Người trẻ đặt lịch hẹn hò: Không phải là điều kiện đủ để có người yêu thật sự

Thúy Hằng
Thúy Hằng
07/05/2019 11:12 GMT+7

Nhiều người trẻ cho biết các dịch vụ hẹn hò hay các ứng dụng giúp người ta tìm được “nửa kia” của mình là một điều bình thường, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống bận rộn ngày nay, sử dụng hay không là quyền lựa chọn của mỗi người. Và nó cũng không phải là điều kiện đủ để có người yêu thật sự.

Cần nhiều yếu tố nuôi dưỡng tình yêu

Chuyên gia khai vấn Hồ Thị Hà Vy (TP.HCM) chia sẻ: “Thật sự, người trẻ có quyền lựa chọn dịch vụ, quan trọng phải hiểu mình muốn gì. Nếu mình thật sự nghiêm túc, cách mình tìm người qua các dịch vụ cũng khắt khe hơn. Nếu mình chỉ muốn nuông chiều cảm xúc, hoặc không hiểu bản thân, thì tìm chưa đúng người là điều dễ hiểu”.
Với Nguyễn Thiên Anh, du học sinh Trường ĐH Quốc tế Tokyo (Nhật Bản), để có một mối quan hệ bền vững thì phải có một nền móng vững chắc, giống như xây một bức tường, người thợ xây luôn phải kiên nhẫn vun đắp từng viên gạch một. Vì vậy để yêu và hiểu hết một người trong ngay lần đầu tiên gặp mặt là chuyện không thể.
“Cuộc sống hiện đại ngày nay như một rào cản đối với nhiều người để có thể tìm được nửa kia của cuộc đời mình. Nhưng tôi nghĩ, nếu mình luôn mở lòng đón nhận và nắm lấy thì chắc chắn một ngày sẽ tìm được một người như ý. Sau đó, để nuôi dưỡng tình yêu đó thì cần rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là cả hai phải thông cảm và tôn trọng lẫn nhau”, Thiên Anh bày tỏ.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

Chuyên gia khai vấn Hồ Thị Hà Vy cho rằng các dịch vụ hẹn hò ngoài đời, hay online cũng có thể tiềm ẩn những rủi ro như bị quấy rối, lạm dụng tình dục, hoặc bị trêu đùa...; nhưng xét về góc độ bản thân mỗi người, nếu bản thân đủ nghiêm túc khi tham gia, thì mình có đủ nghiêm túc để bước ra khi thấy mối quan hệ đó không chân thành hay không mang lại giá trị cho cả hai.
“Việc lợi dụng tình dục có từ nhiều phía, không chỉ từ phía nam giới. Nên hiểu đơn giản là nếu người sử dụng dịch vụ, tham gia chương trình đủ nghiêm túc, thì sẽ nhận ra được người đó có phù hợp với mình hay không. Còn nếu để cảm xúc dẫn dắt mình, và nuông chiều cảm xúc của mình, thì hậu quả mình biết trước và phải chịu trách nhiệm”, chị Hà Vy nói.
Còn chuyên gia tham vấn tâm lý Ngô Minh Uy, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tư vấn và giáo dục WE Link, cho rằng việc bùng nổ các game show, dịch vụ hẹn hò, ứng dụng hẹn hò là chuyện rất bình thường, ai cũng có tự do để tìm hiểu, làm quen, kết bạn. Nhưng có người quan tâm các dịch vụ này, có người không bận tâm vì đã đầy đủ những mối quan hệ tốt đẹp ở đời thực. Theo ông Uy, đừng vội lo ngại những ứng dụng này có làm con người bị thế này thế khác, bởi quan trọng nhất là mỗi người có đủ màng lọc, sức đề kháng trước những tác động từ phía ngoài.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.