàng Lan, Trần Thị Mỹ Ngọc, sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, bày tỏ: “Tôi chỉ mong sao mọi người thực hiện nghiêm giãn cách để thành phố sẽ khỏe trở lại. Những ngày ở nhà vì giãn cách, tôi nhìn xuống đường có những lúc không một bóng người, đôi lúc cảm thấy buồn não lòng".
"Nhanh khỏe nhé TP.HCM, để chúng ta lại được cùng nhau tung tăng, cùng nhau ngồi tán dóc ở những quán trà tắc vỉa hè. Nhớ Hồ Con Rùa những chiều cuối tuần đông vui, nhớ làng đại học lúc nào cũng tấp nập sinh viên”, Mỹ Ngọc chia sẻ.
Cô cũng kêu gọi mọi người đồng lòng chống dịch, cùng nhau ở nhà, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc để TP.HCM nhanh khỏe lại.

Bạn trẻ mong ước được nhanh sống laị những ngày tháng kẹt xe của TP.HCM, khi ấy tức thành phố đã đẩy lùi được dịch bệnh và cuộc sống trở lại bình thường

HOA NỮ

Cố lên Sài Gòn ơi!

Mới đây, chị Trần Kim Tuyến (ngụ tại Chợ Bà Điểm, huyện Hóc Môn) cũng đăng lên trang cá nhân những lời chúc mong Sài Gòn mau khỏe lại.
Chị Tuyến bày tỏ: “Vào thời điểm này, tôi thực sự chỉ biết cầu mong Sài Gòn vượt qua giai đoạn khó khăn, mong mọi người dân ý thức hơn và mong bình an cho tất cả người dân thành phố. Tôi tin rằng Sài Gòn sẽ mau khỏe lại và tất cả người dân tuân thủ quy tắc 5K, chung tay để thành phố sẽ lại hoa lệ và nhộn nhịp như trước đây”.

Chị Tuyến gửi lòng chúc cho Sài Gòn mau khoẻ trên trang cá nhân của mình

CHỤP MÀN HÌNH

 
Tương tự, Huỳnh Tuấn Khương, Phó Bí thư Đoàn Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cũng đăng lên trang cá nhân dòng trạng thái với nội dung: “Sài Gòn yêu dấu mau khỏe nè”. Tuấn Khương tin rằng với sự đồng lòng và quyết tâm của toàn thành phố thì dịch bệnh sẽ nhanh được kiểm soát và TP.HCM sẽ khỏe lại như mọi ngày.
Anh bày tỏ sự tự hào trước tinh thần chung tay chống dịch, khi thành phố bị “bệnh”, thành phố kêu gọi thì nhiều sinh viên và thanh niên đã xung kích đi đầu, tham gia tình nguyện cùng chống dịch. Tinh thần xung kích thể hiện rõ nét qua những chương trình hành động, chẳng hạn Go Volunteer của Hội LHTN TP.HCM vừa phát động đã có hơn 5.000 tình nguyện viên chia thành 13 đội hình tham gia hỗ trợ, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch.
Bên cạnh đó, trong giai đoạn chống dịch với phương châm "không bỏ ai ở lại phía sau", mọi người cùng chung tay hỗ trợ người dân ở khu vực bị phong toả, cách ly, giúp đỡ những người yếu thế ở TP.HCM. Không chỉ vậy, thành phố vẫn tiếp tục san sẻ giúp đỡ các tỉnh thành khác gặp khó khăn, chẳng hạn chiến dịch giải cứu khoai lang tím của nông dân ở tỉnh Đồng Tháp.

Khương cũng như nhiều bạn trẻ khác, đồng loạt đăng lời chúc Sài Gòn mau khoẻ, chúc cho dịch bệnh sẽ được đẩy lùi và cuộc sống của chúng ta sẽ trở lại bình thường

CHỤP MÀN HÌNH

 
“TP.HCM không chỉ có những con người vội vã đi làm kiếm tiền mà luôn có tình yêu nồng nàn giữa người với người, lan toả tình yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Người Sài Gòn là vậy đó, dù trong hoàn cảnh nào vẫn luôn lạc quan cùng nhau vượt qua khó khăn. Với nghĩa tình và tinh thần đó, chúng ta sẽ sớm vượt qua dịch bệnh. Cố lên Sài Gòn ơi!”, Tuấn Khương chia sẻ. 

Miễn dịch cộng đồng là gì và vắc xin quan trọng ra sao trong đại dịch Covid-19?

Cùng chúc cho Sài Gòn mau khỏe lại, Tuấn Khương kêu gọi các bạn trẻ luôn rèn luyện thể dục thể thao để có sức khoẻ tốt, sẵn sàng khi thành phố ổn định quay lại và tiếp tục cống hiến vì TP.HCM văn minh hiện đại nghĩa tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.