Người trẻ đón lễ tình nhân giữa dịch corona như thế nào?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
10/02/2020 19:02 GMT+7

Chỉ còn 4 ngày nữa là đến Valentine (lễ tình nhân) nhưng với tình hình dịch virus corona diễn biến phức tạp như hiện nay khiến nhiều người trẻ phải thay đổi kế hoạch trước đó của mình trong ngày này.

Ở nhà bày biện nấu ăn

Chị Nguyễn Quỳnh Trang Đài, làm nhân viên truyền thông, tại số 1/5 Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết trước đó chị và bạn trai dự định sẽ có chuyến du lịch Đà Lạt để "xả stress" cũng như kỷ niệm ngày hai người quen nhau. Đã lên kế hoạch, thậm chí homestay cũng đã đặt, chỉ còn đợi đến ngày lễ tình nhân là đi thôi. Nhưng bất ngờ dịch virus corona bùng phát nên chị phải hủy chuyến đi và mất tiền cọc homestay.

“Lễ Valentine lại ngay cao điểm dịch virus corona, không đi Đà Lạt cũng không đi đâu được, vì phải hạn chế chỗ đông người. Bọn mình quyết định sẽ bày biện nấu ăn cùng nhau, vừa có không gian riêng lại vừa an toàn cho sức khỏe", chị Trang Đài cho biết.

Theo khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế, người dân chỉ nên đeo khẩu trang y tế phòng tránh dịch corona, trong 3 trường hợp. Thứ nhất, khi tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus nCov. Thứ 2, khi chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi... Và thứ 3, khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh.

 

Dù đi đâu người trẻ vẫn không quên đeo theo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch virus corona

Ảnh: Tấn Đạt

Trong khi đó, anh Đỗ Tình, nhân viên thiết kế đồ họa, làm việc tại tòa nhà Viễn Đông, số 14 đường Phan Tôn, Q.1, TP.HCM, cho biết thường thì mọi năm anh với người yêu đi chơi vài địa điểm ở Sài Gòn hoặc xem phim. Nhưng năm nay có dịch corona, anh có bàn với người yêu là sẽ mua đồ về nấu ăn tại nhà, vừa vui vừa an toàn.

“Tôi sẽ làm bữa tiệc nhỏ như là nấu lẩu và các món ăn chúng tôi yêu thích. Có thể vừa ăn vừa xem phim kinh dị cũng được. Tôi thấy không nhất thiết phải đi chơi ở ngoài mới vui. Quan trọng là mình tạo niềm vui đó bằng cách nào thôi”, anh Tình chia sẻ.

Huỳnh Thị Thùy Dương, sinh viên năm cuối, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, cho biết tính đến thời điểm hiện tại vợ chồng em quen nhau vừa tròn 9 năm, dự là ngày lễ tình nhân sẽ kỷ niệm hoành tráng hơn mọi năm, nhưng tình hình đang dịch bệnh virus corona nên có thể hai đứa sẽ chỉ cùng nấu nướng, tặng quà cho nhau... Cả hai có cùng món yêu thích là hải sản nướng, nên chắc chắn lễ tình nhân năm nay là buổi tiệc hải sải tại nhà.

"Tặng quà sau cũng được"

Hiện nay, trường học khắp cả nước đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học tạm thời để phòng tránh dịch virus corona. Nguyễn Thị Ánh Xuân, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết do có dịch bệnh, trường của Xuân nghỉ nhiều ngày liên tục, qua cả ngày lễ tình nhân. Mong sau khi nhập học, cô sẽ nhận được “lòng tốt” của các bạn nam cùng lớp.

“Nhớ năm ngoái, tới ngày lễ tình nhân, các bạn nam đi học rất sớm để lên lớp chuẩn bị quà cho bạn nữ. Rồi cả lớp xin thầy cô ra về sớm hơn một chút để có thời gian hát hò với nhau. Năm nay, mong là khi vào học lại, mình sẽ được các bạn nam tặng quà...”, Ánh Xuân chia sẻ.

Nhiều bạn nữ thích được tặng hoa trong ngày lễ tình nhân

Ảnh: Tấn Đạt

Trần Văn Tâm, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Trãi TP.HCM, cho biết năm nào mấy bạn nam cũng “làm trò” cho các bạn nữ trong dịp lễ tình nhân. Còn với cô giáo chủ nhiệm thì đại diện bạn nam lên bục giảng cài hoa cho cô, rồi cả nhóm sẽ hát một bài tặng cả lớp.

“Em cũng có quen một bạn nữ học chung trường nhưng khác lớp, mọi khi tới lễ tình nhân là tụi em đi uống trà sữa hoặc đi xem phim. Năm nay do dịch bệnh virus corona chắc là tụi em sẽ nói chuyện và chúc nhau trên điện thoại cho an toàn”,  Tâm cho biết.

Cũng như ngày lễ tình nhân năm trước, năm nay Nguyễn Nam Khang, 18 tuổi, trú tại hẻm 152 Lạc Long Quân, P.3, Q.11, TP.HCM cho biết sẽ đi ăn uống cùng người yêu. Khang thích đi vào những nơi yên tĩnh, có thể là vào một quán cà phê ngồi nghe đàn ghi ta... “Nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang khi đi chơi, đồng thời hạn chế đến những nơi đông người vì những nơi này nguy cơ lây nhiễm virus corona cao hơn”, Khang cho biết.

Để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới corona, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp sau:

- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi bắt buộc tiếp xúc người bệnh, người dân phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

- Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

- Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.

- Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán trong vòng 14 ngày, nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.