Người trẻ đón lễ tình nhân qua màn hình điện thoại

14/02/2020 20:30 GMT+7

Ngày lễ tình nhân là dịp các cặp đôi trao nhau những món quà hay đưa nhau đi chơi. Tuy nhiên với những cặp đôi yêu xa, mọi chuyện lại không hề dễ dàng đến vậy.

Cùng phóng viên Thanh Niên lắng nghe câu chuyện của những cặp đôi yêu xa vào lễ tình nhân .

Làm bạn với  điện thoại

Chia sẻ câu chuyện tình yêu của bản thân, Trần Phước Hoàng, 24 tuổi, nhân viên thiết kế tại 25 Studio, TP.HCM, nói: “Mình và bạn gái hiện giờ quen nhau cũng đã được hơn 3 năm. Năm đầu tiên cùng đón lễ Tình nhân với nhau thì lúc đó cô ấy vẫn ở TP.HCM nên chúng mình có  có một ngày 14.2 ý nghĩa. Năm nay chúng mình đón lễ tình nhân  đặc biệt đó là … gọi video call cho nhau. Người yêu mình hiện đang đang du học ở Phần Lan nên mình và cô ấy không có điều kiện gặp nhau. Yêu xa thì cũng có nhiều câu chuyện để nói lắm. Điều bất tiện nhất là chúng mình chỉ có thể gặp nhau qua màn hình điện thoại, một năm thì có thể cô ấy chỉ về vào dịp tết hoặc khi trường cho nghỉ.”

Tương tự, Lê Công Khoa, 27 tuổi, nhân viên Marketing Co.op Mart, TP.HCM, cho biết, đây là mùa lễ tình nhân thứ 2 Khoa và người yêu không ở bên nhau: “Mình và người yêu quen nhau được 4 năm thì 2 năm yêu xa. Cô ấy quyết định học lên cao hơn ở Mỹ thì chúng mình buộc lòng phải yêu xa. Thời gian đầu quả thật rất khó để thích nghi và quen với việc cách nhau mười mấy múi giờ. Lễ Tình nhân những năm còn quen nhau ở Việt Nam thì cả hai có cơ hội hẹn nhau ở một nơi lãng mạn hoặc đi chơi xa, nhưng giờ vì cách xa về mặt địa lý nên cả hai chỉ có thể thấy nhau qua màn hình điện thoại.”

Yêu xa vẫn hạnh phúc  

“Thú thật có những lúc đi làm về thấy những cặp đôi chở nhau đi chơi  mình cũng chạnh lòng. Nhưng dù sao đã xác định yêu xa thì chúng mình đã chuẩn bị tinh thần từ trước, quan trọng nhất vẫn là tin tưởng nhau, chia sẻ và thấu hiểu hết mức có thể. Khi yêu xa, người đi học, người đi làm, thật ra cả hai có nhiều điều để chia sẻ về cuộc sống của nhau so với khi ở cùng một thành phố, thế nên chuyện tình của cả hai những tưởng lúc đó sẽ khó khăn không ngờ lại có phần hào hứng hơn. Quan trọng nhất của yêu xa vẫn là sự tin tưởng, tránh những ghen tuông không đáng có. Với tụi mình thì ngày lễ Tình nhân thấy đối phương vẫn luôn tốt lên từng ngày, vẫn yêu thương và bên cạnh mình đã là một món quà rồi, vì mình biết có rất nhiều cặp đôi không thể vượt qua được hai chữ yêu xa",  Hoàng chia sẻ.

Mình bắt đầu trân trọng hơn những cuộc điện thoại cho nhau, cả hai đều thay đổi cách yêu và học cách chấp nhận thực tế

Công Khoa

Đồng quan điểm, Công Khoa bộc bạch : “Yêu xa vẫn sẽ hạnh phúc và lâu bền nếu chúng ta biết cách. Mình bắt đầu trân trọng hơn những cuộc điện thoại cho nhau, cả hai đều thay đổi cách yêu và học cách chấp nhận thực tế rằng có nhiều thiệt thòi khi yêu xa nhưng không vì thế mà cả hai nguội lạnh với nhau, trái lại mình hay bạn ấy đều trân trọng từng lúc trò chuyện với nhau và hài lòng với thực tế, tránh nói về chuyện tương lai. Yêu xa dạy cho mình cách kiềm chế cảm xúc và suy nghĩ thấu đáo một vấn đề hơn khi hai đứa xảy ra xung đột, điều mà trước kia khi ở gần cả hai chưa bao giờ có thể cải thiện. Mình chỉ muốn nhắn nhủ đến các bạn đang yêu là những lời yêu thương, thể hiện tình cảm nên diễn ra hằng ngày chứ không phải chỉ chờ đến dịp lễ Tình nhân mới tỏ bày.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.